Article - SolidWorks, Article Mi, Articles

SOLIDWORKS ทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับ 3D CAD ตอบโจทย์การทำงานในยุค Digital 4.0

SOLIDWORKS 3D CAD ทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับการทำงานในยุค Digital 4.0

SOLIDWORKS 3D CAD โปรแกรมออกแบบ 3 มิติ ตัวเลือกที่ใช่ในยุค Digital 4.0

หมดเวลาแล้วที่คุณจะใช้วิธีการเดิม การทำแนวทางเดิม กับยุคสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ถึงเวลาต้องเลือกเครื่องมือที่จะช่วยให้การออกแบบมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วย โปรแกรมออกแบบชั้นนำอย่าง SOLIDWORKS 3D CAD เราอยากให้คุณมาทำความรู้จักว่าทำไมคุณถึงต้องเลือก SOLIDWORKS 

เหตุผลที่ควรเลือก SOLIDWORKS 3D CAD โปรแกรมออกแบบชั้นนำ

SOLIDWORKS ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ 3D CAD ตอบโจทย์การทำงานในยุค Digital 4.0

1. เหมาะสมตรงกับความต้องการของอาชีพ และ ทำงานได้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้ (Requirements) มีประสิทธิภาพ (Performance)

SOLIDWORKS สามารถจัดการกับข้อมูลได้ดี การแสดงผล การประมวลผลรวดเร็ว และถูกต้องง่ายต่อการใช้งาน (Easy to use) สามารถเรียนรู้วิธีการใช้งานได้ง่าย ในระยะเวลาอันสั้น มีเมนูช่วยเหลือ (Help menu) ในระหว่างการใช้งาน มีความยืดหยุ่น (Flexibility) สามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกัน สามารถรับส่งข้อมูลกับโปรแกรมอื่นๆ ได้ รวมทั้งสามารถใช้งานกับอุปกรณ์แสดงผลได้หลายชนิด เช็คฟังก์ชั่นที่จำเป็นสำหรับธุรกิจของคุณต้องการว่ามีอะไรบ้าง สิ่งที่มองว่าจำเป็นสำหรับธุรกิจให้ลิสต์ออกมา ทั้งนี้รวมไปถึงเทคโนโลยีที่จะช่วยให้การทำงานสะดวก และรวดเร็วขึ้นด้วย

 

ความสามารถในการทำงานเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต (Productivity)
2. ความสามารถในการทำงานเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต (Productivity)

เป็นหลักการแรกที่ผู้ใช้โปรแกรมจะต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้โปรแกรมที่ติดตั้งนั้นสามารถตอบสนองต่อการทำงาน สามารถช่วยเหลือ หรืออำนวยความสะดวก และเกิดประสิทธิ์ภาพในการทำงานมากที่สุดความสามารถในการออกแบบที่ง่ายยิ่งขึ้น ทำให้คุณสามารถมุ่งเน้นการทำงานไปที่นวัตกรรมชิ้นใหม่ๆ ได้เนื่องจากการใช้งานที่รวดเร็วขึ้นยังนำไปสู่การผลิตที่รวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย ผสาน แนวความคิดที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับการออกแบบใหม่ๆ ให้เข้ากับธุรกิจของคุณ ช่วยลดต้นทุนในการผลิตด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลในระดับสูง

 

SOLIDWORKS ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ 3D CAD ตอบโจทย์การทำงานในยุค Digital 4.0
3. หมดปัญหาเมื่อมีการแก้แบบงานด้วย SOLIDWORKS

กรณีที่ใช้โปรแกรม 2D ในการออกแบบจะต้องทำการอัพเดต Drawing เองในทุกๆ วิว ที่มีการเปลี่ยนแปลงของชิ้นงาน และในหนึ่งชิ้นงานจะต้องแก้ไขแบบอย่างน้อย 3 วิว พร้อมทั้งแก้ในแบบประกอบทุก Drawing อีกด้วย ถือว่าเป็นขั้นตอนที่ทำให้เสียเวลาในการทำงานเพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญรูปแบบ 2D จะมองไม่เห็นมิติที่ทับซ้อนกัน เมื่อมีแก้ไขแบบก็จะไม่สามารถมองเห็นแบบในมิติที่ทับซ้อนกันได้ ส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังเมื่อไปสู่ขั้นตอนของการผลิตจะไม่สามารถประกอบได้ ทำให้ต้องกลับมาแก้ไขแบบซ้ำอีก ปัญหาเหล่านี้ต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์ของผู้ออกแบบ 

แต่ถ้าเราเลือกใช้โปรแกรม 3D CAD อย่าง SOLIDWORKS นอกจากเราจะเห็นชิ้นงานในรูปแบบ 3D เสมือนจริงแล้ว เมื่อเราแก้ไขชิ้นงาน โปรแกรมก็จะอัพเดต Drawing ให้ทุกวิว และทุกไฟล์ชิ้นงานแบบประกอบ ที่สำคัญเราจะทราบถึงผลกระทบที่เปลี่ยนไปหลังจากที่แก้ไขชิ้นงาน อาทิ การปรับขนาดใหม่ การติดขัด หรือการกินเนื้อกันของชิ้นงาน ทำให้สามารถรู้ถึงข้อผิดพลาดต่างๆ ก่อนนำไปผลิตจริง สามารถทำงานได้ไวขึ้น และยังลดต้นทุนการผลิตอีกด้วย

 

SOLIDWORKS ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ 3D CAD ตอบโจทย์การทำงานในยุค Digital 4.0
4. ช่วยให้การบริหารและจัดการได้ภายในแผนกมีความถูกต้องและเป็นประสิทธิภาพมากขึ้น

ในการจัดการข้อมูลแบบครบวงจรสำหรับทั้งองค์กรขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ซึ่งรับประกันข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยและมีการทำดัชนีเพื่อให้ดึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วโดยผู้ใช้งานที่ได้รับอนุญาตในบริษัท ง่ายต่อการใช้งาน ปรับแต่งได้เต็มรูปแบบและเข้าถึงได้ง่านผ่านทาง API สามารถช่วยให้ทีมงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจได้ว่าสมาชิกในทีมจะสามารถเข้าถึงไฟล์ได้อย่างถูกต้องและถูกเวลา ด้วย PDM และการสนับสนุนการทำงานในหลาย CAD นี้เองที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นโดยที่ไม่ว่าองค์กรของคุณจะหลากหลายขนาดไหน, ซับซ้อนขนาดไหนก็ตาม เพราะโซลูชั่นที่นี้จะจัดการข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ ถูกต้อง ปลอดภัย ประหยัดเวลาในการทำงาน ลดการซ้ำซ้อนของขั้นตอนการออกแบบ และได้งานที่ตรงกับมาตรฐานสากล

 

SOLIDWORKS สามารถใช้งานได้อย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้งานได้ “Online License”

Cr. mlc-cad.com 

5. สามารถใช้งานได้อย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้งานได้ “Online License”

อนุญาตให้ทำงานได้หลายๆ เครื่องโดยไม่จำกัดจำนวนเครื่องที่ทำการ Install ไว้ใช้งาน โดยการทำ Online License จะต้องทำการ Login ด้วย SOLIDWORKS ID ที่คุณมีอยู่ ซึ่งการใช้งานเหมือนกับการ Login เข้าสู่ระบบ SOLIDWORKS Customer Portal ในปัจจุบันการใช้ Activate / Deactivate ผ่านเมนู help ของ SOLIDWORKS จะไม่ต้องใช้อีกต่อไป ไม่ต้องมีปัญหาการลืม Deactivate ไว้ที่เครื่องอื่น และหากต้องทำงานนอกสถานที่โดยไม่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต หรืออินเทอร์เน็ตไม่เสถียร สามารถเซ็ตเป็นระบบออฟไลน์ ให้ใช้งานได้ที่เครื่องนั้นได้นานถึง 30 วัน

 

เพิ่มความมั่นใจว่า ทำไมคุณต้องอัพเกรดจาก 2D CAD มาเป็น SOLIDWORKS 3D CAD ??

 5 เหตุผลทำไมต้องเปลี่ยนจาก 2D CAD มาเป็น SOLIDWORKS (อ่านต่อคลิก!!!)

 

SOLIDWORKS ช่วยลดข้อผิดพลาดในการประกอบบบชิ้นงาน 3 มิติ และการติดชนจากการเคลื่อนที่ของชิ้นงาน

5 เหตุผลทำไมต้องเปลี่ยนจาก 2D CAD มาเป็น SOLIDWORKS

 

ลดการออกแบบที่ซ้ำซ้อน เนื่องจาก SOLIDWORKS

5 เหตุผลทำไมต้องเปลี่ยนจาก 2D CAD มาเป็น SOLIDWORKS

 

 ช่วยให้ขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทำได้อย่างรวดเร็ว

5 เหตุผลทำไมต้องเปลี่ยนจาก 2D CAD มาเป็น SOLIDWORKS

 

เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเทคโนโลยีการผลิต

5 เหตุผลทำไมต้องเปลี่ยนจาก 2D CAD มาเป็น SOLIDWORKS

 

ใช้เป็นเครื่องมือในการนำเสนองาน

5 เหตุผลทำไมต้องเปลี่ยนจาก 2D CAD มาเป็น SOLIDWORKS

 

สอนใช้ SOLIDWORKS เบื้องต้น ภาษาไทยฉบับเต็ม ฟรี!!

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม: SOLIDWORKS หรือปรึกษาคำแนะนำได้ที่: 095-365-6871

 

ถึงเวลาแล้วที่ผู้ประกอบการจะต้องขยับตัว เพราะนอกจากคู่แข่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน เศรษฐกิจที่ไม่นอน รวมทั้งองค์ประกอบต่างๆ ที่เข้ามาฉุดรั้งให้การทำงานของคุณไม่ราบรื่น จะทำอย่างไรให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้ ไม่เพียงแต่ขับเคลื่อนไปได้ แต่ขับเคลื่อนไปอย่างไรให้ไม่สะดุด และต่อไปได้เรื่อยๆ 

คงไม่มีใครสามารถปฎิเสธเทคโนโลยีที่มีส่วนช่วยในทุกๆ ด้านของการประกอบธุรกิจ เพราะเทคโนโลยีเป็นปัจจัยที่จะช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีอาวุธสำคัญเพื่อไปต่อสู้ให้ได้ชัยชนะกลับมา การเลือกเครื่องไม้เครื่องมือก็เปรียบเหมือนการเลือกอาวุธไปต่อสู้ หากคุณยังใช้อาวุธเดิมๆ วิธีเดิมๆ คุณจะสามารถต่อสู้กับคู่แข่งรายใหม่ๆ ได้อย่างไร 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนนึงของความสามารถโปรแกรมเขียนแบบ SOLIDWORKS 3D CAD หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาดูรายละเอียดได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ หรือหากต้องการขอสาธิตการใช้งานก็สามารถลงทะเบียนได้ค่ะ แอพพลิแคดยินดีให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาให้กับคุณ 

SOLIDWORKS ราคา แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกใช้ได้ตามความต้องการ เพื่อให้เหมาะสมกับงานที่ทำ ซึ่งประกอบด้วย 3 Package ดังนี้

1. SOLIDWORKS Premium

ครอบคลุมการทำงานด้านการออกแบบ 3 มิติ ในทุกด้าน ทั้งด้านงานวิเคราะห์ชิ้นงาน (Simulation) ทวนสอบคุณภาพชิ้นงาน (Validation) การเขียนแบบไฟฟ้า (ECAD/MCAD) การเขียนท่อในโรงงาน (Wire and Pipe routing) และยังครอบคลุมถึงความสามารถที่มีใน Professional ด้วย

2. SOLIDWORKS Professional

สามารถ ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านงานออกแบบดีไซน์ได้ โดยมีเครื่องมือ ดังนี้ เครื่องมือช่วยงานด้านการจัดการไฟล์ เครื่องมือช่วยด้านการสร้างภาพเสมือนจริง เครื่องมือช่วยในการประมาณราคาผลิตภัณฑ์ เครื่องมือช่วนในการติอต่อสื่อสาร เครื่องมือช่วยในการตรวจสอบการทำงานของชิ้นงาน และคลังข้อมูลของแบบชิ้นงานต่างๆ ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทันที

3. SOLIDWORKS Standard

เหมาะกับงานด้านออกแบบ มีเครื่องมือมากมายที่สามารถช่วยให้คุณออกแบบได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และสามารถออกแบบได้หลากหลาย เช่น การออกแบบชิ้นงาน 3D (Parts) การออกแบบชิ้นงานประกอบ (Assemblies) การสร้างแบบงานสำหรับการผลิต (2D Drawing) นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบเฉพาะทาง

ทำไมคุณควรเลือกซื้อ SOLIDWORKS กับทีมงานแอพพลิแคด

เพราะแอพพลิแคด คือ ผู้บุกเบิกการใช้ SOLIDWORKS (โซลิดเวิร์ค) เจ้าแรกในเมืองไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ทีมงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 250 คน พร้อมบริการด้วยใจอย่างเพื่อนผู้เชี่ยวชาญ

แอพพลิแคด สามารถช่วยให้ท่านใช้งานซอฟต์แวร์ SOLIDWORKS ให้เกิดประสิทธิภาพด้านการออกแบบสูงสุด เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น ด้วยประสบการณ์จากการเป็นผู้บุกเบิกซอฟต์แวร์ SOLIDWORKS ในประเทศไทย ทำให้เราทราบถึงความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี และมีการพัฒนาบุคคลากรให้มีความเชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องพร้อมให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้านการออกแบบจนได้รับการรับรองจาก SOLIDWORKS ครบทุกมาตรฐานที่กำหนด มากที่สุดในประเทศไทย การันตีมาตรฐานระดับสากลด้วย 2 รางวัล จาก SOLIDWORKS

  • Top Reseller Highest Customer Satisfaction AP South
  • Top Reseller Overall Performance AP South

SOLIDWORKS Manufacturing Design Solution ซอฟต์แวร์สำหรับคุณเพื่อก้าวสู่ยุค Industry 4.0

สนใจ SOLIDWORKS Online Demo ลงทะเบียนได้ที่นี่

Demo SOLIDWORKS Online by ApliCADศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม: SOLIDWORKS หรือปรึกษาคำแนะนำได้ที่: 095-365-6871

ข้อมูลเพิ่มเติม : SOLIDWORKS 

ขอราคา : SOLIDWORKS 

ขอสาธิตการใช้งาน : SOLIDWORKS 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ