Article - GstarCAD Ci, Article Ci, Article Mi, Article-GstarCAD Mi, Articles

7 ข้อดี ที่องกรค์คุณควรใช้ GstarCAD Network Licenses (Multi Licenses)

7 ข้อดี ที่องกรค์คุณควรใช้ GstarCAD Network Licenses (Multi Licenses)

รู้ก่อนเลือกใช้ Network Licenses (Multi Licenses)

ทำไมองค์กร ควรเลือกใช้ Network License?

ระบบ Network Licenses (Multi Licenses) มีความคล่องตัวในการใช้งาน ไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่ไหน หรือทำงานที่บ้าน WFH (Work From Home) ก็สามารถใช้งานได้ เพียงผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตพื้นฐาน ทำให้การทำงานของส่วนงาน IT มีความยืดหยุ่น การใช้งาน Software License มีวิธีการให้หลายทาง เช่น การยืม License ออกไปใช้งาน หรือ การทำงานผ่านระบบ Network VPN ที่เป็น Freeware หลายๆ ตัว ยกตัวอย่าง Team Viewer VPN เป็นต้น นอกจากนี้การใช้งานแบบ Network Licenses ยังช่วยเซฟงบประมาณสามารถสลับใช้งานได้ ไม่จำเป็นต้องมี License ครบตามผู้ใช้งาน 

ในสถานการณ์ COVID-19  ที่ไม่เอื้ออำนวยการทำงานที่ต้องเดินทางจัดประชุม หรือ สัมมนา โดยต้องหยุด หรือเลื่อนออกไป  ซึ่งระบบที่จะมาใช้แทน คือ การสื่อสารด้วยระบบประชุมหรือ พูดคุยในรูปแบบ Online ต่างๆ เช่น ZOOM, MS Team, Skype, Line ก็เข้ามามีบทบาทมากขึ้น เพื่อช่วยในการสื่อสาร  การทำงานที่เปลี่ยนไป จากเดิมเราทำงานที่บริษัท ก็ต้องทำงานที่บ้านแทน  หรือที่เราเรียกว่า “Work From Home” โดยเชื่อมต่อระบบเครือข่าย Network หรือ อินเตอร์เน็ต เพื่อใช้ทำงาน

ที่มารูป : https://stepstraining.co/entrepreneur/5-tips-work-from-home

ขอยกตัวอย่างการทำงาน เขียนแบบด้วย Software เขียนแบบ GstarCAD Network Licenses ซึ่งเราจะใช้ในการทำงาน ออกแบบ Drawing เมื่อกลับมาทำงานที่บ้านระบบการกระจาย License อาจจะต้องเปลี่ยนไปจากเดิม เพราะไม่ได้อยู่บนเครื่อข่ายเดี่ยวกับองค์กรแล้ว จึงเกิดคำถามว่า “ใช้งาน Network Licenses อย่างไร ?” วิธีการ คือ การยืม License ออกไป (Borrow License) หรือการทำงานผ่านระบบเครือข่าย VPN (Virtual Private Network) มาใช้งานก็จะช่วยให้สามารถดึง License ไปใช้งานได้ เพียงแค่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบ้าน ผู้ใช้งาน Software สามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน

มาพูดถึงประโยชน์ของ GstarCAD Network Licenses เหมาะสำหรับบริษัท หรือองค์กรใหญ่ ถึงขนาดเล็ก ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงาน และสามารถใช้งานได้คุ้มค่าที่สุด ประหยัดงบประมาณ ซึ่งบางบริษัทมีวิศวกรที่ทำงาน และต้องใช้ Software หรือคนละสถานที่ แน่นอนว่าถ้าติดตั้งลง License ไปที่เครื่องนั้นๆ (Standalone) ก็จะไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ซึ่งได้สรุปข้อดีของระบบ Network Licenses มาให้ดังนี้

1. ติดตั้งโปรแกรมใช้งานได้ทุกเครื่องที่อยู่ในเครือข่าย

การใช้งาน โดย License จะถูกเก็บไว้ที่ Server กลาง ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานได้ตามจำนวนที่ Licenses มีในระบบ นั้นหมายความว่า มียืดหยุ่นในการใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม

Download GstarCAD License Manager
Flexnet NetworkTools – 32Bit : https://upload.applicadgroup.com/index.php/s/u7yrqoYar3Casse
Flexnet_NetworkTools – 64Bit: https://upload.applicadgroup.com/index.php/s/G5EpSliabsDAR2m

2. ยืม License ออกไปใช้งาน (Borrow License) นอกสถานที่ได้

เพื่อใช้ในการทำงานช่วยอำนวยความสะดวกเมื่อผู้ใช้งาน ต้องไปทำงานนอกระบบเครื่อข่าย และยังสามารถกำหนดวันที่จะยืมได้อีกด้วยสูงสุด 180 วัน หรือ 6 เดือน เมื่อถึงกำหนด License จะถูกดึงกลับมาที่ Server อัตโนมัติโดยไม่ต้องติดตาม

คู่มือวิธีการยืม Borrow License GstarCAD : https://bit.ly/3kMDdcb 
คู่มือวิธีการคืน Return Borrow License GstarCAD : https://bit.ly/36SfqPK 

 

3. สามารถใช้งานที่บ้านได้ (Work From Home) หรือที่ไหนก็ได้ผ่านระบบ VPN

โดยอาศัย Internet บ้าน ซึ่งองค์กรสามารถตั้งค่าให้ User วิ่งผ่านระบบ VPN เข้ามาในองค์กรได้ หรือ Software ช่วยทำ VPN อื่นๆ เช่น Team Viewer, Radmin VPN (Free ware) 

Downlaod Teamviewer : https://bit.ly/3x3QpvA
Download Radmin VPN : https://www.radmin-vpn.com/

4. ไม่ต้องจัดซื้อ Server ใหม่

รองรับระบบปฎิบัติการ VM Ware เมื่อองค์กรที่ต้องการใช้โปรแกรมสามารถกระจาย License ผ่านระบบ Server เดิมที่มีอยู่แล้วได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อ Server ใหม่

5. สามารถ Monitor ผู้ที่ใช้งาน Licenses ได้

บนทุกเครื่องในระบบ Network ทำให้ทราบจำนวน และ รายชื่อผู้ใช้งานได้ด้วย GstarCAD Network Licenses Dashboard ซึ่งแสดงผลเป็นกราฟ ให้เห็นช่วยในการตัดสินใจในการบริหารจัดการ License ได้เพียงพอต่อการใช้งาน

GstarCAD Network Licenses Dashboard: https://bit.ly/3rrZAF3

6. สามารถกำหนดกลุ่ม และ สิทธิ์ผู้ใช้งานได้

ขอยกตัวอย่าง วิศวกรรม 5 Licenses, ฝ่ายตรวจสอบ 3 Licenses ซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม ไม่สามารถยืมสิทธิ์ของอีกกลุ่มได้ จะใช้ License ได้เฉพาะในกลุ่มของตัวเอง ทั้งหมดนี้สามารถเขียนสคริป แบบง่ายๆ เพื่อกำหนดสิทธิ์ได้ด้วยตัวเอง

7. ป้องกันการสูญหาย หรือ โจรกรรม

เพราะว่า License Network นั้นถูกเก็บไว้ที่ เครื่อง Server ด้วยข้อดีของระบบ Network Licenses ก็จะป้องกันเหตุการณ์ที่ License จะสูญหายไปกับพนักงานที่ลาออกไปได้ ทำให้ทรัพย์สินของบริษัทปลอดภัย

จากที่ได้อธิบายมาข้อดีของระบบ Network Licenses GstarCAD ไปแล้วนั้น จะเห็นได้ว่ามีข้อดีหลายอย่าง ที่ยืดหยุ่นต่อการใช้งาน บริหารจัดการ License ได้ง่าย และมีความปลอดภัยอย่างมาก หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้พี่ๆ เพื่อนๆ ใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ และวางแผนระบบ Licenses ได้เหมาะสมสำหรับองค์กร

ผู้เขียนบทความ : ณัฐวุฒิ ผลพิพัฒน์พงศ์

สอบถามราคา GstarCAD : https://bit.ly/3zt74dy  

ทดลองใช้ GstarCAD ฟรี : https://bit.ly/2WdeGCP 

ข้อมูล GstarCAD : https://bit.ly/2W6FIvn 

AutoCAD VS GstarCAD เทียบการทำงานที่เหมือนกันของ 2D CAD ใช้ทดแทนกันได้
เรียนออนไลน์ฟรี เขียนแบบด้วย GstarCAD 2D CAD สำหรับผู้เริ่มต้น (Free Training Basic CAD

Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ