Customers Success, Customers Success-Mi, Success - SolidWorks Simulation

สุธี แท็งเกอร์ : ผู้ผลิตรถบรรทุกวัตถุอันตราย มองเทคโนโลยีในอนาคตสร้างความจริงในปัจจุบัน

       48 ปี แห่งการเป็นผู้นำเทคโนโลยีโลจิสติกส์ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “SUTEE GROUP” จากธุรกิจผลิตฝาถังชนิดต่างๆ ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมและยานยนต์ เราได้สั่งสมความเชี่ยวชาญในการผลิตฝาถังหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ฝาถังแรงดัน ฝาแท็งค์น้ำมัน ฝาแท็งค์ก๊าซ LPG ฝาถังแรงดันในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน “SUTEE GROUP” ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของงานด้านโลจิสติกส์ ซึ่งมีบทบาทในการพัฒนาอุตสาหกรรมการขนส่งให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว “SUTEE GROUP” จึงได้ขยายงานครอบคลุมงานด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบสร้างอาคาร การวางสายการผลิต ระบบหุ่นยนต์การผลิตอัตโนมัติ ตลอดไปจนถึงรถบรรทุก เพื่อการขนส่งโดยจัดตั้งบริษัทขึ้นเพื่อรองรับความต้องการในกลุ่มงานประเภทต่างๆ

และในโอกาสนี้ ทีมงาน AppliCAD ได้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยนโยบายที่ไม่เหมือนใครทำให้บริษัทเติบโตและขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร บริษัท สุธี แท็งค์เกอร์ แอนด์ สเปเชี่ยล ทรัค จำกัด บริษัทในเครือของ “SUTEE GROUP” ผู้ผลิตรถบรรทุกวัตถุอันตราย และถังความดันขนาดใหญ่ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานโดยสถาบันชั้นนำจากต่างประเทศ เช่น รถบรรทุกสารเคมี รถบรรทุกก๊าซ โดยได้รับเกียรติจากคุณบริพัฒน์ ธรรมมนุญกุล (Vice-President Sutee Tankers) มาบอกเล่าและแชร์ประสบการณ์ให้กับเราค่ะ

คุณบริพัฒน์ ธรรมมนุญกุล (Vice-President Sutee Tankers)

คุณบริพัฒน์ ธรรมมนุญกุล (Vice-President Sutee Tankers)

ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร

       เราทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตรถบรรทุกวัตถุอันตราย และถังความดันขนาดใหญ่ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม เราเป็น Partner ให้กับคุณในทุกๆ ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุนในการขนส่ง หรือการลดต้นทุนในไลน์การผลิต ซึ่งสุธี แท็ง เกอร์ จะมีส่วนร่วมอย่างมากในการช่วยให้คุณลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า ลดวิธีการในการทำงาน ลดค่า Packaging ลดเวลาและต้นทุนด้วย

ลูกค้าเป็นกลุ่มไหนบ้าง

       กลุ่มลูกค้าของเรา 90% เราจะ Focus ไปที่ Local หรือ Domestic Market เป็นกลุ่มของผู้ขนส่ง เช่น กลุ่มน้ำมัน เราช่วยออกแบบเพื่อผลิตตัวแท็งค์น้ำมันในการขนส่ง ซึ่งเราก็สามารถช่วยเค้าในการลดต้นทุนได้ ยกตัวอย่างกรณีสมัยก่อนรถจะผลิตด้วยเหล็ก แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันก็สามารถที่จะพัฒนาและผลิตเป็นรถขนส่งด้วยอลูมิเนียมได้ ซึ่งการขนส่งต่อ 1 เที่ยว ก็จะได้จำนวนที่เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้กำลังในการขนส่งเพิ่มมากขึ้นไปด้วย เราก็สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้ว่าเราไม่ใช่เป็นเพียงผู้ผลิตเพียงอย่างเดียว ไม่ได้เข้าใจเพียงแค่สินค้า แต่เรามองไปถึงการต่อยอดของลูกค้าด้วย

เพราะอะไรถึงเลือกใช้ SolidWorks

       ย้อนกลับไปตอนสมัยเรียน SolidWorks เป็นโปรแกรมที่สามารถตอบโจทย์ของผมในการขึ้นรูป 3D และสามารถ Simulation วิเคราะห์ความแข็งแรงของชิ้นงานออกมาให้ผมได้ โดยที่เมื่อก่อนผมอาจจะเกิดปัญหาในส่วนของการออกแบบอาจจะล่าช้า เพราะใช้โปรแกรมออกแบบ 2D กว่าจะออกแบบและดูภาพรวมจนพบข้อผิดพลาดก็อาจจะทำให้เสียเวลาในการทำงานไป แต่เมื่อเราใช้ SolidWorks เข้ามามีบทบาทในองค์กร โปรแกรมก็เข้ามาช่วยในการทำงานใช้เวลาน้อยลงและสามารถช่วยลดขั้นตอนในการทำงานและได้คุณภาพที่ดีขึ้น เพราะเราเห็นงานในรูปแบบ 3 มิติ พอเรานำไฟล์ไปใช้หน้างาน ผู้ดำเนินการก็สามารถเห็นภาพได้ชัดเจน ไม่ต้องจินตนาการกันเองแบบที่ใช้ไฟล์ 2D ที่อาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้มากว่าแบบ 3D

Simulation วิเคราะห์ความแข็งแรงของชิ้นงาน

นำ SolidWorks มาใช้ในส่วนไหนบ้าง

       เราใช้ตั้งแต่เริ่มต้น หัวใจหลักของการผลิตรถขึ้นมาเราเป็นผู้ผลิตเราต้องคำนึงถึง Design เป็นสำคัญ ต้อง Design ให้ Matching กัน ไม่ว่าจะเป็น welding รอยแนวเชื่อม ต้องเชื่อมตรงไหน ประกอบยังไง fit up ยังไง เป็นขั้นตอนแรกในการทำงานเลย

มีนโยบายในการทำธุรกิจอย่างไร

       ทาง “SUTEE GROUP” เล็งเห็นถึงเทคโนโลยีที่มีความสำคัญในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นวันนี้หรืออนาคต เรามีแนวความคิดที่ว่าเอาแนวคิดของอนาคตมาใช้ในวันนี้เลย เราพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งโดยการนำเอาเทคโนโลยีในอนาคตมาทำให้เป็นความจริงในปัจจุบัน
ก้าวต่อไปของ “SUTEE GROUP” มุ่งสู่การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีโลจิสติกส์ โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเพื่อสร้างการเปลี่ยนอนาคตเพื่อปัจจุบัน หรือ Change Future for Today โดยใช้ทรัพยากรและพลังงานให้เกิดความคุ้มค่าอย่างสูงสุดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากวันวานสู่วันนี้ “SUTEE GROUP” รักษามาตรฐานคุณภาพและเป็นผู้นำความเป็นเลิศในการให้บริการงานเทคโนโลยีโลจิสติกส์ ทุกๆ ด้าน และนี่คือความภูมิใจของเรา

       “SUTEE GROUP” ผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีโลจิสติกส์ และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อสินค้าสู่มือผู้บริโภคเสมอมา เรายังก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อคงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลอดไป

PETROLEUM TANKERS (ALUMINIUM ALLOY)

PETROLEUM TANKERS (ALUMINIUM ALLOY)


GAS TANKERS (LPG)

GAS TANKERS (LPG)

CEMENT BULK TANK

CEMENT BULK TANK


TIPPING BULK

TIPPING BULK

CHEMICAL TANKERS

CHEMICAL TANKERS


Photo of author
WRITTEN BY

supawadee