Article - 3DPrinter Mi, Article Mi, Articles, Tech Review

สร้างโปรโตไทป์ ABS ขนาดใหญ่ได้ง่ายๆ ด้วย UltiMaker Method XL

UltiMaker Method XL เครื่องพิมพ์ 3 มิติระดับวิศวกรรม แบบ FDM พิมพ์ ABS ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ (Precision Printing Industrial Scale)

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซีรีส์ Method XL: เครื่องพิมพ์ 3 มิติ แบบ FDM  เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับการสร้างชิ้นงาน ABS ขนาดใหญ่ที่ซับซ้อนสำหรับงานวิศวกรรมและการออกแบบระดับมืออาชีw UltiMaker Method XL มาพร้อมเทคโนโลยีการควบคุมอุณหภูมิ Heat Chamber และ Build Plate ทำให้ชิ้นงานที่ปริ้นต์จากเครื่อง Method XL มีความละเอียดสูง สร้างชิ้นงานที่ซับซ้อนได้ง่าย แกะชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากใช้วัสดุที่ละลายน้ำได้ เพียงแค่นำชิ้นงานใส่ลงไปในน้ำ ซัพพอตละลายหายไปเพียงไม่กี่นาที และมี HEPA Filter ช่วยกรองอากาศระหว่างการพิมพ์ชิ้นงาน UltiMaker Method จึงเป็น เครื่องพิมพ์ 3 มิติที่คุณควรเลือก

UltiMaker Method XL : 3D Printer คุณภาพแข็งแรง ปริ้นต์ชิ้นงานใหญ่ขึ้น

คุณสมบัติเด่น

UltiMaker Method XL

  • FDM 3D Printer
  • Heat Chamber ให้ความร้อนสูงสุด 100 องศาเซลเซียส
  • Heat Plate ให้ความร้อนสูงสุด 105 องศาเซลเซียส
  • Build Volume : 305x305x320 mm.
  • หัวฉีดแบบ Dual Extrusion
  • พิมพ์วัสดุได้หลายชนิด เช่น PLA , ABS , Carbon Fiber
  • ซอฟต์แวร์อัจฉริยะ Cura
  • รอบรับการพิมพ์ : USB , Wifi และ Ethernet

ความเหนือชั้น UltiMaker Method XL : คุณภาพระดับอุตสาหกรรม ในราคาที่จับต้องได้ !

คุณสมบัติหลักของเครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker Method XL มีดังนี้

1. Engineering-grade ABS prototypes

UltiMaker Method XL 3D Printer ให้ข้อได้เปรียบมากมายในการพิมพ์ด้วยวัสดุ ABS ซึ่งเป็นวัสดุเกรดอุตสาหกรรม ที่มีความแข็งแรงทนทาน เหมาะสมสำหรับงานอุตสาหกรรมและวิศวกรรมที่ต้องการความแม่นยำในการปริ้นต์ ชิ้นงานมึคุณภาพและแข็งแรงสูง ช่วยให้ออกแบบ ทดสอบ และผลิต Model Prototype ขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติวัสดุ ABS ทำให้ชิ้นงานทนต่อแรงกระแทกและการใช้งานหนัก สามารถใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตได้

ขนาดพื้นที่พิมพ์ใหญ่ถึง 305 x 305 x 320 มม.

2. Extra large build volume

ขนาดพื้นที่พิมพ์ใหญ่ถึง 305 x 305 x 320 มม. ทำให้สามารถพิมพ์ชิ้นส่วนขนาดใหญ่ได้ในครั้งเดียว ด้วยพื้นที่การสร้างงานขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาเครื่องพิมพ์ 3 มิติของ UltiMaker เครื่อง Method XL จึงเป็นโซลูชันการพิมพ์ 3 มิติสำหรับงานขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบ คุณสามารถพิมพ์ด้วยวัสดุเกรดอุตสาหกรรมที่มีความแม่นยำสูงได้ โดยไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องขนาดของชิ้นงาน UltiMaker Method XL 3D Printer เหมาะสำหรับงานโปรโตไทป์ หรือการผลิตชิ้นส่วนขนาดใหญ่ที่ต้องการคุณภาพระดับมืออาชีพ

3. UltiMaker Cura 5.7

UltiMaker Method XL เป็นเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่ใช้งานร่วมกับ UltiMaker Cura ดังนั้นคุณสามารถใช้ซอฟต์แวร์ UltiMaker Cura เพื่อเตรียมการพิมพ์ชิ้นงานที่ขนาดใหญ่และซับซ้อน ซึ่งทำให้กระบวนการการพิมพ์ของคุณง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติทุกระดับ ต้องการสร้างชิ้นงาน 3 มิติที่มีคุณภาพสูง และผู้ที่ต้องการแชร์โมเดลการตั้งค่าการพิมพ์กับผู้อื่น สำหรับผู้ที่สนใจใช้ซอฟต์แวร์ UltiMaker Cura Download Free !!!

4. High precision for Low tolerances

UltiMaker Method XL เครื่องพิมพ์รุ่นล่าสุดสำหรับวิศวกร ด้วยพื้นที่พิมพ์ชิ้นงานขนาดใหญ่ 305 x 305 x 320 มม. และความแม่นยำเชิงสูง ± 0.2 มม. ช่วยให้ชิ้นส่วนที่ผลิตออกมามีความเที่ยงตรงสูง ทำให้ท่านสามารถรับมืองานที่ท้าทายได้ ตั้งแต่การสร้างต้นแบบเพื่อใช้งานจริงจนถึงชิ้นส่วนสำหรับใช้งานจริง

5. Rapid Rinse

วัสดุซัพพอตละลายน้ำได้ สำหรับ ABS-R โดยเฉพาะ เพียงท่านใส่ชิ้นงานลงในน้ำ วัสดุซัพพอตจะละลายหายไปในเวลาไม่กี่นาที

UltiMaker Method XL ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างชิ้นงานขนาดใหญ่และซับซ้อนที่แข็งแรงทนทานด้วยวัสดุระดับอุตสาหกรรม เช่น ABS-R และ ABS Carbon Fiber มาพร้อมห้องควบคุมอุณหภูมิที่สามารถให้ความร้อนได้สูงถึง 100°C ถูกออกแบบมาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเมื่อพิมพ์ด้วย ABS ซึ่งเป็นหนึ่งในวัสดุที่นิยมใช้และท้าทายที่สุดในการพิมพ์บนเครื่องพิมพ์ 3 มิติตั้งโต๊ะ เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะคดงอและบิดเบี้ยวง่าย UltiMaker Method XL ตอบโจทย์อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมการผลิต เป็นอย่างดี ด้วยความสามารถในการสร้างต้นแบบ (prototype) อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ขนาดการพิมพ์ใหญ่, ความแม่นยำสูง, และการสนับสนุนวัสดุหลากหลาย เช่น PLA และพลาสติก ABS, จึงเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการผลิตและพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์ได้อย่างรวดเร็วและคุ้มค่า เครื่องพิมพ์รุ่นนี้เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการเร่งกระบวนการออกแบบและผลิต

Introduce Method XL bridges the gap between desktop and industrial printers

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและนัดหมายชมเครื่อง 3D Printer ที่ AppliCAD Innovation Center ได้ที่ Line : @AppliCAD.Mi