Customers Success, Customers Success-Mi, Success - SolidWorks

การจำลองแบบและระบบการจัดการข้อมูล RME เชื่อมั่นในการออกแบบของ SolidWorks 

 SolidWorks PDM

       Russell Mineral Equipment เชื่อมั่นในการออกแบบของ SolidWorks การจำลองแบบ ระบบการจัดการข้อมูลของตัวแบบ รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาของการนำเสนอข้อมูลของตัวแบบในเชิงเทคนิค ที่ช่วยเพิ่มการพัฒนาความเป็นผู้นำของระบบ RME Mill Relining ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการทำเหมืองแร่จากหินแข็ง

ประโยชน์ที่ได้รับ

• ช่วยลดเวลาในการออกแบบ Mill Relining จาก 3 เดือนให้เหลือเพียง 7 วัน

• ช่วยลดเวลาในการเตรียมข้อมูลในการนำเสนอและใบเสนอราคาจาก 7 วัน ให้เหลือเพียง 1 วัน

• ช่วยลดเวลาในการสร้างข้อมูล การนำเสนอและใบเสนอราคาจาก 6 ชั่วโมง ให้เสร็จภายใน 15 นาที

• ช่วยเพิ่มปริมาณในการผลิตจากเดิมได้ถึง 4 เท่า

บริษัท Russell Mineral Equipment หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า RME เป็นผู้นำของโลกในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์และการบริการสำหรับอุตสาหกรรมการทำเหมืองแร่ในหินแข็ง ซึ่ง RME Mill Relining System จะให้บริการในการดูแลอะไหล่ เปลี่ยนอะไหล่ และอุปกรณ์เสริมของตัวเครื่องจักรที่ใช้ในการบดให้มีความปลอดภัยและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และ RME ก็ได้ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของอุตสาหกรรมเหมืองแร่มากกว่า 45 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมือง Toowoomba ประเทศออสเตรเลีย RME ยังได้มีการส่งออกอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ผ่านเครือข่ายศูนย์บริการในระดับภูมิภาคที่มีอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นใน อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ออสเตรเลียแปซิฟิก (รวมไปถึงการให้บริการในแถปยุโรปตะวันออกและตะวันออกกลาง) และแอฟริกาใต้อีกด้วย

คุณ Andrew Limpus ยังได้กล่าวอีกว่า “โดยส่วนใหญ่แล้ว ธุรกิจของเราจะขึ้นอยู่กับการพัฒนาแบบที่มีการกำหนดขึ้นมาเองของ Mill Relining System และเครื่องมือที่ใช้ในการบดแต่ละอันก็จะมีความแตกต่างกัน และต้องมีการกำหนดค่าต่างๆ เอง พูดง่ายๆ ก็คือ ออกแบบมาเพื่อใช้กับงานนั้นโดยเฉพาะ แต่อย่างไรก็ตามเราก็เชื่อว่าในท้ายที่สุด เทคโนโลยี 3D ก็จะช่วยเราใช้ประโยชน์จากชิ้นส่วนมาตราฐาน การตั้งค่าและชุดประกอบย่อยต่างๆ และในที่สุด เราก็จะสามารถที่จะทำการออกแบบและตั้งค่าต่างๆ ของแต่ละระบบได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งการที่เราได้เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี 3D ทำให้เราสามารถลดระยะเวลาทั้งหมดลงได้ ไม่ว่าจะเป็นในขั้นตอนการพัฒนาข้อมูลในการนำเสนอ การออกแบบ การผลิตและการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ อีกด้วย”

RME เลือกที่จะใช้ SolidWorks เป็นโปรแกรมมาตราฐานที่ใช้ในการออกแบบของบริษัทเพราะ SolidWorks ใช้งานได้ง่าย มีเครื่องมือในการออกแบบอย่างครบครัน รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาทางด้านวิศวกรรมอีกด้วย ซึ่งมันคุ้มค่ามากๆ ตั้งแต่ปี 1997 RME ได้มีการขยายการใช้งาน SolidWorks รวมไปถึงโซลูชั่นต่างๆ มาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งตอนนี้ RME มี SolidWorks Standard 39 licenses , SolidWorks Premium 2 licenses, SolidWorks Simulation 1 license, SolidWorks Simulation Professional 3 licenses, SolidWorks Enterprise PDM (EPDM) 50 licenses, SolidWorks EPDM Viewer 10 licenses, SolidWorks Electrical 2D 3 licenses, SolidWorks Electrical 3D 2 licenses และ SolidWorks Composer อีก 1 license RME has also added SOLIDWORKS Gold Partner DriveWorks® design automation software.

การออกใบเสนอราคา การออกแบบ และเวลาที่ใช้ทั้งหมดทำได้เร็วยิ่งขึ้น

       ตั้งแต่มีการใช้โปรแกรม SolidWorks และ DriveWorks ก็ทำให้ RME ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงประสิทธิภาพในแต่ละขั้นตอนของการพัฒนาระบบ RME Mill Relining รวมไปถึงการเตรียมข้อมูลในการนำเสนอ การออกใบเสนอราคา การออกแบบเครื่องจักร การผลิตและการประกอบเครื่องจักร ด้วยการออกแบบ การตั้งค่าโดยอัตโนมัติของระบบ RME สามารถที่จะดึงข้อมูลมาทำโครงร่างในการนำเสนอโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที สามารถออกแบบเครื่องจักรให้เสร็จสมบูรณ์ได้ภายในเวลา 1 สัปดาห์ และสามารถส่งมอบเครื่องจักรโดยใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งเดียวจากวิธีการแบบเดิมๆ ที่เคยทำกันมา ซึ่งจากสิ่งที่กล่าวมาเหล่านี้ ทำให้ RME สามารถที่จะเพิ่มกำลังในการผลิตได้มากขึ้นถึง 4 เท่าโดยที่ไม่ต้องใช้พนักงานเพิ่มเลย

SolidWorks PDM

       “และเมื่อเราได้รับ a mineral concentrator plant layout เราได้ใช้โปรแกรม SolidWorks และ DriveWorks ในการตั้งค่าต่างๆ ของระบบ RME Mill Relining โดยอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับโรงงานนั้นๆ และก็สร้างเป็นแบบจำลองออกมา รวมไปถึงการตรวจสอบการกระทบกันของชิ้นส่วนและขนาดของแบบจำลองอีกด้วย หลังจากนั้นเราจะดึงข้อมูลเหล่านั้นเพื่อมาทำ Drawing ซึ่งจะรวมไปถึงการนำเสนอและใบเสนอราคา” กล่าวโดย ผู้ประสานงานของ RME SolidWorks คุณ Daniel Haines และยังได้กล่าวต่ออีกว่า “ซึ่งปกติกระบวนการบางขั้นตอนใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ตอนนี้ใช้เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น และการทำ Drawing ที่ปกติใช้เวลาประมาณ 4-6 ชั่วโมง แต่ตอนนี้ใช้เพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นเอง และเมื่อการข้อมูลที่นำเสนอได้ผ่านความเห็นชอบแล้ว เราสามารถที่จะออกแบบเครื่องจักรให้เสร็จสมบูรณ์ได้โดยใช้เวลาแค่ 1 สัปดาห์ ซึ่งปกติจะต้องใช้เวลาถึง 3 เดือนเลย”

SolidWorks PDM

       RME ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในความก้าวหน้าในการผลิตโดยการรวมประสิทธิภาพในการทำงานของ SolidWorks Sheet Metal, Weldment และความสามารถในการออกแบบชิ้นส่วนขนาดใหญ่ ของ SolidWorks EPDM ถึงแม้ว่า RUSSELL Mill Relining Machines จะประกอบด้วยชิ้นส่วนย่อยๆ มากกว่า 6,000 ชิ้น ซึ่งทางบริษัทไม่จำเป็นต้องทำให้ชิ้นส่วนมีน้ำหนักที่เบา หรือใช้การลดขนาดของชิ้นส่วนเมื่อมีการออกแบบชิ้นส่วนขนาดใหญ่เลย แต่ในขั้นตอนเหล่านี้ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานด้วยโปรแกรม SolidWorks ในขณะที่ SolidWorks และ DriveWorks ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการกำหนดค่าในการออกแบบ ระบบ SolidWorks PDM จัดการกับข้อมูลในการออกแบบขั้นสุดท้าย ก่อนที่จะมีการส่งต่อไปยังการวางแผนการผลิต การผลิต และกระบวนการต่างๆในการประกอบชิ้นส่วน

“และด้วยโซลูชั่นของ SolidWorks จึงทำให้พวกเราได้มีการยกระดับจาก บริษัทที่ให้คำปรึกษาในโครงการต่างๆ มาเป็น บริษัทที่ทำการผลิตเอง” และคุณ Haines ก็ยังเน้นอีกว่า “ซอฟต์แวร์ PDM ช่วยจัดการและควบคุมขั้นตอนและลำดับในการทำงานต่างๆ ของพวกเรา ซึ่งเริ่มตั้งแต่การพัฒนาการนำเสนอข้อมูลในเบื้องต้นจนไปถึงขั้นตอนการออกแบบ การวางแผนการผลิต การทำแบบร่างและสร้างแบบจำลอง จนกระทั้งถึงขั้นตอนในการผลิต ซึ่ง ณ ตอนนี้ เรามีไฟล์ข้อมูลมากกว่า 2 ล้านไฟล์ใน PDM Vault ซึ่งใช้เนื้อที่ในการเก็บทั้งหมดมากกว่า 2.4 เทระไบต์”

SolidWorks PDM

พัฒนาคุณภาพโดย FEA

       โดยการใช้ Finite Element Analysis หรือ FEA ซึ่งอยู่ใน SolidWorks Simulation จึงทำให้ RME ได้มีการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณต์และยังลดจำนวนข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับชิ้นส่วนต่างๆ ได้เป็นจำนวนมาก คุณ Limpus กล่าวว่า “เราได้ทำการวิเคราะห์ตัวโครงสร้างของชิ้นส่วนสำคัญทุกชิ้นในทุกโครงการที่เราได้รับมาห์ด้วย FEA ก่อนที่จะมีการ Cutting Steel คุณ Limpus ยังได้เพิ่มเติมอีกว่า “พวกเราสามารถทำให้ขั้นตอนนี้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะพวกเราใช้ SolidWorks Simulation ในการทดสอบซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมงเอง”

“ด้วยการเอา SolidWorks Simulation FEA เข้ามามีส่วนร่วมในขั้นตอนของเรา จึงทำให้การเพิ่มราคาของชิ้นส่วนเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายและยังทำให้ชิ้นส่วนเหล่านั้นมีค่าและหายากขึ้นมาทันที” คุณ Haines ได้เพิ่มเติมอีกว่า “ความสามารถที่จะคำนวณและตรวจสอบแรงเค้นในทุกๆ ส่วนของ RUSSELL Mill Relining Machine และจากการเอาชิ้นส่วนเหล่านั้นไปศึกษาการเคลื่อนไหวของเครื่องจักรจึงทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในการออกแบบ รวมทั้งยังส่งผลทำให้สินค้ามีคุณภาพมากขึ้นอีกด้วย”

SolidWorks PDM


Photo of author
WRITTEN BY

admin