AppNews, News Mi

แอพพลิแคด ต่อยอดความสำเร็จ จับมือ Desktop Metal บุกตลาด Metal 3D Printing

แอพพลิแคด ได้รับการแต่งตั้งจาก Desktop Metal แบรนด์ชั้นนำด้าน Metal 3D Printing ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ชนิดโลหะ (Metal 3D Printer) ที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมไทย ทั้งช่วยต่อยอดธุรกิจการออกแบบให้มีกระบวนการผลิตชิ้นงาน 3 มิติ ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อตอบรับยุค 4.0 นับว่าเป็นความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 บริษัท ในการบุกตลาดไทย และนับเป็นการปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนโลหะอย่างแท้จริง

บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (AppliCAD Co., Ltd.) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายโซลูชันเพื่องานออกแบบ 3 มิติ แบบครบวงจร ทั้งทางด้านอุตสาหกรรม ด้านสถาปัตยกรรมและก่อสร้าง ตลอดจนเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการ 3D Printer มากกว่า 13 ปี ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเป็นตัวแทนจำหน่ายของ Desktop Metal,Inc. บริษัท Startup ผู้นำด้านเทคโนโลยี Metal 3D Printing จากรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เจ้าของสิทธิบัตร Support removal ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ด้วยเงินลงทุนมหาศาลกว่า 200 ล้านเหรียญจากบริษัทใหญ่ เช่น Google Ventures, BMW, Stratasys  ซึ่งผู้เริ่มก่อตั้งประกอบด้วย ศาสตราจารย์จาก MIT และ Emanuel Sachs ผู้ถือสิทธิบัตร 3D Printing ตั้งแต่ปี 1989 ให้เป็นตัวแทนจำหน่าย Metal 3D Printer ในประเทศไทย

Desktop Metal นำความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาสู่อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนโลหะของโลก โดยการทำให้ Metal 3D Printer ปริ้นได้เร็วขึ้นกว่า 100 เท่า แต่ใช้เงินลงทุนต่ำกว่าถึง 10 เท่า และลดต้นทุนวัสดุลงกว่า 20 เท่า เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้ในปัจจุบัน และการใช้งานของโลหะผสมที่หลากหลายจะทำให้เครื่องนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการผลิตแบบ 3 มิติ ที่จะสามารถพาไปสู่จุดสูงสุดของการใช้ 3D Printer ในการผลิตอย่างแพร่หลาย ซึ่งทางบริษัทกำลังจะนำเสนอเครื่องปริ้นเตอร์ทั้ง 2 ระบบสู่อุตสาหกรรมการผลิตตั้งแต่งาน Prototyping ไปจนถึง Mass Production  คือ

  1. Studio System ซึ่งจะเป็นเครื่องพิมพ์ที่ขึ้นงานได้เร็ว และประหยัด สำหรับชิ้นงานตัวอย่างที่เป็นโลหะเหมาะสำหรับกลุ่มวิศวกร มีราคาต่ำกว่าระบบที่เป็นเลเซอร์ระดับเดียวกันถึง 10 เท่า ใช้งานง่าย ทำงานได้เร็ว ทั้งยังปลอดภัยกว่า เนื่องจากไม่ต้องใช้ผงโลหะที่เป็นอันตราย หรือได้รับอันตรายจากแสงเลเซอร์ สามารถวางเครื่องที่ไหนก็ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีระบบระบายอากาศ หรือแม้กระทั่งคนที่จะต้องปฏิบัติงานร่วมกับเครื่องนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากากป้องกันเคมี และด้วยคุณภาพทั้งหมดนี้ยังอยู่ในราคาที่คุณเอื้อมถึง

 

  1. Production System ซึ่งจะเป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้ในการผลิตครั้งละมากๆ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความเร็วที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เร็วกว่าการทำ Machining, งานหล่อ, งาน Forging หรือจะเป็นวิธีการขึ้นรูปใดๆ ก็ตาม เครื่องพิมพ์ระดับ Production นั้นสามารถขึ้นรูปชิ้นงานที่มีรูปร่างซับซ้อนขนาดใหญ่ถึง 500 cubic inches ภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งจะเร็วกว่า 100 เท่า เมื่อเทียบกับเครื่องแบบเลเซอร์ทั่วไป

Metal 3D Printer คือ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ชนิดโลหะที่เหนือชั้น เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตที่ต้องการงานคุณภาพสูง เพราะสามารถผลิตชิ้นงานที่มีความซับซ้อน มีความละเอียดสูงได้ ทั้งยังทำงานได้เร็ว แต่กลับใช้เงินลงทุนและวัสดุที่น้อยลง ซึ่งจะทำให้การผลิตเชิงอุตสาหกรรมสามารถผลิตชิ้นงานที่นำไปใช้ได้จริง และนำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้จะนำมาซึ่งผลกำไรต่อธุรกิจนั้นๆ

 

แอพพลิแคด มีความเชี่ยวชาญยาวนานกว่า 25 ปี ในด้านบริการ และจัดจำหน่ายโซลูชันเพื่องานออกแบบ 3 มิติ อย่างครบวงจร บริษัทฯ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้สร้างความร่วมมือกับ Desktop Metal เราเชื่อมั่นว่าลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ 3 มิติ ที่ทันสมัย เหนือชั้น และชาญฉลาด พร้อมบริการด้วยใจอย่างเพื่อนผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำพาไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ พิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้ารายสำคัญของเรา

By: Wilaiphan S.


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ