Article - SolidWorks, Article Mi, Articles

SOLIDWORKS 2024 ฟีเจอร์ใหม่ช่วยทำงานอย่างชาญฉลาด รวดเร็ว ทำงานร่วมกันได้อย่างทรงพลัง

SOLIDWORKS 2024

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสร้างสรรค์งานออกแบบได้มากกว่าที่คิดด้วย SOLIDWORKS 2024

What’s New in SOLIDWORKS 2024 Smarter, Faster, Together

WHAT’S NEW SOLIDWORKS 2024

The Evolution of Innovation on the 3DEXPERIENCE Platform

SOLIDWORKS มีการอัพเดทความสามารถต่างๆ ที่สำคัญ ได้แก่

  • Cloud Services: ช่วยให้ผู้ใช้ แชร์และคอมเม้นท์ต่างๆ บนงานออกแบบ 3D กับทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกัน มีการจัดเก็บและเข้าถึงงานออกแบบอย่างปลอดภัย จัดการการเปลี่ยนแปลงงานออกแบบอย่างเป็นระบบ Cloud Services ยังช่วยขจัดความยุ่งยากที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือแชร์และทำงานร่วมกันในการออกแบบแบบเดิมๆ ซึ่งช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • การปรับปรุงเวิร์กโฟลว์: SOLIDWORKS เน้นการปรับปรุงเวิร์กโฟลว์โดย ทำให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด
  • เครื่องมือออกแบบใหม่: SOLIDWORKS เพิ่มชุดเครื่องมือใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ เช่น การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน และการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ผลิตด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

โซลิดเวิร์ค 2024 เป็นเครื่องมือการออกแบบที่ทรงพลังและครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วน ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างชาญฉลาด รวดเร็ว และร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์งานออกแบบที่ยอดเยี่ยม

SOLIDWORKS 2024 – สร้างสรรค์งานเขียนแบบ 3 มิติ

ลดภาระการทำงานของ SOLIDWORKS ด้วย Defeature ที่ช่วยให้คุณออกแบบโมเดลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มคุณสมบัติของชิ้นส่วนลงใน Assembly ได้โดยไม่ต้องสร้างชิ้นส่วนใหม่ และอัพเดทหน่วยวัดตามที่คุณกำหนด จึงช่วยให้คุณสามารถแสดงหน่วยได้อย่างถูกต้อง

WORK SMARTER

PARTS AND FEATURES

SOLIDWORKS 2024

Hole Wizard

ใน SOLIDWORKS 2024 ช่วยให้เราเลือกรูปแบบเส้นที่จะใช้เจาะรูอัตโนมัติได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Geomatric Sketch เช่น Lines, Squares, Slots และ Spline ในการกำหนดตำแหน่งในการเจาะรูได้ ด้วยคุณสมบัติใหม่ของ Hole Wizard นี้ช่วยเลือกใช้ตำแหน่งรู ใน Sketch ได้ง่ายขึ้นในกรณีที่จะใช้หรือไม่ใช้งานได้อีกด้วย

SOLIDWORKS 2024

Making Multibody Parts From Assemblies

เครื่องมือ Make Multibody Part ใน SOLIDWORKS 2024 ช่วยให้คุณสร้างชิ้นงานจากแอสเซมบลีทั้งหมดเป็นชิ้นส่วนเดียวได้ ซึ่งทำให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการทำการเปลี่ยนแปลงกับแอสเซมบลี หรือต้องการดำเนินการหลังการประกอบ ซึ่งทั้ง 2 ส่วนงานนี้จะยังความสัมพันธ์กันทั้งตำแหน่ง และการเพิ่มเติมการทำงาน อื่นๆ ลงไปอีกด้วย

WORK SMARTER

ASSEMBLIES

SOLIDWORKS 2024

Defeature Rule Sets

ลดความซับซ้อนของงานออกแบบของคุณด้วย คำสั่ง Defeatureที่มีชุดRule Setsที่สามารถอิงตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น คุณสมบัติแบบกำหนดเอง คุณสมบัติวัสดุ และชื่อไฟล์ ด้วยเหตุนี้เอง Defeature Silhouette จึงเป็นตัวเลือกใหม่ใน SOLIDWORKS 2024 ที่ช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ปรับคุณสมบัติของโมเดลได้อย่างง่ายดาย

SOLIDWORKS 2024

Repairing Missing References in a Linear or Circular Pattern

หากจุดอ้างอิงในเส้นตรงหรือวงกลมหายใป SOLIDWORKS 2024 จะสามารถซ่อมแซมจุดอ้างอิงอัตโนมัติ โดยจะค้นหาการตำแหน่งอ้างอิงใหม่ที่เหมาะสมมาทดแทนได้อัตโนมัติ ช่วยให้คุณทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

SOLIDWORKS 2024

Mate References and Auto Repair of Mate References

ประกอบชิ้นส่วนได้ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก SOLIDWORKS 2024 มีความแม่นยำมากขึ้นเมื่อประกอบชิ้นส่วนที่อ้างอิงกับตำแหน่งใหม่ นอกจากนี้คุณสามารถสร้างจุดอ้างอิงใหม่ได้อย่างง่ายดายเพียงคุณเลือก Create mates only ซอฟต์แวร์ SOLIDWORKS 2024 จะจับคู่ให้กับชื่ออุปกรณ์ที่เหมือนกัน

สร้างประสบการณ์ไร้ขีดจำกัดด้านงานออกแบบด้วย SOLIDWORKS 2024

โซลิดเวิร์ค 2024 มีคุณสมบัติใหม่หลายประการที่ช่วยให้คุณทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Sketch Dimension, Collinear Dimension ใน Chain Dimension ใน Drawing และการเข้าถึง Components ต่างๆ ใน Toolbox ซึ่งจะช่วยให้คุณออกแบบผลิตภัณฑ์ได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

WORK SMARTER

DRAWING AND DETAILING

Overridden Dimensions

เพิ่มข้อมูล Overridden Dimension ด้วยการแสดงสีที่คุณเลือกในแบบ 2 มิติ คุณสมบัตินี้ใน SOLIDWORKS 2024 จะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลเหล่านั้นถูกต้องและอัพเดทเสมอ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดข้อผิดพลาด และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น

Keeping Chain Dimensions

ใน SOLIDWORKS 2024 ช่วยให้คุณลงรายละเอียด Drawing ได้เร็วขึ้นโดยใช้ Collinear Dimension สำหรับ Chain Dimensions และคุณสามารถเลือกใช้ข้อมูลตรงตามมาตรฐาน ISO/ANSI ได้ นอกจากนี้ยังมั่นใจได้ว่า แม้ว่าจะมีพื้นที่ที่จำกัด Chain Dimensions ยังคงอยู่ในแนว Collinear ช่วยให้ Drawing ของคุณอ่านง่ายและเข้าใจง่าย

Reattaching Dangling Dimensions

พัฒนาความสามารถใน Drawing ให้เร็วและมีความถูกต้องแม่นยำมากขึ้น ด้วย Reattaching dangling dimension ที่จะช่วยหาตำแหน่งที่หายไปของจุดอ้างอิง ใน SOLIDWORKS 2024

WORK SMARTER

SHEET METAL

Slot Propagation

หากคุณกำลังออกแบบงานโลหะแผ่นที่ซับซ้อนใน SOLIDWORKS ช่วยให้คุณออกแบบได้เร็วขึ้นและง่ายขึ้น เมื่อทำงานบนหน้าต่างการประกอบTab และ Slot สามารถที่สร้างเงื่อนไข TapและSlot ได้อัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเวลา และเกิดข้อผิดพลาดลดลง

Tab and Slot

Option ใหม่ใน SOLIDWORKS ช่วยปรับปรุงความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนเมื่อใช้ฟีเจอร์ Tab and Slot ในแผ่นโลหะ เมื่อชิ้นส่วนแท็บทำมุมกับพื้นผิวที่จะวางสล็อต คุณสามารถเลือกได้ว่าจะตัดแบบปกติบน Surface ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถใช้กระบวนการตัดแผ่นโลหะมาตรฐาน เช่น laser waterjet และการปั๊ม

Rip Tool

หากคุณกำลังออกแบบแผ่นโลหะที่เป็นทรงกระบอกหรือทรงกรวยที่มีผนังบางจำนวนมาก คุณสามารถใช้เครื่องมือ Rip ใน SOLIDWORKS เพื่อเปิดผิวงาน ทำให้คลี่แผ่นโลหะได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วขึ้น

WORK SMARTER

STRUCTURE SYSTEM AND WELDMENTS

Corner Treatments

สร้างงานโครงสร้างด้วย Structure System ได้ไวขึ้นและแก้ไข model โดยใช้เวลาน้อยลง ด้วยตัวเลือกรูปแบบที่เพิ่มขึ้นของ Conner treatments ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม

  • ใช้เวลาในการสร้าง Fasteners ลดลง มีให้เลือกใช้มากกว่า 70 ชนิดใน Toolbox
  • SOLIDWORKS ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าชิ้นงานของคุณจะมีขนาดใหญ่มาก SOLIDWORKS ลดเวลาการสร้างโมเดล การเปิดไฟล์และแก้ไขให้เร็วขึ้น
  • จำลองเส้นทางการเดินสายไฟในรูปแบบ 3 มิติ ในรูปแบบ Sigle หรือ Group ได้อย่างง่ายดาย

นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วย SOLIDWORKS 2024

WORK Together – ทำงานร่วมกัน

SOLIDWORKS สามารถยกระดับการทำงานร่วมกัน ของคุณทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อช่วยให้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคุณดีขึ้น โดยการทำงานร่วมกันในทุกเครื่องมือของ SolidWorks เช่นการเพิ่มข้อมูลเรื่องต้นทุน การบริหารจัดการชิ้นงาน การวิเคาระห์ความแข็งแรง การทำภาพที่เหมือนจริง การแสดงภาพเคลื่อนไหว ซึ่งทั้งหมดนี้จะเพิ่มในการบริการผ่าน Cloud Service

ARE YOU READY TO START WORKING SMARTER, FASTER, TOGETHER?

SOLIDWORKS 2024

เราเชื่อว่า ผลิตภัณฑ์ที่ดี เป็นเพียงจุดเริ่มต้น การสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า คือ สิ่งที่จะช่วยให้คุณมีเสถียรภาพทางธุรกิจ ได้เปรียบคู่แข่งในการแข่งขันและประสบความสำเร็จได้มากกว่า

DESIGN BETTER – GET CONNECT

ตัวอย่างวิธีใช้ประโยชน์จากบริการคลาวด์ของ SOLIDWORKS ได้แก่:

  • Share and Markup: คุณสามารถแชร์แบบ 3 มิติ ของคุณกับคู่ค้าหรือลูกค้าโดยตรงจาก SOLIDWORKS เพื่อรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะก่อนที่จะเริ่มการผลิตจริง
  • Store and Revise: คุณสามารถจัดเก็บแบบ 3 มิติของคุณในคลาวด์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน
  • Manage and Control: คุณสามารถเข้าถึงชุดเครื่องมือทั้งหมด เพื่อช่วยจัดการข้อมูล การมอบหมายงาน กำหนดการและติดตามความคืบหน้าของแผนงาน ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเวลาและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Getting Started with 3DEXPERIENCE Platform for SOLIDWORKS users


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ