Article - 3DPrinter Mi, Article Mi, Articles

Stratasys F120 น้องใหม่จากตระกูล F123 Series ทำให้การพิมพ์ 3 มิติ ระดับอุตสาหกรรมเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Stratasys Ltd. บริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติ ประกาศเปิดตัว Professional 3D Printer น้องใหม่จากตระกูล F123 Series มาในชื่อ Stratasys F120 ซึ่งเผยโฉมครั้งแรกในการประชุม AMUG Conference 2019 ที่จัดขึ้นระหว่าง 31 มีนาคม – 04 เมษายน 2562 ใน Chicago, Illinois สหรัฐอเมริกา

Stratasys F120 รุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล F123 Series นี้ได้นำสุดยอดเทคโนโลยีอย่าง FDM (Fused Deposition Modelling) มารวมกับตัวช่วยอย่างซอฟต์แวร์ GrabCAD Print โปรแกรมควบคุมเครื่องพิมพ์ 3 มิติ สำหรับยุคอุตสาหกรรม 4.0 พร้อมด้วย หน้าจอสัมผัสแบบอินเตอร์เฟส (Touch screen Interface) ทำให้เกิด Solution ที่ใช้งานง่าย เป็นมิตรกับผู้ใช้ (User-Friendly) สามารถใช้งานได้ถึงแม้ผู้ใช้งานไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ หรือไม่มีประสบการณ์ในการใช้งาน 3D Printer มาก่อน เหมาะสำหรับผู้ใช้งานในออฟฟิศ, สตูดิโอออกแบบ, ใช้ในห้องเรียน ตลอดจนยังเหมาะสำหรับการใช้งานในภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมด้วย

ผู้ใช้มือใหม่สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นการผลิตชิ้นส่วนที่มีคุณภาพและแม่นยำสูงในระดับอุตสาหกรรม หรือผลิตภัณฑ์ต้นแบบ (Prototyping) ตั้งแต่ Concept Verification, Design Validation จนถึง Functional Performance อีกทั้งผู้ใช้งานสามารถเปิด CAD ไฟล์ต้นฉบับได้โดยตรงด้วยโปรแกรม GrabCAD Print ทั้ง SOLIDWORKS, Catia, NX, Creo, Solid Edge, Inventor และแน่นอนรวมถึง IGES, STEP, Parasolid โดยผู้ใช้งานไม่ต้องแปลงไฟล์เป็นนามสกุล STL แบบเดิม

ผู้ใช้งานสามารถดูการทำงานของเครื่อง 3D Printer ผ่าน GrabCAD Print Mobile Apps สามารถทำให้จัดตารางการพิมพ์ชิ้นงาน และผู้ใช้งาน และยังแชร์โปรเจคชิ้นงานให้ผู้ร่วมงานคนอื่นได้อีกด้วย ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบการทำงานของเครื่องได้ ผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ และทาง Application บนมือถือ โดยภาพที่ได้มีความละเอียดถึง 1024×768 pixel, 32 bit color

ตัวเครื่องรุ่นนี้ทาง Stratasys ได้ทำการทดลองเพื่อให้ตัวเครื่อง ตลอดจนระบบ Plug-and-Print มีความทนทาน สามารถทำงานซ้ำๆ ได้อย่างยาวนาน ต่อเนื่อง 250 ชั่วโมง ถูกออกแบบและสร้างขึ้นให้มีฟังก์ชั่นการทำงานดีกว่ารุ่นดั้งเดิม ทำงานรองรับวัสดุ 2 ชนิด คือ ABS และ ASA นอกจากนี้ยังมาพร้อมวัสดุรองรับ (Support) ชนิดละลายน้ำ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถผลิตงานที่มีรูปทรงซับซ้อนได้มากขึ้น

ตัวเครื่อง F120 มีความกระทัดรัด เป็นเครื่อง Desktop 3D Printer ในระดับอุตสาหกรรม และเสียงที่เกิดจากการใช้งานไม่ดังนัก จึงสามารถใช้งานภายในบ้าน หรือในออฟฟิศได้โดยไม่ก่อให้เกิดความรำคาญในการทำงาน ใช้งานง่าย  สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น มีความแม่นยำ เชื่อถือได้ มีประสิทธิภาพสูง และให้คุณภาพที่ดีที่สุดในการพิมพ์ชิ้นงาน เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ ครบเครื่องทุกการใช้งาน ในราคาที่คุ้มค่ากว่า ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติจาก Stratasys F120

สอบถามรายละเอียด หรือโปรโมชั่น Professional 3D Printer  ที่นี่

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : Introducing the Stratasys F120.

บทความ : Wilaiplan S.


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ