Article Ci, Article-ProtaStructure, Articles

5 ข้อ เจาะลึก Prota Software อัปเดตเสริมงานออกแบบโครงสร้าง

เจาะลึก Prota อัปเดตเสริมงานออกแบบโครงสร้าง

ด้วยประสบการณ์ 35 ปีที่โปรต้าอยู่ในอุตสาหกรรม ออกแบบโครงสร้าง ได้มีการอัปเดตและพัฒนาซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีความท้าทายจากการระบาดใหญ่ทั่วโลก แต่เรายังคงพัฒนา นวัตกรรม ที่ Prota Software สำเร็จลุล่วงไปได้ในปี2021 ที่ผ่านมา 

1. เริ่มกันที่ผู้ใช้งาน!

เป้าหมายของผู้พัฒนา Prota Software เรามุ่งมั่นในความเป็นเลิศทางวิศวกรรมที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นเราได้มีส่วนร่วมในการวิจัยทางเทคนิค  และแบ่งปันความรู้ในด้านวิศวกรรมโครงสร้าง พร้อมทั้งนำเสนอกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการสัมมนาออนไลน์ในหลายๆ  หัวข้อเช่น “วิธีการออกแบบ และรายละเอียดโครงสร้าง RC” และ “การออกแบบตัวรองรับแผ่นดินไหว และวิธีวิเคราะห์แรงแผ่นดินไหวแบบ Nonlinear ” เป็นต้น โดยได้รับความสนใจจากวิศวกร ช่างเทคนิค CAD และผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิค หลายพันคน ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ แต่ในบางหัวข้อก็จัดขึ้นในภาษาอื่น เพื่อเป็นประโยชน์กับประเทศนั้นๆ เช่น สเปน ไทย ตุรกี โรมาเนีย โปแลนด์ และสโลวีเนีย เป็นต้น

2. คู่มือการออกแบบฉบับใหม่ล่าสุด

เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้ซอฟต์แวร์ให้กับผู้ใช้งาน เราได้เผยแพร่เอกสารรายงาน และบทความความรู้มากกว่าร้อยฉบับผ่านศูนย์ช่วยเหลือ Prota ตัวอย่างเช่น เราได้เตรียมคู่มือการออกแบบใหม่ล่าสุดที่กล่าวถึงผลการเสียรูปแนวแกนที่แตกต่างกัน (#DADE) ของเสา และผนังเนื่องจากการวิเคราะห์ 3 มิติ ของอาคารหลายชั้น หากท่านใดสนใจก็สามารถดาวโหลด White Paper ฉบับภาษาอังกฤษไปลองอ่านกันได้ 👉https://www.protasoftware.com/whitepaper 

เจาะลึก Prota อัปเดตเสริมงานออกแบบโครงสร้าง

3. ขยายตลาดเพิ่มผู้ใช้ใหม่อีก 18 ประเทศ 🌏🌎🌍

ในปี 2021 เราได้ขยายตลาดเพิ่มขึ้นอีก 18 ประเทศ ทำให้ปัจจุบัน ProtaStructure Suite มีผู้ใช้งานแล้วใน 62 ประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ตาม เราพึงระลึกไว้เสมอว่าตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วนั้นนำมาซึ่งความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน

ดังนั้นเราจึงลงทุนในบุคลากรของเราและขยายการพัฒนาซอฟต์แวร์ รวมถึงการสนับสนุนทีมเทคนิค ทีมการตลาด/การขาย เพื่อทำให้เราได้รับการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากคำแนะนำติชมจากผู้ใช้งานหลายๆ ด้านทำให้ในปี 2022 ProtaStructure Suite จะพร้อมใช้งานในภาษาใหม่หลายภาษา เช่น โรมาเนีย เซอร์เบีย โปรตุเกส และสโลวีเนีย พร้อมกับรหัสการออกแบบระดับประเทศต่างๆ อีกด้วย

เจาะลึก Prota อัปเดตเสริมงานออกแบบโครงสร้าง

4. การประกวด ProtaStructure Design Awards 2021 

เราภูมิใจที่ได้จัดงาน ProtaStructure Design Awards 2021 ซึ่งเป็นการแข่งขันการออกแบบระดับนานาชาติประจำปีของเราจากการส่งผลงานที่มีมากกว่า 150 ผลงาน จาก 40 ประเทศ คัดเลือกจนเหลือผลงานโครงการ 5 อันดับแรก ที่มีความโดดเด่นสำหรับคณะกรรมการด้านเทคนิคของเรา และได้รับการโหวตจากช่องทางโซเชียลมีเดียของProta เราภูมิใจที่เห็นว่าลูกค้าของเราสามารถใช้งานได้อย่างประสบความสำเร็จด้วยโซลูชันซอฟต์แวร์ของเรา 

สามารถชมผลงานต่างๆได้ที่👉https://www.protasoftware.com/projects-gallery

เจาะลึก Prota อัปเดตเสริมงานออกแบบโครงสร้าง

5. 96 บทเรียนใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ 🙌💪

เป้าหมายหลักของเรา คือ ให้ผู้ใช้ของเราใช้ประโยชน์จากโซลูชัน และบริการเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ของเราอย่างเต็มที่ ในเรื่องนี้ทำให้ทางทีมเทคนิคจำเป็นต้องสร้างบทแนะนำสำหรับผู้ใช้งานซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง โดนได้ใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียอย่างเต็มที่ เพื่อกระจายช่องทางการสื่อสารไปถึงผู้ใช้ ทำให้สามารถเข้าถึงเนื้อหาต่างๆ เช่น รีวิวผลิตภัณฑ์ วิดีสอนการใช้งานโซลูชัน และตัวอย่างโครงการของลูกค้า (Case Study) ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ Prota Software ได้

เจาะลึก Prota อัปเดตเสริมงานออกแบบโครงสร้าง

และทั้งหมดนี่ก็เป็น 5 ข้อที่เจาะลึกเรื่องราวของ Prota ในปี 2021 ที่ผ่านมา และในปี 2022 นี่ ProtaStructure Suite เราก็ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาต่อเนื่อง ไม่รู้ว่าเราจะต้องเขียนโค้ดไปกี่บรรทัดในแต่ละกระบวนการ เราต้องอดหลับอดนอนไปกี่คืน แต่เราสัญญาว่าในไตรมาสแรกของปี 2022 เราจะเปิดตัวเวอร์ชัน ProtaStructure Suite 2022 ให้ทุกท่านได้เห็นผลมาจากความทุ่มเทในการทำงานหนักของทีมเรา 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม : ProtaStructure Suite

สนใจขอ Demo หรือ แนะนำซอฟต์แวร์แบบ Online : https://bit.ly/3qEu486 

อบรมออนไลน์ฟรี : https://bit.ly/3rssWU7

Ref : https://www.protasoftware.com/news/the-inside-story-of-prota-softwares-2021 

ออกแบบโครงสร้างอย่างไว ใช้ ProtaStructure

หมดเวลานั่งทำ Drawing และ Detailing ลดเวลาทำแบบ 70%


Photo of author
WRITTEN BY

Apinya