AppNews, News Mi

แอพพลิแคดปลื้ม 3D Virtual Solution ได้รับความไว้วางใจสร้าง Virtual Boutique แห่งแรกของโลก

บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายโซลูชันการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์การออกแบบด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง ตลอดจนเทคโนโลยีการพิมพ์3มิติ และการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง ปลื้ม Grand Seiko แบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลกให้ความไว้วางใจเลือกให้เป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าแกรนด์ ไซโก ในประเทศไทย และนักสะสมนาฬิกาได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการ Shopping ด้วย Grand Seiko Virtual Boutique แห่งแรกของโลก

ส่วนงาน XR service (Extended Reality Studio) หรือ 3D Virtual Solution รูปแบบการให้บริการใหม่ภายใต้AppliCAD as a Service ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำ อาทิGrand Seiko, Mercedes-Benz และอื่นๆ เลือกให้เป็นผู้สร้างโอกาสไร้ขีดจำกัด (Limitless Opportunities) คือ ไร้ขีดจำกัดด้านสถานที่จัดงาน ไร้ขีดจำกัดด้านเวลา ไร้ขีดจำกัดด้านการนำเสนอ ไร้ขีดจำกัดด้านช่องทางการเข้าถึง ไร้ขีดจำกัดด้านวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ ไร้ขีดจำกัดด้านผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงไร้ขีดจำกัดด้านการตลาด โดยนำเสนอบริการในรูปแบบการทำ Virtual Showroom เข้าชมสินค้าเสมือนจริง, Virtual Industrial การเยี่ยมชมโรงงานเสมือนจริง, Virtual Events หรือ Virtual Exhibition การจัดงานเเสดงสินค้าเสมือนจริง ตลอดจนบริการผลิตสื่อแอนิเมชั่น (Animation) ด้านงานวิศวกรรมหลากหลายรูปแบบ

แกรนด์ ไซโก บูติกเสมือนจริง (Grand Seiko Virtual Boutique) ถือเป็น Break Through ของเทคโนโลยีด้านรีเทลอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเข้าชมบูติกผ่านหน้าเว็บไซต์โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลด Applicationการเลือกดูข้อมูลเรือนเวลาในแต่ละเรือนที่มีข้อมูลประกอบสมบูรณ์แบบ พร้อมการนำเสนอสินค้าในรูปแบบวีดีโอ การดูสินค้าแบบ 360 องศา ที่จะสามารถชมรายละเอียดของนาฬิกา Grand Seiko ได้อย่างทั่วถึง การนำเสนอสินค้าแบบ Interactive 3D ที่เสมือนว่าได้ชมนาฬิกา Grand Seiko เรือนจริง และสามารถทดลองเรือนเวลากับข้อมือจริง จากการใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ฟังก์ชั่นต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นลิขสิทธิ์ของGrand Seikoแต่เพียงผู้เดียว

ดร.อิสระ อัคราพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“เรามองว่า 3D Virtual Solution จะสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต เนื่องจากมีมาร์เก็ตไซส์ที่ใหญ่มาก เช่น ลูกค้ากลุ่ม Showroom ในแบรนด์หรู (Luxury Brand) หรือแบรนด์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ โดยลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องจัดงานขึ้นมาจริงๆ อีกทั้งผู้บริโภคสามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถสร้างประสบการณ์เสมือนจริงเพื่อตอบสนองความต้องการในยุค New normal นี้ได้ และเรายังสามารถนำข้อมูลของลูกค้ามาวิเคราะห์การออกโปรโมชั่นต่างๆ ได้อย่างตรงจุดอีกด้วย โดยบริษัทกำลังลงทุนและพัฒนาในธุรกิจหน่วยนี้อยู่ พร้อมเสริมทัพด้านบุคคลากรให้แกร่งขึ้น ภายใต้ส่วนงาน XR service (Extended Reality Studio) ที่สำคัญเป็นธุรกิจที่จะเข้ามาต่อยอดจากธุรกิจเดิม และลูกค้าที่มีอยู่ ทั้งยังเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้บริษัทมั่นใจในธุรกิจนี้เป็นอย่างมาก”

ทั้งนี้การได้รับความไว้วางใจดังกล่าว ถือเป็นการตอกย้ำว่า แอพพลิแคด เป็นพันธมิตรด้านงานบริการผลิตสื่อ3D แอนิเมชั่น และบริการสร้าง 3D Virtual Solution ที่เชื่อถือได้ ด้วยคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูล หรือเข้าชมตัวอย่างงานได้ที่นี่