AppNews, Article - 3DPrinter Mi, Article Mi, Articles

Additive Manufacturing Conference 2019

จบกันไปแล้วสำหรับงาน Additive Manufacturing Conference 2019 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ณ ไบเทคบางนา โดยบริษัท แรบบิท โปรโตไทป์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตชิ้นงานต้นแบบ หรือ Low Volume Production ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี

ภายในงานได้นำเสนอเรื่องราวการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Additive Manufacturing หรือ 3D Printing สำหรับวงการอุตสาหกรรมในปัจจุบัน ที่ต้องการความรวดเร็ว หลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างมีระดับ ตั้งแต่ออกแบบไปจนถึงขั้นตอนการผลิต เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยในการทำงานให้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ Jig และ Fixture ที่สามารถลดระยะเวลาให้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 50% 

การแข่งขันโลกอุตสาหกรรมในอนาคตไม่เพียงการแข่งขันทางด้านคุณภาพเท่านั้น แต่ยังต้องแข่งกันด้วยระยะเวลาการผลิตที่ลดลง เพราะสำหรับยุคดิจิตอล หากคุณช้าเพียงนิดเดียว คู่แข่งของคุณก็จะเดินนำหน้าคุณได้

งานนี้เป็นการเปิดประสบการณ์การผลิต และการประยุกต์ใช้ชิ้นงานที่ผลิตขึ้นจากเทคโนโลยี Additive Manufacturing แบบทุกขั้นตอน ให้คุณได้สัมผัสกับเครื่อง 3D Printer ในหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องรุ่นเล็กไปจนถึงเครื่องคุณภาพระดับอุตสาหกรรมจาก Stratasys และ Desktop Metal 

ไฮไลท์เด็ดภายในงาน

1.Additive Manufacturing Perspective ภาพรวมเทคโนโลยี Additive Manufacturing ที่มีในอุตสาหกรรมปัจจุบัน อย่างเช่น SLA, FDM, SLS, PolyJet และ BMD พร้อมทั้งจุดเด่นของแต่ละเทคโนโลยี รวมถึงบอกเล่าทิศทางของเทคโนโลยี Additive Manufacturing ในอนาคต คลิกที่นี่เพื่อรับชมวีดีโอ

2.กรณีศึกษาสำหรับการใช้เทคโนโลยี Additive Manufacturing จริงในกระบวนการผลิต ทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มออกแบบจนถึงการนำไปใช้งาน

3.งาน Low Volume Production กับการใช้เทคโนโลยี Additive Manufacturing เหมาะกับความต้องการในการผลิตที่ปริมาณจำกัด และต้องการความรวดเร็ว

4.การประยุกต์ใช้ AI จากเทคโนโลยี Live Part และ Topology เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบให้น้ำหนักเบา แต่ความแข็งแรงยังเท่าเดิม คลิกที่นี่เพื่อรับชมวีดีโอ

 

 สำหรับคนที่พลาดงานในครั้งนี้ไป เรายังจะกลับมาพบคุณอีกในปีหน้า พร้อมจัดหนัก จัดใหญ่กว่าเดิมแน่นอน 

หากคุณคิดถึงการผลิตแบบ Additive Manufacturing ขอให้นึกถึง แรบบิท โปรโตไทป์ เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมบริการทุกท่าน

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.rabbitprototype.com/ 

ติดต่อเรา คุณจิดาวภา คำภีพันธ์ (จูน) 

Email : [email protected]

Tel: 095-365-5776

 

เรื่อง   Duangporn N.


Photo of author
WRITTEN BY

duangporn