Article - Adobe Ci, Articles

แปลงเอกสารสำคัญๆ เป็น PDF บนมือถือคุณด้วย Acrobat DC

Adobe,Acrobat

       ตอนนี้เราล้วนแต่อยู่ในยุคดิจิตอลที่ข้อมูลต่างๆ ล้วนเข้าถึงได้ง่าย สะดวกต่อการค้นหา แต่เอกสารรอบๆ ตัวเราหลายๆ อย่าง ยังคงเป็นกระดาษแบบเดิมๆ จะดีไหมถ้าต่อไปคุณจะเก็บทุกอย่างไว้เป็นดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นหน้าบุ๊คแบงค์ เลขพาสปอร์ต สำเนาบัตรประชาชน เอกสารสำคัญต่างๆ ที่พร้อมจะให้เรียกใช้ที่ไหนก็ได้ ด้วยการเปลี่ยนเอกสารกระดาษเหล่านั้นสู่ไฟล์ดิจิตอลด้วยมือถือของคุณผ่าน Acrobat DC

       แทนที่จะพกเอกสารเป็นตั้งๆ ไปไหนมาไหนด้วย แล้วเสี่ยงต่อการสูญหาย หรือเสียเวลาค้นหาเอกสารต่างๆ ทำไมเราไม่มาเปลี่ยนเอกสารโบราณเหล่านั้นมาเป็นไฟล์ดิจิตอลกันละ ก่อนจะออกไปเที่ยวสุดสัปดาห์นี้ หยิบเอามือถือเครื่องโปรดของคุณมาโหลดแอพ Acrobat Reader DC Mobile App

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.adobe.reader

IOS: https://itunes.apple.com/us/app/adobe-acrobat-reader/id469337564?mt=8

ขั้นตอนในการแปลงเอกสารไปเป็นไฟล์ PDF ผ่านมือถือ

1. ใช้คำสั่ง Camera to PDF

Camera to PDF

2. กด Take Photo ถ่ายไฟล์เอกสาร จากนั้นกด Use Photo

Acrocat DC

3. จากนั้นให้กลับมาเข้า Acrobat DC ในคอมพิวเตอร์เข้าหน้า Home และใต้หัวข้อ Storage ให้เลือก Document Cloud

Acrocat DC

4.หากต้องการรวมไฟล์เข้าด้วยกันในหัวข้อ Tools ให้เลือกเป็น Combine File และกด Add Open File จากนั้นเลือกไฟล์ PDF ที่ถ่ายมาจากมือถือเข้าสู่ระบบได้หลากหลายไฟล์ แล้วจึงกด Combine ไฟล์ เพื่อรวมเป็นไฟล์ PDF ไฟล์เดียว

Acrocat DC

5.เซฟไฟล์กลับสู่ Cloud เพื่อสามารถเข้าถึงได้แม้ว่าคุณจะไม่อยู่ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ขอแค่คุณมีมือถือ หรือเข้าผ่านเครื่องไหนก็ได้ผ่าน Account Adobe ID ของคุณ

Acrocat DC

       *การแปลงไฟล์เอกสารให้เป็น PDF ผ่านมือถือ ต้องใช้ร่วมกับ สมาชิก Adobe DC Subscription หรือ Adobe Creative Cloud All Apps Subscription ร่วมด้วย และไม่สามารถทำงานบน Windows Phone ได้

บทความ : อนุพงษ์


Photo of author
WRITTEN BY

admin