Article - SolidWorks Electrical, Article Mi, Articles, Tips & Tricks, Tips & Tricks - SolidWorks, Tips & Tricks Mi

SketchUp to SOLIDWORKS แปลงไฟล์ง่ายๆ ใช้งานต่อได้ทันที

SketchUp to SOLIDWORKS วิธีการแปลงไฟล์ด้วยขั้นตอนง่ายๆ โดยผู้ใช้งานทั้งสองโปรแกรมนั้น อาจจะต้องมีการรับส่งไฟล์จากโปรแกรมหนึ่งไปอีกโปรแกรมหนึ่ง ซึ่งบางครั้งก็ประสบปัญหานามสกุลไม่ตรง ไฟล์เพี้ยน ในหัวข้อนี้จะขอแนะนำการแปลงไฟล์จากโปรแกรม SketchUp ไปเปิดในโปรแกรม SOLIDWORKS มาดูวิธีการแปลงไฟล์กันได้เลยครับ

SketchUp Pro 2020 (สเก็ตอัพ โปร) โปรแกรมออกแบบบ้านสามารถออกแบบอาคารบ้าน หรือโมเดล 3D สามารถจำลองแบบ 3 มิติ สำหรับการใช้งานด้านการวาดภาพ 3D ที่หลากหลาย เช่น สถาปัตยกรรมการออกแบบตกแต่งภายใน สถาปัตยกรรมวิศวกรรมโยธา และเครื่องกล ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

SOLIDWORKS Premium 2020 (โซลิตเวิร์ค) โปรแกรมด้านการออกแบบ 3 มิติ ที่ง่ายต่อการเรียนรู้ สามารถออกแบบชิ้นงานได้คลอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยวิศวกร ช่วยลดระยะเวลาในการออกแบบ และลดข้อผิดพลาดจากการสื่อสารระหว่างการออกแบบ เพิ่มความมั่นใจให้กับคุณว่า SOLIDWORKS สามารถช่วยให้งานออกแบบเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

Sketchup to SOLDIWORKS

 

1.เริ่มจากการ Export Model ในหน้าต่าง SketchUp เป็น 3D Model…

Sketchup to SOLDIWORKS Export Model

 

2.เลือก Export Save as Type เป็นนามสกุล IFC File (*.ifc)

Sketchup to SOLDIWORKS Export Save as Type เป็นนามสกุล IFC File (*.ifc)

 

3.นำ IFC File ที่ได้มาเปิดใน โปรแกรม SOLIDWORKS โดยใช้คำสั่ง File > Open > เลือกนามสกุลเป็น IFC 2×3(*.ifc) จากนั้นเลือก Options…

Sketchup to SOLDIWORKS

 

4.จากนั้นในหน้าต่าง System Options – General เลือกไปที่ Import > ทำการ Uncheck Box Enable 3D Interconnect > ทำการเลือกไฟล์งาน IFC File > Open

เพียงเท่านี้ผู้ใช้ก็สามารถเปิดไฟล์และสามารถทำงานต่อได้ทันที ด้วยวิธีง่ายๆ ครับ

ผู้จัดทำ : อิทธิวรรต

รายการเอ็นจิเนียร์ฟองฟอด ถ่ายทอดสดทุกวันอังคาร หรือชมย้อนหลังผ่านทาง FB: SolidWorks Thai

AppzMenu : Platform สำหรับนักเขียนแบบ นักออกแบบ และวิศวกรทุกท่าน เพื่อเป็นตัวช่วยที่ทำให้การทำงานง่ายขึ้นเร็วขึ้น และดีขึ้น (สมัครสมาชิกฟรี พร้อมสิทธิพิเศษในการรับชมวิดีโอสอนต่างๆ พร้อมทั้งเครื่องมือช่วยในการทำงานอีกมากมาย)

Youtube : แหล่งรวมวิดีโอทุก Solution ของ AppliCAD ที่ให้สาระ ความรู้ เคสประสบการณ์จากผู้ใช้จริง รวมทั้งเทคนิคและรีวิวการใช้งานโปรแกรมต่างๆ มากมาย


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ