Article - GstarCAD Ci, Article Ci, Articles

มีอะไรใหม่ใน GstarCAD 2023

What’s New GstarCAD 2023

GstarCAD 2023 สุดยอด CAD ยอดนิยมที่ผู้ใช้งานการันตี

What’s New GstarCAD 2023 

GstarCAD สุดยอด CAD ยอดนิยมที่ผู้ใช้งานการันตีที่สามารถรองรับการทำงานทั้ง 2D และ 3D ใช้งานง่าย เรียนรู้ได้ไว ต่อยอดการทำงานได้สะดวกด้วยไฟล์ DWG ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการผลิต หรืองานก่อสร้างก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้การทำงานสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ซอฟต์แวร์ GstarCAD 2023 เขียนแบบ 2D-3D ที่ผสมผสานการใช้งานระหว่างผู้เขียนแบบและประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์อย่างลงตัว ด้วยระบบ Multi-Core หรือ Parallel Processing ช่วยให้การโต้ตอบกับคำสั่งพื้นฐาน การเปิดไฟล์งาน การแก้ไขวัตถุนั้นรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าจะคุ้นเคยกับแคดเวอร์ชั่นใดมาก็ตาม GstarCAD ยังคงรองรับการทำงานที่หลากหลายเพื่อผลิตผลงานก่อสร้าง สถาปัตย์ โครงสร้างรวมถึงงานระบบที่ซับซ้อนได้เป็นอย่างดี

ฟีเจอร์ที่ช่วยในงานด้านก่อสร้าง (Construction)

GstarCAD 2023

GstarCAD รองรับระบบ Multi-Core คือ ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การทำงานนั้นเร็วขึ้น การเปิดไฟล์งาน การป้อนคำสั่ง การแก้ไขต่างๆ นั้นลื่นไหลจนสัมผัสได้

GstarCAD 2023

เขียนวงเมฆแบบสี่เหลี่ยมหรือทรงหลายเหลี่ยมและยังปรับแก้ได้นั้น ถูกเพิ่มเข้ามาในคำสั่ง REVCLOUD และยังกำหนดส่วนโค้งของเมฆ องศาต่างๆ รวมทั้งปรับแต่งแก้ไขได้เช่นเดิม

GstarCAD 2023

คำสั่งทำการตัดหรือย้ายบางส่วนตามต้องการจากวัตถุ Blocks, Xref Drawings, Images, and Wipeout โดยอ้างอิงกับวัตถุ Polyline, Circle, และอื่นๆ ได้ นอกจากนั้นยังกำหนดค่า Error ขอบของวัตถุตามประเภทงานอย่างแม่นยำ

GstarCAD 2023

ฟังก์ชั่นล่าสุดที่ช่วยตรวจเชคข้อบกพร่องของชุดคำสั่ง Lisp หรืออื่นๆ โปรแกรมจะทำงานร่วมกับ Visual Studio Code ซึ่งจะอนุญาตให้แก้ไขหรือเพิ่มเติมชุดคำสั่งได้ตามต้องการ

GstarCAD 2023

หากเราต้องการรวมหลาย Viewport ให้มีรูปแปลนงานที่เชื่อมต่อกันเพียงใช้คำสั่ง VPSYNC แล้วเลือก Viewport หลักที่ต้องการ จากนั้นโปรแกรมจะจัดมุมมองให้อัตโนมัติ 

 

ฟีเจอร์ที่ช่วยในงานด้านการผลิต (Manufacturing)

GstarCAD 2023

โปรแกรม GstarCAD รองรับระบบ Multi-Core คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การทำงานนั้นเร็วขึ้น การเปิดไฟล์งาน การป้อนคำสั่ง การแก้ไขต่างๆ นั้นลื่นไหลจนสัมผัสได้

GstarCAD 2023

ไอคอนตรวจสอบมุมมอง 2D และ 3D สลับไปมาระหว่าง Top View หรือ ISOMETRIC ได้ง่ายและแม่นยำ และยังปรับค่าให้เล็ก-ใหญ่หรือชัด-จางได้ มีเมนู Home สามารถเลือกเพื่อกลับมาสู่มุม 2D มาตรฐาน

นำเข้าหรือส่งออกไฟล์นามสกุล SVG และยังสามารถระเบิดวัตถุดังกล่าวและแก้ไข ส่งออก Export ออกไปเป็นนามกุลเดิมได้อย่างถูกต้อง

คืนค่าคำสั่งโรงงาน หากเรามีการปรับเปลี่ยนตัวโปรแกรมแล้วต้องการใช้ค่าเดิมครั้งแรกที่ติดตั้ง นอกจากนี้ยัง Save เก็บการตั้งค่านำมาใช้ ในภายหลัง เป็น BACK UP ได้

กล่อง Palette ต่างๆ เช่น Properties, Layers, XREF หรือ Tool Palette นั้นสามารถปรับแต่งให้จางลงหรือเข้มสุดหรือปรับยืดหดเพื่อให้ได้สภาพแวดล้อมการเขียนแบบที่คล่องตัว

ทดลองใช้ GstarCAD ฟรี : GstarCAD 2023

สอบถามราคา : GstarCAD แบบซื้อขาด และแบบเช่าใช้

เรียนออนไลน์ฟรี!! เขียนแบบ GstarCAD 2D (Free Training Basic 2D CAD) สำหรับผู้เริ่มต้น

 

GstarCAD Overview

บทความแนะนำ

เขียน CAD ไวขึ้นแน่นอน ใช้ Dynamic Block สร้างง่ายๆ

Add-on CAD “AECPlus” เครื่องมือช่วยเขียนแบบ 2D แบบบ้าน อาคาร และที่ดิน

ไขข้อข้องใจ AutoLISP พร้อมแจกไฟล์ฟรี

เทียบให้ชัด CAD ซื้อขาด VS เช่าใช้ แบบไหนคุ้มค่าที่สุด

6 เหตุผล ทำไมต้องเลือกใช้ หรือซื้อออโต้แคด ( AutoCAD LT ) – ปี 2021

5 สิ่งที่ไม่ควรพลาด! งบน้อย ลงทุนซื้อ CAD อย่างไรให้คุ้มค่า

AutoCAD vs GstarCAD เทียบการทำงานที่เหมือนกันของ 2D CAD ใช้ทดแทนกันได้


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ