Article - ArchiCAD, Article Ci, Articles

แจกฟรี…โปรแกรม 3D BIM พร้อมไฟล์แบบก่อสร้างสำเร็จรูป

แจกฟรี...โปรแกรม BIM พร้อมไฟล์แบบก่อสร้างสำเร็จรูป

แจกฟรี...โปรแกรม BIM พร้อมไฟล์แบบก่อสร้างสำเร็จรูป

แจกฟรี…โปรแกรม 3D BIM แบบก่อสร้างฟรี ArchiCAD BIM เพื่อผู้รับเหมา

ไม่ต้องเขียนเอง มีข้อมูลให้พร้อม แบบก่อสร้างฟรี ArchiCAD BIM  ดาวน์โหลดได้เลย นำไปประยุกต์ใช้ได้ครบตั้งแต่แบบบ้าน งานระบบ โครงสร้าง ถอดปริมาณ

แบบก่อสร้างฟรี ArchiCAD BIM สำหรับผู้รับเหมา หรือนักออกแบบที่กำลังมองหาแบบก่อสร้าง แบบบ้านที่มีข้อมูลสำเร็จให้ครบครัน ตั้งแต่ไฟล์ Model 3D (ไฟล์ ARCHICAD BIM), ข้อมูลการถอดปริมาณสถาปัตย์, แบบก่อสร้างที่นำไปประยุกต์ใช้ได้จริงทั้งแบบโครงสร้าง, แบบงานระบบสุขาภิบาล และแบบงานไฟฟ้า ที่สำคัญฟรีโปรแกรมทดลองใช้ ARCHICAD BIM Version 23

แบบก่อสร้างที่นำไปประยุกต์ใช้ได้จริงทั้งแบบโครงสร้าง, แบบงานระบบสุขาภิบาล และแบบงานไฟฟ้า

ปัจจุบันนี้มีเครื่องมือมากมายที่เข้ามาช่วยลดเวลาในการทำงาน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น ในวงการก่อสร้างเทคโนโลยี BIM เข้ามามีบทบาทมากขึ้น โปรแกรม ARCHICAD ได้รับผลตอบรับว่าเป็น BIM ที่ใช้งานง่าย ช่วยในการทำงานได้จริง (ตัวอย่างเคสผู้ใช้ ARCHICAD BIM : STS Group นำเทคโนโลยี BIM เสริมศักยภาพ “งานราบรื่น ลุล่วง ด้วย BIM”)

ข้อดีจากการใช้โปรแกรม ArchiCAD BIM มาใช้ในงานโครงการ

+ แบบจำลอง BIM 3 มิติ ช่วยให้ตรวจสอบแบบได้ถูกต้องชัดเจน

+ ลดความผิดพลาดในส่วนงานโครงสร้าง และงานสถาปัตย์ด้วยการสร้างแบบจำลอง และการปรับแบบพร้อมกันพร้อมกับฟังก์ชั่น การผสานแบบจำลอง (Combine แบบ)

+ BOQ จาก ArchiCAD ใช้ตรวจสอบเปรียบเทียบได้เร็ว ลดความผิดพลาด

+ ประสานงานกับทีมงานอื่นในโครงการได้เป็นอย่างดี เพราะเข้าใจงานตรงกัน

+ ทำแบบแก้ไขแบบ As Built ได้เร็ว แก้ครั้งเดียว ปรับให้ทุกแผ่น

 

โหลดฟรี..โปรแกรม BIM แบบก่อสร้างฟรี ArchiCAD BIM พร้อมไฟล์แบบก่อสร้างสำเร็จรูป (คลิก)

 

หมายเหตุในการทำแบบก่อสร้างไปประยุกต์ใช้งาน 
แบบบ้านตัวอย่างเป็นการออกแบบโดยใช้หลักการคำนวณพื้นฐาน หากจะนำไปใช้งานจริงควรจะมีสถาปนิกช่วยปรับแบบให้เหมาะสมกับที่ดิน และก่อนสร้างบ้านจะต้องมีการยื่นขออนุญาตต่อหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบรายละเอียดงานโครงร้างจะต้องมีการคำนวณสภาพดิน และสภาพแวดล้อมบริเวณที่จะก่อสร้างจริง (เพราะสภาพแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน) พร้อมเซ็นอนุมัติจากทั้งวิศวกรและสถาปนิกผู้มีใบประกอบวิชาชีพด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม : ARCHICAD 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ