Case Study, Case Study-Mi, Success - 3DPrinter

Toy State ใช้ 3D Printer พัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้ง่าย เร็ว ตอบโจทย์ทางธุรกิจ

จากกรณีศึกษาในผู้ใช้ตัวจริงอย่าง Toy State International Limited ผู้ผลิตของเล่นในฮ่องกง ได้เลือกใช้ 3D Printer ของ Stratasys รุ่น F370 เพื่อสนับสนุนความต้องการทางธุรกิจของพวกเขา ด้วยฟังก์ชันที่ลงตัว มาพร้อมกับความเรียบง่ายเหมือนการใช้เครื่องถ่ายเอกสาร และสามารถตรวจสอบสถานะการพิมพ์ได้ผ่านอุปกรณ์มือถือ รองรับ USB สามารถอัพโหลดโมเดลลงในเครื่องได้ มีกล้องในตัวเครื่องที่คุณสามารถดูการพิมพ์ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถหยุดการทำงานได้เอง ซึ่งถือเป็นเครื่องที่ใช้งานง่ายมาก ออกแบบได้ทันสมัย

ผมชื่อ Gonna Class โดยปรกติแล้วผมเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย และพัฒนาให้กับ Toy State International และเราจำหน่ายสินค้าของเราออกไปทั่วโลก เราออกแบบตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่เรียบง่าย สำหรับเด็กก่อนวัยเรียน ไปจนถึงสินค้าขนาดใหญ่ และแม้กระทั่งผลิตภัณฑ์ในระดับที่เป็นงานอดิเรกอย่าง Drone และรถ RC ซึ่งในการประชุมใหญ่ระดับโลกของเรา เราจะพิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความยอดเยี่ยมและนำไปสู่ขั้นตอนถัดไป

หลังจากนั้นเราก็จะเริ่มออกแบบเป็น 3 มิติ และทำเป็นงานต้นแบบเพื่อตรวจสอบต้นแบบเหล่านั้น แล้วเราก็นำตัวอย่างไปเสนอให้กับลูกค้าของเรา ในท้ายที่สุดพวกเค้าก็ประทับใจ และสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ เราก็จะส่งงานไปให้ผู้รับช่วงผลิตต่อเพื่อทำการพิมพ์ชิ้นงานทั้งหมดเป็นต้นแบบ 3 มิติ โดยกระบวนการทั้งหมดค่อนข้างใช้เวลานาน และเรามักจะเสียเวลาไปกับการทำสิ่งเหล่านี้จนกลายมาเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ซึ่งเมื่อคุณจ้างทำ คุณไม่สามารถใช้ 3D Printer ประเภทเดียวกับงานทุกๆ ส่วนได้ และไม่สามารถคาดหวังว่างานตัวอย่างชิ้นแรกจะทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ และตอบโจทย์ในทุกเงื่อนไขของการทดสอบ

นั่นคือคุณต้องการ ทั้งเรื่องของน้ำหนัก รายละเอียดที่เล็กมากและบางมาก ทั้งยังคงต้องมีความแข็งแรงอย่างที่เราต้องการ เพื่อใช้บางสิ่งนั้นเหมือนอุปกรณ์สูญญากาศ และเครื่อง F370 ก็คือ สิ่งที่ลงตัวสำหรับเรา ผมชอบในความเรียบง่ายของมันเหมือนกับการที่เราเดินไปใช้เครื่องถ่ายเอกสาร และต้องเน้นในเรื่องจริงที่ว่าคุณสามารถตรวจสอบสถานะการพิมพ์ได้ผ่านอุปกรณ์มือถือ รองรับ USB สามารถอัพโหลดโมเดล ลงในเครื่องได้ มีกล้องในตัวเครื่องที่คุณสามารถดูการพิมพ์ได้ตลอดเวลา และคุณสามารถหยุดการทำงานได้เอง ซึ่งถือเป็นเครื่องที่ใช้งานง่ายมาก มีความเรียบง่าย ออกแบบได้ทันสมัย และผมนึกถึงการใช้กับ Drone เพราะเรามีความชำนาญในเรื่อง Drone อยู่แล้ว

ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนั้นมีประโยชน์ เพราะดูเหมือนจะขยับเข้าใกล้กับคุณภาพของ Plastic จริง และมันยังคงแข็งแรงและมีรายละเอียดที่ดีมาก เราวางแผนไว้ว่าจะขยายศักยภาพการทำงานต้นแบบของเรา ดังนั้นที่จริงแล้วคุณสามารถอบรมทีมสร้างผลิตภัณฑ์ และให้เค้าเหล่านั้นมีทักษะในการพัฒนางานในแบบ 3 มิติ แล้วพวกเค้าจะสามารถตรงไปที่เครื่องพิมพ์ เสียบ USB Key แล้วก็พิมพ์บางสิ่งออกมา และนี่หมายความว่าพวกเราจะสามารถประหยัดเวลา ประหยัดงบประมาณไปได้มากเลยทีเดียว Stratasys ดูแลลูกค้าได้ดีมาก และผมรู้สึกดีมากๆ กับสิ่งนั้น ซึ่งถ้าเราไม่ได้การสนับสนุนเช่นนี้ เราคงต้องเจอกับปัญหาหนัก กับตารางเวลา การพัฒนา และการจัดเตรียมตัวอย่าง ให้ไปถึงมือลูกค้า ซึ่งเราขอบคุณมากในเรื่องนั้น

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม : 3D Printer

 

 

 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ