Article - Twinmotion, Article Ci, Articles

What’s New Twinmotion 2019 : Less Click More Life

จินตนาการของผู้ออกแบบจะถ่ายทอดไปยังผู้อื่นได้อย่างไร ให้เข้าใจ และเห็นภาพชัดเจนมากที่สุด การเห็นภาพเพียงบางมุมจากไฟล์ 2D CAD หรือ 3D CAD สำหรับในยุคนี้คงไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทและช่วยเพิ่มศักยภาพในการนำเสนองานมากยิ่งขึ้น ทำให้ปัจจุบันนี้การนำเสนองานสามารถทำได้ในรูปแบบ ต่างๆ ที่สามารถมองเห็นงานออกแบบเป็นภาพหรือวิดีโอเสมือนจริง ทุกคนสามารถมองเห็นในสิ่งเดียวกัน ทั้งรูปแบบความสวยงาม ความสมจริง ช่วยให้การทำงาน รวมทั้งการสื่อสารง่ายขึ้นมากๆ

เมื่อเรามีตัวช่วยในการนำเสนองานที่ดีแล้ว การใช้งานและผลลัพธ์ของงานก็ต้องดีด้วยเช่นกัน และเรื่องนี้เราจะมาแนะนำซอฟต์แวร์ที่จะเข้ามาช่วยให้การนำเสนองานด้าน Real-Time Rendering อย่าง Twinmotion ด้วยรูปแบบการทำงานที่ง่าย และรวดเร็ว เพียงไม่กี่คลิกก็สามารถผลิตผลงานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง,ภาพเคลื่อนไหว, Panorama360 หรือแม้แต่การ Walk Through ใน Bimmotion ก็สามารถทำได้

ซอฟต์แวร์ Twinmotion ได้ออกเวอร์ชันล่าสุด Twinmotion 2019 พัฒนามาให้เหมาะกับผู้ใช้งานที่หลากหลาย ทั้งส่วนงานด้านสถาปัตยกรรม ด้านการก่อสร้าง ด้านการวางผังเมือง รวมถึงด้านการจัดภูมิทัศน์ เนื่องจากซอฟต์แวร์มีความ Friendly มาก ทั้งการออกแบบ Interface ให้มีภาพประกอบที่เข้าใจง่าย ทำให้เป็นเรื่องง่ายในการใช้งาน โดยไม่คำนึงถึงขนาดและความซับซ้อนของ Project , Material , ความรู้ทางด้าน IT และ 3D Models ของคุณ

 

 

New Features

Perspective Correction

เป็น Function ที่ช่วยปรับ Vertical Line ของทัศนียภาพให้ตรงยิ่งขึ้น จะเห็นได้ชัดในงานภายนอก เช่น ตึกสูง ถ้าเราไม่ได้เปิดใช้ Function Perspective Correction ไว้จะทำให้ทัศนียภาพเป็นแบบ 3 จุด ซึ่งไม่นิยมในการนำไป Present มากนัก

 

Measurement Tools

เครื่องมืดวัดระยะในงานของคุณ แสดงเป็น Graphic ที่เข้าใจง่าย สามารถปรับขนาดตัวอักษร, สี ได้แบบอิสระ

 

Orthographic Views

สามารถปรับมุมมองเป็น Top Front Side ในการทำงานได้ ทำให้การ Drop Objects ต่างๆ นั้นทำได้สะดวกมากขึ้น รวมถึงการ Copy, Scale และ Rotate ด้วย

 

Interactive VR Menu

ในขณะที่เราเปิดโหมด Virtual Realityสามารถใช้ VR Controller ในการปรับสภาพอากาศ, ช่วงเวลา รวมถึงการเปลี่ยนวัสดุ แบบ Real-time ได้ เหมาะสำหรับนำไปยกระดับงาน Present

 

Compass

เพิ่มเครื่องมือเข็มทิศในส่วนของ Localization ทำให้ง่ายต่อการปรับทิศทางของแสงเงามากยิ่งขึ้น

 

Product Manager

Product Manager ช่วยในการ Download และการ Update โปรแกรม รวมถึง Add-On ต่างๆ ซึ่ง User ต้อง Log in ด้วย Abvent ID ก่อนจึงจะสามารถเข้าใช้งานได้ สามารถสมัคร Abvent ID ได้ที่ https://id.abvent.com/fr/register/

 

Optimized renderings

Reflection Volumes

เพิ่มศักยภาพในการสะท้อนมากขึ้น โดยการใส่ Reflection Probes  บริเวณกระจก ทำให้เกิดการสะท้อนชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

Clay Render

เพิ่ม Effect ให้งานของคุณมีลูกเล่นมากขึ้นด้วย White Model และยังง่ายต่อการนำไปทำงานต่อในโปรแกรมแต่งภาพ อื่นๆ อีกด้วย เหมาะสำหรับ User ที่ต้องการทำ Post Production ในโปรแกรมอื่นๆ

 

Lighting Options

เพิ่มการปรับแสงในตอนกลางคืนให้มีลูกเล่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสว่างของดวงจันทร์  หรือความหนาแน่นของดวงดาว

 

Enhanced Library

Construction Objects

เพิ่ม Object ด้านการก่อสร้างกว่า 90 แบบ ทำให้ได้บรรยากาศในการจำลองการก่อสร้างจริง เหมาะสำหรับงานด้านโครงสร้าง

 

Flags

 

เพิ่มธงในรูปแบบต่างๆ กว่า 540 แบบ ซึ่งสามารถนำรูปอื่นๆ มาเปลี่ยนได้ นอกจากนี้ธงยังสามารถปรับทิศทางของลมได้อีกด้วย

 

Decorations

เพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับงาน Interior กว่า 30 แบบ เลือกใช้กับงาน Interior ตามห้องต่างๆ  ได้ตามความเหมาะสม

 

สำหรับ Twinmotion 2019 มีการพัฒนาให้ซอฟต์แวร์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าหลากหลายกลุ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสถาปัตย์ และกลุ่มผู้รับเหมา โดยมี Features มากมายที่ช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้นมีการเพิ่ม Model ที่เป็น Preset อยู่แล้ว ซึ่ง Model หลายๆ ตัวจะมี Animation ในตัวเลย ทำให้งานนำเสนอดูสมจริง

ท่านใดที่กำลังมองหาซอฟต์แวร์สำหรับ Render ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวหรือแม้แต่ Video360°

เราขอบอกเลยว่า Twinmotion ช่วยคุณได้มาก ทั้งเรื่องระยะเวลาในการทำงานที่ลดลง การแก้ไขงาน หรือการนำเสนอที่มีหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น การจำลองการก่อสร้าง, การนำเสนอผ่านอุปกรณ์ VR จึงอยากให้ลองใช้งาน Twinmotion ดูครับ แล้วคุณจะเข้าใจว่าการนำเสนองานหรือขายงานนั้นเป็นไปอย่างง่ายดาย

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.applicadthai.com/twinmotion/


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ