Article - ArchiCAD, Article Ci, Articles

คอนโด 8 ชั้นใส่เหล็กเสริมฐานราก เสาตอม่อ คาน พื้น ด้วย Thai BIM

การออกแบบคอนโด 8 ชั้น ย่อมมีปัญหาหลากหลายรูปแบบ บทความนี้มีเครื่องมือมานำเสนอให้การขึ้นคอนโด 8 ชั้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วยการใช้ Thai BIM เทคโนโลยีการออกแบบ ทำแบบ รวมถึงถอดแบบ ถอดปริมาณ BOQ ที่จะมาทำให้ผู้รับเหมาไทยให้สามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ Thai BIM สามารถช่วยให้คุณลดต้นทุน ลดเวลาการทำงานถอดปริมาณ BOQ ได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังสามารถควบคุมต้นทุนได้ ใน 3 วิดีโอนี้ จะมาแนะนำตั้งแต่ขั้นพื้นฐานในการใส่เหล็กเสริมคอนโด 8 ชั้น ด้วยขั้นตอนง่ายๆ สามารถเรียนรู้ได้ไม่ยากเลย

สำหรับตัวอย่างนี้เราจะใช้ Thai BIM ในการใส่เหล็กเสริมต่างๆ เช่น ฐานราก เสา คาน และพื้น โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้น Thai BIM จะเข้ามาช่วยงานให้กับวิศวกรและสถาปนิกชาวไทยโดยเฉพาะ ให้ใช้งานง่าย บนหน้าต่างของโปรแกรม ArchiCAD ทำให้ User ทุกคนไม่รู้สึกเบื่ออีกต่อไป Thai BIM มาพร้อมกับคำสั่งทำฐานราก เสา คาน พื้น พร้อมกับการใส่เหล็กเสริมคอนกรีตมาให้อย่างอัตโนมัติ อีกในทั้ง เวอร์ชั่น 2 ก็ยังเสริมเรื่องการถอดปริมาณทั้งงานโครงสร้างและงานสถาปัตย์ พร้อมทั้งสามารถอ้างอิงราคาจากกรมบัญชีกลางได้อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม : ArchiCAD Thai BIM


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ