Article - SolidCAM, Article Mi, Articles, Case Study, Case Study-Mi, Customers Success, Customers Success-Mi, Success - SolidCAM

SolidCAM ช่วย Simulate เลือก Tool ให้เหมาะสม แม่นยำ เห็นขั้นตอนก่อนกัด CNC

เลือก Tool ให้เหมาะสมในงานกัด CNC ใช้ SolidCAM ช่วย Simulate เห็นขั้นตอนก่อนกัดจริง

ทีมงานได้รับเกียรติจากคุณทศพล อมรธนกิจกุล (Sales Manager) และคุณสุภัทรชัย  รองทอง (Engineer) บริษัท แมททีเรียล คาร์ไบด์ จำกัด มาร่วมแชร์ความรู้และประสบการณ์ในครั้งนี้ 

บริษัท แมททีเรียล คาร์ไบด์ จำกัด ทำธุรกิจ Co Distributor ของ Mitsubishi Materials Carbide Product ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือขึ้นรูปชิ้นงาน เช่น งานเจาะ งานกลึง งานปาด บริษัทจัดตั้งมา 40 ปี เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ที่สามารถดูแลและรองรับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ 

เพราะอะไรถึงตัดสินใจร่วมงานกับ SolidCAM และเลือก SolidCAM ในการสนับสนุนงานของบริษัท

ซอฟต์แวร์ SolidCAM ค่อนข้างเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว เมื่อได้มีโอกาสใช้งานแล้ว รู้สึกว่าใช้งานง่าย และลูกค้าที่เราดูแลส่วนใหญ่ก็ใช้ซอฟต์แวร์ของทาง AppliCAD อยู่ด้วย จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกที่จะเป็น Partner กับทาง AppliCAD 

เคยมีโอกาสได้ใช้ SolidCAM แล้วรู้สึกว่าเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ทางบริษัทเองก็มีลูกค้าที่ให้ช่วยเลือก Tool ให้ ผมสามารถใช้ SolidCAM ในการ Simulate ดูได้ว่า Tool ที่เราเลือกไว้เหมาะสมหรือไม่และสามารถทำเวลาได้เท่าไหร่ กัดตรงไหนได้บ้าง สามารเลือกรอบ ฟีดในการ Simulate ได้

เราสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าในเรื่องของคำถาม เช่น Cycle Time หรือ ราคาต่อชิ้นงานได้ เพราะเราใช้ซอฟต์แวร์ช่วยคำนวณ เวลาที่เซลล์เราเลือก Tool ไปให้ลูกค้า ตาม Catalog ซื่งในความเป็นจริงอาจจะไม่สามารถเอาไปประยุกต์ใช้ได้จริงๆ ทางเราจึงได้นำโปรแกรมเข้ามาช่วยในการ Simulate ดูว่า Tool ที่กัดชิ้นงานตัวนี้ พอไปใช้งานจริงจะชนไหม สามารถเอาไปให้ลูกค้าดูได้ก่อนเอาไปใช้งานจริง ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีโปรแกรมตัวโปรแกรมมาช่วย จะใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมงานแทน  

ความน่าเชื่อถือ ของลูกค้าที่มีให้กับเรา เพราะเรามีวิดีโอให้ลูกค้าดูได้ว่า สามารถทำงานให้เค้าจริงๆ 

จากประสบการณ์ที่เคยใช้งานจริงเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่าย และมีฟังก์ชั่น iMachining ที่ช่วยลดเวลาได้ในการกัดได้อย่างมาก เป็นโปรแกรมที่น่าใช้เลยอยากแนะนำต่อให้กับลูกค้าที่มีเครื่องกลึงและเครื่องกัดได้ลองใช้

SolidCAM เข้ามาช่วยสนับสนุนงาน

  • ใช้ในเรื่องของเลือก Tool ที่จะไปใช้งาน
  • คำนวณระยะเวลาในการกัดงานให้ลูกค้าได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริง 
  • สามารถเลือก Tool Path ที่เหมาะสมได้มากกว่าโดยจำลองการกัดในซอฟต์แวร์ว่าใช้เวลาในการแตกต่างแค่ไหน
  • ลดเวลาในการลองผิดลองถูก 
  • สามารถเลือก Tool ได้แม่นยำมากขึ้น 

ปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีที่ก้าวไกล การที่มีเครื่องมือ เข้ามาช่วยในการพัฒนาตัวเอง พัฒนาธุรกิจของตัวเอง ทุกวันนี้ทุกอย่างมัน Auto หมดแล้ว และความเสถียร (Precision) ก็ค่อนข้างสำคัญมากๆ อยากขอแนะนำทุกท่านให้ Invested เทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น Application คนอาจจะมองข้ามว่าเป็น Application แต่จริงๆ แล้ว Application นี่แหละก็เป็นหัวใจสำคัญสำหรับบางธุรกิจเลย 

จากประสบการณ์ที่เคยใช้ซอฟต์แวร์มานะครับ ถ้าเทียบกับการใช้แบบ Manual ด้วย เวลาที่จะปรับเปลี่ยนอะไรต่างๆ จะค่อนข้างใช้เวลานาน ความแม่นยำก็น้อยกว่า แต่ถ้ามีซอฟต์แวร์เข้ามาช่วย เราสามารถรู้ได้ทันทีว่าสิ่งที่เราปรับเปลี่ยนไป ถูกต้องไหม และในเรื่องของเวลา ซอฟต์แวร์สามารถช่วยลดเวลาในการทำงานได้ พร้อมทั้งเรื่องของความแม่นยำซอฟต์แวร์สามารถช่วยตอบโจทย์เราในส่วนนี้ได้ครับ 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม : SolidCAM
สนใจทดลองใช้ SolidCAM : ดาวน์โหลดฟรี
ขอสาธิตการใช้งาน : SolidCAM
SolidCAM ทดลองใช้ฟรี

คลิกดาวน์โหลดฟรี!!

SOLIDCAM Subscription Service

SOLIDCAM Subscription Service


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ