AppNews, News Mi

แอพพลิแคด ร่วม เทคมาเนีย ผนึกกำลังเพิ่มขีดความสามารถการผลิตชิ้นงานด้วยเครื่องจักรฯ ซีเอ็นซี มุ่งเน้นการลดเวลา ลดต้นทุน ด้วยเทคโนโลยี iMachining บนโปรแกรม Siemens NX

นายอภิสิทธิ์ พงศ์วิไล ( Deputy Director ) คนที่ 2 จากซ้าย และ นายจีรพันธ์ วิเชียรเทียบ ( SolidCAM Product Manager ) คนที่ 1 จากซ้าย บริษัท แอพพลิแคด จำกัด มหาชน หรือ  APP ( ผู้จัดจำหน่ายโปรแกรม SolidCAM อย่างเป็นทางการ ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว )  ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ นายสมชาติ นราบัว ( Managing Director ) คนที่ 3 จากซ้าย บริษัท เทคมาเนีย จำกัด ( ผู้จัดจำหน่ายโปรแกรม Siemens NX อย่างเป็นทางการ )

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการต่อยอด ขีดความสามารถการกัดงานของเครื่องจักรฯ ซีเอ็นซี ให้กับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมทั่วไป และโดยเฉพาะผู้ใช้งานโปรแกรม Siemens NX CAM ให้สามารถใช้งานโปรแกรม Siemens NX CAM กับเครื่องจักรฯ ซีเอ็นซี ได้อย่างเกิดผลลัพธ์สูงสุด เนื่องจากการแข่งขันในปัจจุบันมีเพิ่มมากขึ้น ทั้งในด้านการแข่งขันราคา การแข่งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ 

ดังนั้นเครื่องมือจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันกับตลาดได้ ด้วยเหตุนี้การผลึกกำลังของแอพพลิแคดและเทคมาเนีย เป็นการต่อยอดการทำงานของโปรแกรม Siemens NX CAM โดยเพิ่มความสามารถพิเศษด้วยฟังก์ชั่น iMachining for NX  ที่จะช่วยให้การทำ G-Code ง่าย กัดงานบนเครื่องจักรฯ ซีเอ็นซี เร็ว และเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

iMachining for NX เทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับกัดงานที่ความเร็วสูง ช่วยลดเวลาจากวิธีเดิมๆ ได้มากกว่า 70% โดยจะมีการคำนวณ Cutting Condition ให้อัตโนมัติ โดยคำนึงถึงวัสดุชิ้นงาน, ชนิดดอกกัด และสเป็คเครื่องจักรฯ ซีเอ็นซีจากนั้นก็จะคำนวณค่า Feed Rate, Spindle RPM, Step Down และ Step Over ให้โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างง่ายดายโดยโปรแกรมกัดงานที่มีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังช่วยยืดอายุดอกกัด พร้อมทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเครื่องจักรฯ ซีเอ็นซีให้ใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพอีกด้วย


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ