Article - ArchiCAD, Article Ci, Articles

วางฐานราก พร้อมถอดปริมาณอาคาร 3 ชั้น ตัวช่วยงานก่อสร้าง Thai BIM

ตัวอย่างงานอาคาร 3 ชั้น ที่ลงรายละเอียดฐานราก พร้อมทั้งถอดปริมาณ ด้วยคำสั่ง Thai BiM ตัวช่วยงานก่อสร้าง ที่เก่งเรื่องงานโครงสร้าง มี Thai Library ให้เลือกใช้หลากหลาย พร้อมทั้งสามารถประมาณราคาโดยอ้างอิงจากกรมบัญชีกลาง

ArchiCAD Thai BIM เทคโนโลยีการออกแบบ ทำแบบ รวมถึงถอดแบบ ถอดปริมาณ BOQ ที่จะมาช่วยทำให้ผู้รับเหมาไทยให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ ด้วยฟังก์ชันสำเร็จรูป และอัตโนมัติที่พัฒนาเพิ่มเติมให้ตรงกับงานรับเหมาในประเทศไทย ทำให้ลดเวลาการทำงานถอดปริมาณ BOQ ได้ถูกต้อง ควบคุมต้นทุนได้ และสามารถใช้งานได้ด้วยตัวเอง เหมาะสมสำหรับผู้รับเหมาที่ต้องการทำงานอย่างมีคุณภาพถูกต้องและมีกำไร

ArchiCAD Thai BIM เป็นโปรแกรมซื้อขาด สามารถใช้งานได้ตลอดไป และเป็นเวอร์ชั่นสำหรับผู้รับเหมาไทย ประกอบไปด้วยความสามารถดังต่อไปนี้

  1. สร้างแบบจำลอง 3 มิติ– นำเสนอเจ้าของงาน และเคลียร์แบบที่ได้รับ เพื่อลดปัญหาหน้างาน
  2. เขียนแบบ 2 มิติ ให้โดยอัตโนมัติ– ลดเวลาในการทำแบบ ทั้งแปลน รูปด้าน รูปตัด ภาพเปอร์ รวมทั้งลดเวลาแก้แบบได้กว่า 70% เมื่อมีการแก้ไข
  3. ครบครันทั้งงานระบบ และงานโครงสร้าง เพื่อเคลียร์แบบตำแหน่งต่างๆ ของท่อ และโครงสร้างได้อย่างชัดเจน สามารถพบข้อผิดพลาดก่อนก่อสร้างจริง ซึ่งช่วยลดต้นทุนบานปลาย
  4. ถอดแบบประเมินราคาได้ถูกต้องโดยอ้างอิงราคากลางจากสำนักบัญชีกลางของประเทศไทย – หากมีการแก้ไขในตัวแบบ, ปริมาณจะถูกแก้ไขให้โดยอัตโนมัติไม่ต้องนับสำรวจอีกครั้ง
  5. อุปกรณ์ประตู หน้าต่าง ที่มีใช้ในประเทศไทยกว่า 300 แบบ
  6. และฟังก์ชันอื่นๆ ที่จะเพิ่มความถูกต้อง และลดเวลาในการทำงาน
สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม : https://goo.gl/RYLs7X

 

Free Training 1 วัน ลงทะเบียนที่นี่

บทความอื่นๆ เกี่ยวกับ การถอดปริมาณ (ฺBOQ)

วิวซอฟต์แวร์ถอดปริมาณ เคลียร์แบบถูกต้อง ทำ Shopdrawing รวดเร็ว Thai BIM V.2

เทคนิคใส่เหล็กเสริมคานพร้อมถอดปริมาณด้วย ArchiCAD Thai BIM

เหล็กเสริมคอนกรีตแบบง่ายๆ ฉบับ Thai BIM พร้อม BOQ ผูกกับกรมบัญชีกลาง

ออกแบบ เคลียร์แบบ ถอดแบบประเมินราคาได้ง่าย และถูกต้อง ArchiCAD Thai BIM ประโยชน์สำหรับผู้ออกแบบและผู้รับเหมาไทย


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ