Article - 3DPrinter Mi, Article Mi, Articles

UltiMaker S Series ปฏิวัติวงการการพิมพ์ 3D ด้วยโซลูชั่นใหม่ล่าสุด

UltiMaker S Series Desktop 3D Printer คือ เครื่องพิมพ์ 3 มิติที่เหมาะสำหรับงานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานสร้างต้นแบบ งานผลิต หรืองานศิลปะ มาพร้อมเทคโนโลยี Fused Filament Fabrication (FFF) 3D printing ช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานใหม่ได้อย่างรวดเร็วแบบไร้ขีดจำกัด และสามารถเลือกใช้งานวัสดุการพิมพ์ชิ้นงานสามมิติได้อย่างหลากหลายชนิด ตอบโจทย์การใช้งานในทุกรูปแบบ UltiMaker 3D Printer ซีรีส์ S ยกระดับการพิมพ์ 3 มิติไปอีกขั้น ไกลกว่าการสร้างชิ้นงานต้นแบบ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยออกแบบ. พิมพ์. ทำซ้ำได้อย่างง่ายดาย ปลดล็อกแอปพลิเคชันที่มีมูลค่าสูงและลดต้นทุนด้วยระบบนิเวศการพิมพ์ 3 มิติระดับมืออาชีพ ในบทความนี้จะกล่าวถึงคุณสมบัติเด่นๆ ที่มีเฉพาะในเครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker ดังนี้

1. สเปกเครื่องปริ้นท์ชิ้นงาน 3 มิติ UltiMaker S Series

  • ความละเอียดสูง : ความละเอียดของ Layer resolution อยู่ที่ 150 – 60 microns สำหรับหัวฉีด 0.25 mm , 400 – 20 microns สำหรับหัวฉีด 0.4 และ 600 – 20 microns สำหรับหัวฉีด 0.8 mm ความละเอียดสูงนี้ทำให้ชิ้นงานพิมพ์มีความเนียนเรียบและละเอียด
  • ความแม่นยำสูง : XYZ resolution อยู่ที่ 6.9, 6.9, 2.5 micron ความแม่นยำสูงนี้ทำให้ชิ้นงานพิมพ์มีความถูกต้องและตรงตามแบบที่ต้องการ
  • หัวฉีด : เลือกใช้งาน 4 ขนาด ได้แก่ 0.25 mm, 0.4 mm, 0.6 mm, และ 0.8 mm ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกหัวฉีดที่เหมาะสมกับงานที่ต้องการพิมพ์ได้
  • พื้นที่พิมพ์ขนาดใหญ่ : Build volume อยู่ที่ 330 x 240 x 300 mm ทำให้สามารถพิมพ์ชิ้นงานขนาดใหญ่ได้
  • ซอฟต์แวร์ Ultimaker Cura ฟรี ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ สำหรับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ Ultimaker Cura สามารถช่วยผู้ใช้ในการกำหนดค่าเครื่องพิมพ์ เลือกวัสดุ และสร้างไฟล์พิมพ์ 3 มิติได้อย่างง่ายดาย
เครื่องพิมพ์ชิ้นงาน 3 มิติ UltiMaker S Series

2. วัสดุที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker ซี่รี่ส์ S มีอะไรบ้าง

  1. PLA – เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับงานพิมพ์ 3 มิติ มีคุณสมบัติเด่นๆ คือ พิมพ์ง่าย ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และทนต่อความร้อนได้สูงถึง 60 องศาเซลเซียส เหมาะกับงานพิมพ์ต้นแบบ โมเดล ของเล่น เครื่องประดับ และงานศิลปะ
  2. ABS – สำหรับงานที่ต้องการความแข็งแรงและทนทานเป็นพิเศษ วัสดุ ABS เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม วัสดุ ABS มีความแข็งแรงและทนทานสูง ทนต่อแรงกระแทกและความร้อนได้ดี เหมาะกับงานพิมพ์ชิ้นส่วนเครื่องจักรกล ชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และงานที่ต้องการความทนทานเป็นพิเศษ
  3. Nylon – เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงและทนทานสูง ทนต่อการสึกหรอและอุณหภูมิได้ดีกว่า ABS เหมาะกับงานพิมพ์ชิ้นส่วนเครื่องจักรกล ชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์กีฬา และงานที่ต้องสัมผัสกับแรงเสียดสี
  4. PP – เป็นพลาสติกเทอร์โมพลาสติกชนิดหนึ่ง มีคุณสมบัติเด่นคือ ความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อแรงกระแทก ทนต่อความร้อน และทนต่อสารเคมี เหมาะกับงานพิมพ์ชิ้นส่วนเครื่องจักรกล ชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และงานที่ต้องสัมผัสกับสารเคมี
  5. TPU 95A – เป็นยางเทอร์โมพลาสติก มีคุณสมบัติเด่นคือ ความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการฉีกขาด ทนต่อการสึกหรอ และทนต่อแรงเสียดสี เหมาะกับงานพิมพ์ชิ้นส่วนที่ต้องการความยืดหยุ่น เช่น ชิ้นส่วนยาง ชิ้นส่วนกันกระแทก ชิ้นส่วนอุปกรณ์กีฬา และงานที่ต้องการทนต่อการสึกหรอ เช่น ชิ้นส่วนสายพาน

นอกจากวัสดุที่กล่าวมาข้างต้น เครื่องปริ้นท์ชิ้นงาน 3 มิติ UltiMaker S Series มีวัสดุเฉพาะทางให้เลือกใช้ถึง 280 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดจะมีคุณสมบัติวัสดุที่ต่างกัน ดังนั้นการเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับงาน เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ชิ้นงานของคุณมีคุณภาพสูง ตรงตามความต้องการ

The best -in class UltiMaker S Series : สุดยอดเครื่องพิมพ์ 3 มิติแห่งยุค เทคโนโลยีล้ำหน้า ประสิทธิภาพไร้ขีดจำกัด

3. Material Station โหลดวัสดุเร็ว ทำงานได้ 24 ชั่วโมง

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker s มาพร้อมกับ Material Station ช่องเก็บม้วนเส้นใยวัสดุ ที่จะทำให้พิมพ์งานได้อย่างต่อเนื่อง ทำงานแบบอันตโนมัติเมื่อม้วนเส้นใยวัสดุหมด เรียกได้ว่าไม่ต้องกังวลเรื่องเปลี่ยนใส่เส้นใยวัสดุ ประหยัดเวลาและได้ชิ้นงานพิมพ์ที่มีประสิทธิ มาพร้อมทั้งระบบควบคุมความชื้นเส้นใยวัสดุ ให้คงอุณหภูมิแกนม้วนทุกอันจะถูกรักษาความชื้นสัมพัทธ์ไว้ต่ำกว่า 25% พร้อมใช้งานและช่วยยืดอายุการใช้งานได้อีกด้วย

เปลี่ยนจินตนาการให้เป็นชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

เครื่องพิมพ์ 3 มิติซีรีส์ S ของ UltiMaker ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่ายและอเนกประสงค์ ทำให้คุณสามารถเลือกวัสดุพิมพ์ได้หลากหลายถึง 280 ชนิด เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ เพียงแค่มีจินตนาการ ก็สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงาน 3 มิติได้อย่างไร้ขีดจำกัด
Unleash true 24/7 : 3D printing

4. Flexible build plate

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker มีการเคลือบด้วย PEI ที่แผ่นเพลทรองพิมพ์ ช่วยลดความจำเป็นในการใช้กาวหรือวัสดุช่วยยึดชิ้นงานสำหรับวัสดุบางประเภท สะดวกขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องเลอะเทอะอีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยให้แกะงานพิมพ์ออกได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย แผ่นเพลทรองพิมพ์ของ UltiMaker มาพร้อมกับแม่เหล็ก 25 จุด และหมุด 4 ตำแหน่ง ทำให้ยึดแผ่นรองพิมพ์ได้อย่างแม่นยำ มั่นคง แผ่นเพลทรองพิมพ์ของ UltiMaker S7 ช่วยให้การพิมพ์ 3 มิติสะดวก รวดเร็ว และง่ายดายกว่าเดิม เหมาะสำหรับทั้งมือใหม่และมือโปรที่ต้องการประหยัดเวลาและเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน

5. ระบบกรองอากาศในตัว: ปลอดภัย ไร้กังวล พิมพ์ 3 มิติได้ทุกที่

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker S7 มีระบบกรองอากาศในตัว ไร้กังวลเรื่องไอระเหย อุณหภูมิไม่แกว่ง เหมาะสำหรับใช้งานทุกสถานที่

Integrated Air Manager – Easy printing.
Easy breathing.

6.UltiMaker PVA Removal Station ล้างเร็วกว่าเดิมถึง 4 เท่า

ง่ายขึ้นหลังจากการพิมพ์เสร็จ ด้วยเครื่องล้างที่มีประสิทธิภาพ UltiMaker PVA Removal Station ช่วยให้กำจัด Support PVA ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดเวลาได้มากถึง 4 เท่า ใช้งานง่ายเพียงแค่เติมน้ำลงในถังแล้ววางชิ้นงานลงไป เพียงเท่านี้คุณก็ได้ชิ้นงานที่คุณต้องการ ซึ่ง UltiMaker PVA Removal Station เป็นอุปกรณ์เสริมที่มีประโยชน์ เหมาะสำหรับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker ทุกรุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่พิมพ์ชิ้นงาน 3 มิติ

7.UltiMaker Cura: ใช้งานง่าย ฟรี และเชื่อถือได้

UltiMaker Cura – print preparation software ที่ช่วยให้งานพิมพ์ชิ้นงานสามมิติง่ายและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น และยังใช้งานได้ฟรี อีกด้วย เพียงแค่นำไฟล์ชิ้นงานที่เราออกแบบสามมิติ มาเข้าโปรแกรมเพื่อวางแผนงานพิมพ์ได้อย่างชาญฉลาดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเมื่อสั่งงานพิมพ์ไปนั้นสามารถเช็คเวลาและสถานการณ์พิมพ์ได้ง่ายๆ ผ่านระบบ UltiMaker Cloud ซึ่งใช้งานได้สะดวกได้ทุกที่ทุกเวลา รองรับระบบปฏิบัติการ MacOS, Windows, and linux และยังรองรับ Plugin integration ได้หลากหลายโปรแกรมฯ รองรับนามสกุลไฟล์ได้หลากหลายนามสกุลไฟล์เลยทีเดียว

UltiMaker Cura

ฟรีซอฟต์แวร์ เหมาะสำหรับพิมพ์ชิ้นงาน 3 มิติ

​​Open-source slicing feature

พิมพ์งานเฉพาะทางได้ง่าย เพียงคลิกเดียว!

Seamless integration with all UltiMaker products​

CAD plugin integration with SOLIDWORKS, Siemens NX, Autodesk Inventor​, and more
Compatible file types: STL, OBJ, X3D, 3MF, BMP, GIF, JPG, PNG