Article - 3DEXPERIENCE platform, Article - SolidWorks, Article - SolidWorks Electrical, Article - SolidWorks PDM, Article - SolidWorks Plastics, Article - SolidWorks Simulation, Article Mi, Articles

SOLIDWORKS 2021 Highlights เวอร์ชั่นใหม่ ล้ำกว่าเดิม!!! โปรแกรมออกแบบที่นักออกแบบด้านอุตสาหกรรมไม่ควรพลาด

OLIDWORKS 2021 Highlights เวอร์ชั่นใหม่ ล้ำกว่าเดิม!!! โปรแกรมออกแบบที่นักออกแบบด้านอุตสาหกรรมไม่ควรพลาด

SOLIDWORKS 2021 Highlights เวอร์ชั่นใหม่ ล้ำกว่าเดิม!!!
โปรแกรมออกแบบที่นักออกแบบด้านอุตสาหกรรมไม่ควรพลาด

 

พัฒนาไปอย่างต่อเนื่องกับ SOLIDWORKS บทความนี้เราจะพามารู้จักกับ
SOLIDWORKS 2021 Highlights กันให้มากขึ้นครับ
 

เหล่าสาวกนักออกแบบชาว SOLIDWORKS ย่อมทราบกันดีครับว่าในทุกๆ ปีโปรแกรมออกแบบอย่าง SOLIDWORKS จะมีการพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานของโปรแกรมออกแบบอยู่เสมอ แน่นอนว่า SOLIDWORKS Highlights เวอร์ชันใหม่นั้น จะต้องล้ำกว่าเดิมและน่าจับตามองอย่างแน่นอน!!! 

SOLIDWORKS 2021 Highlights เด็ด

SOLIDWORKS 2021 จะกลายเป็นส่วนหนึ่งสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณด้วยความสามารถที่หลากหลายขึ้น แต่ถ้าให้เล่าม้วนเดียวจบใน 1 บทความก็คงจะไม่พอ วันนี้เราจึงเลือกเฟ้น เน้นเฉพาะ SOLIDWORKS 2021 Highlights เด็ดๆ มาเล่าให้ฟัง เพื่อให้คุณได้พร้อมสู่การทำงานออกแบบที่เหนือชั้นกว่า


SOLIDWORKS 3D CAD 2021

1. ออกแบบชิ้นส่วนประกอบขนาดใหญ่ก็ไม่หวั่น

SOLIDWORKS 3D CAD Detailing Mode มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างแบบ Drawing รวมถึงความสามารถในการเพิ่ม hole callouts, แก้ไขขนาดและคำอธิบายประกอบใน Drawing, เพิ่มรายละเอียด, Break and Crop views, มีความรวดเร็วที่เพิ่มขึ้นของการจัดการไฟล์ , การสลับค่า Configuration และ Automatic Lightweight mode ที่สามารถแก้ไขได้แม้กระทั่งในชิ้นส่วนที่ซับซ้อนที่สุดครับ

2. สร้างไฟล์ Assembly ง่ายดายมากขึ้น

การพัฒนาในไฟล์ Assembly ในความหมายที่อยากอธิบายให้คุณเข้าใจอย่างแรกก็คือ ความสามารถในการสร้างรายงานโดยการใช้คำสั่ง interference detection ซึ่งสามารถสร้างรายงานออกมาพร้อมรูปภาพไปยังไฟล์ Excel ทั้งยังสามารถบันทึกชิ้นงานประกอบที่ผ่านการใช้คำสั่ง defeature ให้เป็น config หนึ่งในไฟล์ รวมถึงความสามารถในการแก้ไขชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักเบาได้อัตโนมัติ  สามารถกำหนดความยาวส่วนโค้งในการใช้ chain Pattern ได้ครับ

SOLIDWORKS 2021 Highlights : 3D CAD

 

3. มีความยืดหยุ่น ออกแบบชิ้นส่วนได้ตามใจต้องการ

คุณสามารถใช้คำสั่ง Redo เพื่อแก้ไขในคำสั่งที่ได้ยกเลิกไปแล้ว ซึ่งสามารถย้อนกลับได้ถึง 60 รายการเลยทีเดียวครับ อีกทั้งยังสามารถใช้คำสั่ง edge flange ในงานที่มีขอบโค้งได้และสามารถคลี่ชิ้นงาน sheet metal ที่มีความซับซ้อนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และสามารถกำหนด File properties และ Cut list properties ในรูปแบบที่เป็นสมการได้

4. ถึงงานใหญ่และซับซ้อนก็สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว

เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการแสดงผลที่ขึ้นสำหรับ Occlusion culling , เงาบริเวณขอบของชิ้นงาน และ Drawing , การเปิด ปิดและบันทึกไฟล์ Assembly มีความรวดเร็วขึ้น , ตรวจจับและออกรายงานสำหรับอ้างอิงแบบ Circular reference รวมถึงการเพิ่มไฟล์ลงไปใน SOLIDWORKS PDM

5. ยุคใหม่แห่งการออกแบบ ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ด้วย 3DEXPERIENCE® Platform

3DEXPERIENCE® Platform ตัวช่วยใหม่ที่จะช่วยให้คุณสร้าง Workflow ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคุณให้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยเครื่องมือใหม่ๆ ที่รับรองว่าตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน รวมถึงกระบวนการการออกแบบที่จะนำไปสู่การผลิตที่เชื่อมต่อทั้งหมดอยู่ใน Cloud ช่วยให้ทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องสามารถทำงานร่วมกันได้แบบ Real-time ได้ทุกที่ทุกเวลาบนอุปกรณ์ใดก็ได้ เพียงแค่คุณมีอินเทอร์เน็ตเท่านั้นครับ!!!

SOLIDWORKS 2021 Highlights : 3D Experience platform

 


SOLIDWORKS Simulation 2021

1. คำนวณชิ้นงานที่ประกอบกันจำนวนมากได้รวดเร็วขึ้น

เพิ่มความรวดเร็วในคำนวณจุดเชื่อมต่อ (contact)  ซึ่งแน่นอนว่าเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการวิเคราะห์อย่างแน่นอนครับ อีกทั้งมีการประมวลผลแบบขนาน การใช้งาน CPU ที่ดีขึ้น การวิเคราะห์ความแข็งแรงที่รวดเร็วขึ้น และการสื่อสารข้อมูลต่างๆที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2. อีกระดับของ Mesh ที่ดีขึ้น

แน่นอนครับ ว่าหลายๆ คนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าคุณไม่สามารถทำการวิเคราะห์ งานของคุณได้เลยถ้าหากขาดการสร้าง Mesh และสำหรับในโปรแกรม SOLIDWORKS Simulation 2021 นั้น Mesh ถูกพัฒนาขึ้นเช่นกัน แล้วพัฒนาตรงไหนล่ะครับ? คำตอบก็คือ คุณไม่จำเป็นต้องสร้าง mesh ให้ node ต่อเนื่องกัน ทำให้สามารถสร้าง Mesh ในชิ้นงานได้ง่ายและเร็วมากยิ่งขึ้น  โดย Accuracy ยังเหมือนเดิม นอกจากนั้นการสร้าง Mesh แบบใหม่นี้ยังช่วยตรวจเช็คคุณภาพของ mesh และมีการแจ้งเตือนเพื่อทำการแก้ไขปรับปรุง

SOLIDWORKS 2021 Highlights : SOLIDWORKS Simulation

 

3. ความฉลาดในตัวเองที่มีเพียง SOLIDWORKS Simulation 2021 เท่านั้น

ใครกันล่ะครับที่จะไม่ต้องการวิธีที่ฉลาดมากขึ้นในการทำ Simulation ? ด้วยการเลือกตัวแก้สมการอัตโนมัติ ส่งผลให้การทำ Simulation งานของคุณมีคุณภาพตรงตามความต้องการและรวดเร็วยิ่งขึ้น


SOLIDWORKS Plastics 2021

1. โครงสร้าง Plastics Manager tree ที่ถูกออกแบบใหม่

SOLIDWORKS Plastics 2021 สำหรับการออกแบบ Node ต่างๆ ในโครงสร้างของ Plastics Manage ที่จะช่วยให้กระบวนการทำงานเชิงตรรกะของการเลือกวัสดุ, Domain พิเศษต่างๆ , Parameters ต่างๆ หรือแม้แต่กระทั่งการวิเคราะห์งานพลาสติก ด้วยรูปแบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่เหล่านี้ช่วยให้ความซับซ้อนในกระบวนการวิเคราะห์ลดลง

2. ความแม่นยำของ Cooling results ที่ถูกปรับปรุง

การปรับปรุงส่วนประกอบของระบบระบายความร้อนที่มักเกิดปัญหา รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ที่จะแยกทางเดินของการไหลออกเป็น 2 ส่วน เมื่อใส่ใบมีดลงไปในช่อง สำหรับ Bubbler และ Plat จะถูกแทนที่ด้วยชิ้นส่วนที่ขนาดเล็กลงภายในท่อนั่นเอง

3. ความเที่ยงตรงที่มากขึ้นและข้อมูลวัสดุที่ทันสมัย

ทางเราได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานที่ทำงานด้านพลาสติกชั้นนำระดับโลกเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าเรามีข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุพลาสติกที่แม่นยำที่สุด และแน่นอนว่าจะทำให้ผลลัพธ์ในงานของคุณมีประสิทธิภาพสูงสุด


SOLIDWORKS Electrical 2021

1. การกำหนดเส้นทางเดินสายไฟแบบ 3 มิติ ที่รวดเร็วกว่าเดิม

SOLIDWORKS Electrical 2021 ประสิทธิภาพของการกำหนดเส้นทางการเดินสายไฟในรูปแบบ 3 มิติ ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นเป็นอย่างมากเพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้เร็วขึ้นมากกว่าเดิมถึง 3 เท่า ด้วยตัวเลือกเส้นทางเดินสายไฟภายในอุปกรณ์ที่ซับซ้อนของคุณ เพื่อให้การออกแบบผลิตภัณฑ์โดยรวมของคุณออกมาดีตามที่คุณต้องการครับ

SOLIDWORKS Electrical 2021

2. การปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆตามที่คุณต้องการ

ไม่จำเป็นต้องอดทนใช้งานในหน้าโปรแกรมที่ยากๆอีกต่อไป เพราะตอนนี้คุณสามารถปรับแต่งทุกอย่างให้เหมาะกับการใช้งานของคุณเองได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Libraries, Projects, Product data และสามารถควบคุม Drawing ของสมาชิกในกลุ่มงานของคุณเอง คุณสามารถเชื่อใจได้เลยว่าข้อมูลต่างๆของคุณนั้นปลอดภัยและสอดคล้องกับผลลัพธ์ที่คุณต้องการ

3. เพิ่มความสมจริงให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณ

การกำหนด Mass properties ของสายไฟ สายเคเบิลและการออกแบบชุดสายไฟภายในแบบจำลอง 3 มิติ ของเครื่องจักร ผลิตภัณฑ์หรือยานพาหนะของคุณจะช่วยให้แบบของคุณมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

ห้ามพลาด!!!! คุณสามารถรับชมบรรยากาศสดๆงาน AppliCAD’s SOLIDWORKS Innovation Day 2021 เสมือนอยู่ในงานจริงด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ Virtual Conference เพียงแค่ คลิกที่นี่ เท่านั้น

 

Ref What’s New in SOLIDWORKS 2021


Photo of author
WRITTEN BY

duangporn