พบกันอีกครั้งนะครับ สำหรับบทความเกี่ยวกับ เครื่องพิมพ์สามมิติ (3D Printer) และ วันนี้เราจะพาไปพบกับไอเดียอะไรที่เกี่ยวกับการใช้งานเครื่องพิมพ์สามมิติ (3D Printer) เราลองไปชมกันครับ

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาพบกับ เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ทำได้ ใช่ครับอย่างที่บอกไปคือ เฟอร์นิเจอร์ที่เราสามารถทำเองได้

 

การสร้างสรรค์ ที่ไม่มีวันหยุด

ทุก ๆ ปีในมิลาน,อิตาลี จะมีการจัดงาน Furniture Fair ซึ่งในงานนี้นี่เองที่จะมีคลื่นยักษ์ของแนวความคิดใหม่ ๆ และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของเหล่าดีไซน์เนอร์ไฟแรง ต่างเข้ามานำเสนอผลงานที่ตนเองได้สร้างสรรค์ขึ้น และในครั้งนี้ก็พบกับอีกหนึ่งกลุ่มนักคิดที่มีไอเดียแปลก ๆ แหวกแนว นั้นก็คือ Minale-Maeda Studio

       ซึ่งทางสตูดิโอเองได้คิดไอเดียที่แปลกออกมาโดยการให้ทางลูกค้าได้ใช้การเชื่อมต่อของชิ้นส่วนพลาสติกที่พิมพ์จากเครื่องพิมพ์ชิ้นงานสามมิติ (3D Printer) รวมกับชิ้นส่วนไม้มาตรฐาน ซึ่งเราสามารถจะทำเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหลากหลายได้มากกว่าที่มีขายในแบบปกติ และเรายังสามารถทำเฟอร์นิเจอร์แบบชิ้นเดียวที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของเราได้อีกด้วย เช่น ที่ตากผ้าแบบมีที่แขวนเสื้อคลุมเวลากลับจากนอกบ้าน

        และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความคิดสร้างสรรค์ที่เราสามารถจะขึ้นมาได้จากไอเดียที่เราคิดไว้ โดยการใช้เครื่องพิมพ์ชิ้นงานสามมิติ (3D Printer) เป็นตัวช่วยในการทำชิ้นงานต้นแบบ ในครั้งต่อไปเราจะมีไอเดียอะไรที่น่าสนใจมานำเสนออีก สามารถติดตามได้ใน Ai E-Newsletter ของทางบริษัท แอพพลิแคด สำหรับวันนี้ขอกล่าวคำว่า สวัสดีครับ

Credit Studio Minale-Maeda
Wannakorn P. แปล และ เรียบเรียง


Photo of author
WRITTEN BY

supawadee