Article - 3DEXPERIENCE platform, Article - SolidWorks, Article Mi, Articles

3DEXPERIENCE® Platform แพลตฟอร์มที่ Engineer ไม่รู้จักไม่ได้

3DEXPERIENCE Platform แพลตฟอร์มที่ Engineer ไม่รู้จักไม่ได้

อย่ารอให้ใคร Disrupt คุณ เสริมนวัตกรรมการออกแบบด้วย 3DEXPERIENCE® Platform แพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อวิศวกรและนักออกแบบ

แพลตฟอร์ม (Platform) ถือว่าเป็นคำที่คุ้นหูใครหลายๆ คน เพราะแพลตฟอร์มเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากๆ ครับ แม้แต่การดำเนินชีวิตในทุกวันนี้ เราก็ใช้แพลตฟอร์มอยู่ในทุกๆ วัน อย่างไม่รู้ตัว อย่างเช่น Facebook, Shopee, Lazada จะเห็นได้ว่า แพลตฟอร์ม เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิต และยังช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับเราอีกด้วย

ซึ่งทาง Dassault Systèmes ได้พัฒนา แพลตฟอร์ม ที่ชื่อว่า 3DEXPERIENCE® Platform สำหรับวงการนักออกแบบที่ใช้ซอฟต์แวร์ 3D CAD อย่าง SOLIDWORKS เข้ามาช่วยพัฒนาในการทำงาน เรามาดูกันครับว่า 3DEXPERIENCE® Platform จะเข้ามาช่วยงานคุณได้อย่างไร

SOLIDWORKS 3DEXPERIENCE® Platform

ธุรกิจส่วนใหญ่ในปัจจุบันถูกขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ในฐานะนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ คุณจำเป็นต้องมีเครื่องมือออกแบบที่ดีที่สุด ที่สามารถเชื่อมต่อการทำงานของทุกคนในธุรกิจของคุณได้แบบ Realtime ทุกที่ทุกเวลา นี่คือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ ที่จะมาแทนซอฟต์แวร์ออฟไลน์แบบเดิมๆ ลองจินตนาการดูนะครับ แพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยในด้านข้อมูล สามารถเชื่อมโยงทุกคนและข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับวิธีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เข้าด้วยกัน โดยสามารถนำไอเดียลงไปกำหนดทิศทาง และทดสอบผลิตภัณฑ์ของคุณเพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องออกจาก Platform เลย นอกจากนี้ยังสามารถจัดการข้อมูลร่วมกันได้ โดยที่ซอฟต์แวร์จะคอยอัพเดตให้คุณอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้คุณทราบว่าอะไรเป็นจุดสำคัญที่ควรโฟกัส 

SOLIDWORKS 3DEXPERIENCE® Platform

3DEXPERIENCE® Platform คือ แพลตฟอร์มด้านงานออกแบบที่จะมาเพิ่มพลังให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ และช่วยปลดปล่อยพลังที่แท้จริงให้กับทีมงานของคุณ 3DEXPERIENCE® เป็นแพลตฟอร์มที่รวมซอฟต์แวร์โซลูชั่นเพื่องานออกแบบ ใช้ทำงานร่วมกันในองค์กร เช่น งานวิศวกรรม (Engineering) งานขาย (Sales) การตลาด (Marketing) การทำงานร่วมกันแบบไร้รอยต่อจะช่วยสร้างสรรค์งานของคุณให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความง่ายของรูปแบบการใช้งานบนพื้นฐานของงานออกแบบ 3 มิติ (3D Design), งานวิเคราะห์ (Analysis), การทดสอบบนคอมพิวเตอร์ (Simulation) และซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการทำงานร่วมกันได้อย่างชาญฉลาด

3DEXPERIENCE® – Together With Cloud Collaboration

3DEXPERIENCE® – Next Level Validation

3DEXPERIENCE® – Cloud-Based Design

ซอฟต์แวร์ SOLIDWORKS ปัจจุบันไม่เพียงแต่จะให้แค่เฉพาะซอฟต์แวร์ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ที่สามารถขึ้นรูปแบบ 3D รูปแบบใหม่ได้ แต่ยังให้แพลตฟอร์มสุดพิเศษอย่าง 3DEXPERIENCE® ที่จะช่วยเชื่อมโยงทุกคนเข้ากับเครื่องมือพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบ Realtime เพื่อสร้างการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดให้กับอนาคตของบริษัทคุณ

ในยุคที่การปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานที่ยิ่งทำร่วมกันและเข้าถึงฐานข้อมูลเดียวกันได้ไว ก็ยิ่งเป็นประโยชน์ต่อการทำงานมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้ 3DEXPERIENCE® ได้ เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่เกิดมาเพื่อ Engineer คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างถูกต้อง และสามารถทำงานร่วมกันกับทีมที่เกี่ยวข้อง พูดคุย และแชร์งานผ่าน 3DSwym (คล้าย Facebook ที่สามารถโพสไฟล์รูป วิดีโอ ไลค์ คอมเม้นต์ และแชร์ได้) 

เรียนรู้เพิ่มเติม 3DEXPERIENCE® Platform

เห็นไหมครับว่า แพลตฟอร์ม เข้ามามีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงาน ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้ง่าย สะดวกสบายมากขึ้น ช่วยให้คุณทำงานที่ไหนก็ได้ และสามารถอัพเดตงาน พร้อมทั้งสื่อสารกันระหว่างทีมที่เกี่ยวข้อง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ 3DEXPERIENCE® Platform ยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอีกหลายด้าน ซึ่งสามารถติดตามได้ในบทความถัดไปนะครับ 

เรียนรู้เพิ่มเติม : 3DEXPERIENCE® Platform

เรียนรู้เพิ่มเติม : SOLIDWORKS


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ