AppNews, News Mi

แอพพลิแคดลุยธุรกิจ 3D Virtual Solution ‘โลกเสมือนจริง’ ที่กลายเป็น ‘โลกสมจริง’ พลิกโฉมอุตสาหกรรมการผลิต

ดร.อิสระ อัคราพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP ผู้จัดจำหน่ายโซลูชัน ด้านการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์การออกแบบด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง ตลอดจนเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ และการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเดินหน้าสร้างสรรค์รูปแบบการให้บริการใหม่ AppliCAD as a Service เพื่อตอบสนองลูกค้าและการทำงานแบบดิจิทัลในยุค New normal นี้ อย่าง 3D Virtual Solution ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสร้างโลกเสมือนจริง มุ่งตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม Showroom, Industrial และ Event หรือ Exhibition ซึ่งมีจุดเด่นคือ ผู้บริโภคสามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา ในแบบ 360 องศา และสามารถเก็บข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์ด้านการตลาดได้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะมีความแม่นยำมากกว่าการรวบรวมข้อมูลแบบอื่นๆ สำหรับภาคอุตสาหกรรมการผลิตยังช่วยให้สามารถลดต้นทุนด้านแรงงาน ลดต้นทุนในการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการบริการให้กับผู้บริโภคในยุคนี้ที่มีความต้องการที่หลายหลาย และเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้อีกด้วย

“เรามองว่า 3D Virtual Solution จะสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต เนื่องจากมีมาร์เก็ตไซส์ที่ใหญ่มาก เช่น ลูกค้ากลุ่ม Showroom ในแบรนด์หรู (Luxury Brand) หรือแบรนด์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ โดยลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องจัดงานขึ้นมาจริงๆ อีกทั้งผู้บริโภคสามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กลายเป็นสมจริงเพื่อตอบสนองความต้องการในยุค New normal นี้ได้ และเรายังสามารถนำข้อมูลของลูกค้ามาวิเคราะห์การออกโปรโมชั่นต่างๆ ได้อย่างตรงจุดอีกด้วย ถือเป็นการสร้างโอกาสแบบไร้ขีดจำกัด (Limitless Opportunities) คือ ไร้ขีดจำกัดด้านสถานที่จัดงาน ไร้ขีดจำกัดด้านเวลา ไร้ขีดจำกัดด้านการนำเสนอ ไร้ขีดจำกัดด้านช่องทางการเข้าถึง ไร้ขีดจำกัดด้านวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ ไร้ขีดจำกัดด้านผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงไร้ขีดจำกัดด้านการตลาด โดยบริษัทกำลังลงทุนและพัฒนาในธุรกิจหน่วยนี้อยู่ พร้อมเสริมทัพด้านบุคคลากรให้แกร่งขึ้น ภายใต้ส่วนงาน XR service (Extended Reality Studio) ที่สำคัญเป็นธุรกิจที่จะเข้ามาต่อยอดจากธุรกิจเดิม และลูกค้าที่มีอยู่ ทั้งยังเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้บริษัทมั่นใจในธุรกิจนี้เป็นอย่างมาก”

โดยล่าสุดบริษัทได้ให้บริการ Virtual Showroom เข้าชมสินค้าเสมือนจริงให้เเก่ลูกค้ากลุ่มลักซ์ชัวรี่, Virtual Industrial การเยี่ยมชมโรงงานเสมือนจริง, Virtual Events หรือ Virtual Exhibition การจัดงานเเสดงสินค้าเสมือนจริง โดยมีลูกค้าให้ความไว้วางใจในบริการ อาทิ Grand Seiko ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าแกรนด์ ไซโกในประเทศไทย และนักสะสมนาฬิกาได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการ Shopping ด้วย Grand Seiko Virtual Boutique แห่งแรกของโลก, Mercedes-Benz Virtual Showroom สร้างประสบการณ์ใหม่เหมือนได้ไปถึงโชว์รูมด้วยตัวเอง และ Virtual Events-Virtual Exhibition เต็มรูปแบบที่เพิ่งผ่านไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กับงาน AppliCAD’s 3DExperience SOLIDWORKS Day 2022 ซึ่งจัดโดยแอพพลิแคด เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านงานวิศวกรรม ต่อยอดและช่วยยกระดับงานออกแบบ ตลอดจนการผลิตของผู้ประกอบการไทย ซึ่งได้รับการตอบรับจากบุคคลหลากหลายอุตสาหกรรมให้ความสนใจเข้าร่วม Virtual Events ในรูปแบบออนไลน์ 100% กว่า 1,000 คน ถือว่าเป็นวิวัฒนาการของบริษัทสู่การให้บริการที่ครบวงจรและเป็นมืออาชีพ สำหรับผู้ที่สนใจ 3D Virtual Solution สามารถสอบถามข้อมูล หรือเข้าชมตัวอย่างงานได้ที่ https://bit.ly/3EVHq4b 


Photo of author
WRITTEN BY

Wilaiphan