Article - Twinmotion, Article Ci, Articles

What’s New Twinmotion 2021 l 3D Render สวย สมจริง คุ้มยิ่งกว่าใคร

Twinmotion 2021 ได้นำเสนอความเป็นไปได้ในการเนรมิตงาน Render ใหม่ๆ ทั้งภาพนิ่ง วิดีโอ รวมถึงภาพ 360 องศา ที่สามารถทำงานได้แบบ Realtime เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้นไปอีก เปิดประสบการณ์การสร้างภาพเสมือนจริงที่สวยงาม ใช้งานง่าย และราคาคุ้มค่า มาติดตามชมกันว่าในเวอร์ชั่น 2021 นี้ จะมีอะไรใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นมาให้ได้ใช้งานกันบ้างครับ 

Bridge to Unreal Engine

ปลั๊กอินเสริมสามารถ Import Twinmotion Projects ไปยัง Unreal Engine เพื่อแก้ไขรายละเอียด และเพิ่มประสิทธิภาพระดับ Higher-Quality ทั้ง Lighting และ Material รวมถึงการเรนเดอร์ที่ดีขึ้นด้วยครับ 

Presenter Cloud Early Access 

New Twinmotion Presenter Cloud สามารถเปิดได้บนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows MacOS และ Web browser สามารถแชร์งานไว้ที่ Cloud เพื่อดู Project ภาพนิ่ง ภาพ 360 และ วิดีโอ เหมาะสำหรับการแชร์งานให้ลูกค้าสามารถรับชมได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

หมายเหตุ: ฟีเจอร์นี้กำลังได้รับการพัฒนา ขณะนี้ให้บริการเฉพาะสำหรับผู้ได้รับอนุญาตเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ คาดว่าจะให้บริการแก่ผู้ใช้งานทุกคน

What's New Twinmotion 2021 l 3D Render ภาพสวยสมจริง ถูกจริงยิ่งกว่าใคร
Megascans in Twinmotion Library

เว็บไซต์ที่มี Object และ Material ให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลด มีทั้งแบบฟรี และมีค่าใช้จ่ายให้เลือกใช้ เพิ่มเข้าใน Catalog ของ Twinmotion หรือที่เรียกว่า Library 

Quixel Megascans 3D Assets and Surface Categories แบบ High-Quality ได้นำ Library ต่างๆ ที่อยู่บนเว็บ Quixel Megascans มาอยู่ใน Library Twinmotion 2021 และ Library ทั้งหมดจะถูกจัดเก็บไว้บน Cloud สามารถทำการดาวน์โหลดได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ

Megascans in Twinmotion Library

Other New Features

Datasmith Direct Link

Support for Datasmith Direct Link functionality ให้สามารถทำงานร่วมกันกับซอฟต์แวร์อื่นๆได้ และ Revit สามารถรวม project ให้ทำงานพร้อมกันได้ในหลายไฟล์ผ่าน Datasmith Direct Link

New Trees, Humans and Workout Furniture Assets

เพิ่ม Library ใหม่ 140 Library เพิ่มต้นไม้แบบ Japanese และ American 20 ต้น เพิ่มเฟอร์นิเจอร์ 60 แบบ เพิ่มเครื่องออกกำลังกาย และคนอีก 60 แบบ มีให้เลือกหลากหลาย และสวยงามมากๆ

Lighting Enhancements

มีการปรับปรุงแสง Intensity Various Lighting Features, Including Sun, Moon, Artificial Lights, Particles, Vehicle Neons, Street Lights and Emissive Materials นอกจากนี้ยังมีแสงกลางวันและแสงกลางคืน 

UI/UX Improvements

ปรับปรุงหน้า Interface เพิ่มความเร็วในการเครื่องที่ Navigation Help และ Button สำหรับ Presenter Cloud

Performance Enhancements

แก้ไขและเปลี่ยนโครงสร้าง Geometry ให้มีความเสถียรมากขึ้น

Nonrealistic Rendering Styles

เป็นฟีเจอร์ที่คิดว่าน่าจะได้ใช้กันค่อนข้างเยอะนะครับ ในส่วนของ Quickly and Easily Switch ปรับเปลี่ยนสไตล์ภาพ การเรนเดอร์แบบที่ต้องการ เช่น Hidden Line, Hidden Line Shaded, Wood Model, Metal Model, White Model (Clay Render) and Default Material

Nonrealistic Rendering Styles
Phasing in Presenter

สามารถสร้างการจำลองงานก่อสร้าง และนำเสนอผ่าน Presenter Files

Tint on Vegetation

เพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนโทนสีของต้นไม้ทั้งลำต้นและใบของต้น ทำให้มีความสอดคล้องของภาพกับองค์ประกอบอื่น ๆ 

Tint on Vegetation
ข้อมูลเพิ่มเติม : Twinmotion 

Animation Service Render & VR Service


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ