Article - 3DPrinter Mi, Articles

Vision of the future

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านนะครับ วันนี้ก็มาเจอกันเหมือนเดิมนะครับกับข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับเครื่องพิมพ์ชิ้นงานสามมิติ (3D Printer) เดี๋ยวเราจะมาดูกันนะว่าผมจะมีอะไรมาเสนอให้กับผู้อ่านทุกท่าน ว่าเครื่องพิมพ์สามมิติจะสามารถทำอะไรให้เราได้แปลกใจกันอีก…

สร้างบ้านด้วย 3D Printer

“ ยักษ์ผู้สร้างสรรค์ “

       วันนี้เราจะพาท่านท่านผู้อ่านได้มาพบ “ ยักษ์ ” ผู้สร้างสรรค์บ้านหลังโตให้เราด้วยการทำงานแบบ Contour Crafting เครื่องพิมพ์งานสามมิติ โดยมีการทดสอบที่ University of Southern California ในสหรัฐอเมริกา และมีการสนับสนุนจากทาง NASA ด้วย โดยมีการกล่าวว่า “ ตัวเครื่องพิมพ์นั้น สามารถที่จะสร้างสิ่งปลูกสร้างขนาด 2,500 ตารางฟุต ในเวลาเพียงไม่ถึงวัน ” น่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับ สำหรับการสร้างบ้านหลังใหญ่ๆ ได้เวลาเพียงไม่ถึงวัน

สร้างบ้านด้วย 3D Printer

“ยากแค่ไหน ทำยังไง”

       ในส่วนการทำงานนั้นเป็นการนำวัสดุปูนซีเมนต์ ผ่านการปั้มขึ้นไปยังหัวพิมพ์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีสองลักษณะ คือ หัวที่ใช้สำหรับทำในส่วนขอบของกำแพงด้านนอกแบบหัวขนานกัน ซ้าย-ขวา และหัวเดี่ยวที่ใช้พิมพ์ส่วนของด้านในกำแพง เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ในส่วนของสองหัวด้านนอกจะมีในส่วนของครีบเพื่อทำให้ผิวของกำแพงเรียบขึ้น แล้วก็จะค่อยๆ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนขึ้นมาเป็นผนังอย่างที่เราเห็นกันครับ ไม่แน่ว่าเราเองก็อาจจะได้เห็นเครื่องจักรหน้าตาแปลกๆ มาทำอะไรอยู่ข้างๆ บ้านเราก็เป็นไปได้ ผมเองแอบได้ยินมาว่าเมื่อไม่นานมานี้มีประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเราได้สร้างบ้านโดยใช้เครื่องพิมพ์สามมิติในสร้าง สามารถสร้างบ้านขนาด 10 เมตร สูง 6.6 เมตร จำนวน 10 หลังภายในเวลาแค่วันเดียวเลยนะครับ

สร้างบ้านด้วย 3D Printer

        ก็ต้องขอขอบคุณท่านผู้อ่านที่ติดตาม บทความดีๆ จากทางเราไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมจากที่มาด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ สำหรับวันนี้ “ สวัสดีครับ ”

Wannakorn P. แปล และ เรียบเรียง

ขอบคุณสำหรับข้อมูล และรูปภาพจาก http://rt.com/news/155220-3d-printer-houses-china/,http://www.technology4change.com/article.jsp?id=354, http://weburbanist.com/2012/05/08/3d-printing-goes-giant-print-your-own-home/


Photo of author
WRITTEN BY

supawadee