AppNews

APP เปิดตัวบริการใหม่ AppliCAD as a Service ติดปีกอุตสาหกรรมการผลิต ตอบโจทย์การทำงานยุคดิจิทัล

ดร.อิสระ อัคราพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP ผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่น ด้านการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์การออกแบบด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง ตลอดจนเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ และการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7-8 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ทาง APP ได้จัดงาน AppliCAD’s 3DExperience SOLIDWORKS Day 2022 ขึ้น ซึ่งเป็น Virtual Event อย่างเต็มรูปแบบ ถือว่าเป็นวิวัฒนาการของบริษัทสู่การให้บริการที่ครบวงจรและเป็นมืออาขีพ ซึ่งเราเรียกว่า AppliCAD as a Service เป็นการเปิดตัวรูปแบบการให้บริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การทำงานแบบดิจิทัลพร้อมขับเคลื่อนโซลูชันภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะออกสู่ตลาดตั้งแต่ปีนี้ เป็นต้นไป

ผลิตภัณฑ์ใหม่

3DEXPERIENCE แฟลตฟอร์มที่สร้างประสบการณ์ทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ที่จะเข้ามาช่วยเรื่องการทำงาน และการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งเรื่อง IT Infrastructure ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ สำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรม ลดความสูญเสียทั้งเวลา และทรัพย์สินจากการประสานงานที่ยังขาดระบบควบคุมที่เหมาะสม ซึ่งนับเป็นเครื่องมือหลักที่รองรับการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การตลาด การขาย การออกแบบ ไปจนถึงงานด้านวิศวกรรมซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าและสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภคได้อย่างง่ายดายด้วยการทำงานที่สอดคล้องกับแนวโน้มในปัจจุบันและอนาคต ในรูปแบบบนระบบคลาวด์ (Cloud) หรือ Online แบบเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา บนทุกอุปกรณ์

XR service (Extended Reality) หรือ 3D Virtual Solution ธุรกิจให้บริการโลกเสมือนจริง โดยให้บริการทำ Virtual Showroom เข้าชมสินค้าเสมือนจริงให้เเก่ลูกค้ากลุ่มลักซ์ชัวรี่, Virtual Industrial การเยี่ยมชมโรงงานเสมือนจริง, Virtual Events หรือ Virtual Exhibition การจัดงานเเสดงสินค้าเสมือนจริง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจในยุค New Normal เช่น Virtual Boutique ของ Grand Seiko, Mercedes-Benz Showroom เป็นต้น

บริษัทยังพัฒนา ERP System บน Opensource Platform พร้อมให้บริการภายใต้แบรนด์ของ AppliCAD ERP (APE) กับการจัดการข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการผลิตไทยเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยมีศักยภาพการแข่งขันที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทประเมินทิศทางในอนาคต หากหลายอุตสาหกรรมมีการปรับวิถีการดำเนินงานเพื่อเอาชนะและลดความเสี่ยงจากโรคระบาด ยิ่งตอกย้ำว่า Digital transformation จะเข้ามารับการเปลี่ยนแปลงและเป็นตัวขับเคลื่อนการดำเนินชีวิต ตลอดจนภาคการผลิตมีการตื่นตัวในการปรับใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ในสายการผลิตสู่การเป็น Smart Manufacturing ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตแบบดั้งเดิม บริษัทคาดว่าธุรกิจใหม่ดังกล่าวจะสามารถทำรายได้ให้เติบโตได้อย่างมากในอนาคต


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ