เครื่องพิมพ์สามมิติ

       พบกันอีกครั้งนะครับ กับไอเดียเก๋ๆ สำหรับการใช้เครื่องพิมพ์สามมิติ (3D Printer) ในการสร้างสรรค์เครื่องมือ เครื่องใช้ใหม่ๆ รวมถึงไอเดียสำหรับของตกแต่งบ้านเล็กๆ น้อยๆ ที่เราสามารถสนุกกับมันได้

วันนี้เราก็มาทำอะไรที่หลุดจากของแต่งบ้านแบบเดิมที่ผ่านมาและพบกับ KONGOTRON 3000 นาฬิกาสุดล้ำ ที่สามารถเป็นได้ทั้งของตกแต่งบ้านและของเล่นของเด็กๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถตั้งเป็นนาฬิการที่ใช้งานได้จริง อีกด้วย

“ คิดได้ ออกแบบได้ เราทำได้ “

บางครั้งหากเราต้องการอะไรสักอย่างหนึ่ง เราคิดได้ ออกแบบได้ แต่!!! เราจะทำมันได้ยังไง และวันนี้เครื่องพิมพ์สามมิติ (3D Printer) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยทำให้งานที่เราออกแบบไว้นั้นออกมาจาก จินตนาการของเรา

เครื่องพิมพ์สามมิติ (3D Printer)เครื่องพิมพ์สามมิติ (3D Printer)

       จากแบบที่เราคิดได้แล้ว ในส่วนต่อไปของเราคือการใส่ชิ้นส่วนภายในเพื่อให้ชิ้นงานของเรานั้นสามารถที่จะทำงาน และใช้งานได้จริง โดยการเติมอุปกรณ์ต่างๆ เข้าไป เช่น นาฬิกา เพื่อให้กลไกทำงานได้ ไม่ใช่เพียงแต่กลไกต่างๆ เรายังสามารถที่จะทำชิ้นส่วนต่างๆ ได้เองเพื่อให้ชิ้นงานเรามีรูปแบบใหม่เป็นสีสันได้อีก

เครื่องพิมพ์สามมิติ (3D Printer)

       นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของไอเดียดีๆ จากการที่ใช้เครื่องพิมพ์ชิ้นงานสามมิติ (3D Printer) เป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ความคิดสร้างสรรค์ ของเราไม่หยุดนิ่ง จากการข้อจำกัดของการทำชิ้นงาน ในครั้งหน้าเราจะมีอะไรให้แปลกใจ กันอีกติดตามกันได้ในบทความต่อไปนะครับ สำหรับวันนี้ “ สวัสดีครับ “

Wannakorn P. แปล และ เรียบเรียง

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก http://www.thingiverse.com/thing:38444


Photo of author
WRITTEN BY

supawadee