Article - SolidWorks PDM, Article Mi, Articles

SOLIDWORKS PDM Work from Home ด้วย Work Off-line Mode

SOLIDWORKS PDM Work from Home ด้วยโหมด Work Off-line Mode

SOLIDWORKS PDM Work from Home
ด้วย Work Off-line Mode อยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้

SOLIDWORKS PDM Work from Home การทำงานที่บ้าน หรือที่ไหนก็ได้ด้วยโหมด Work Off-line Mode สำหรับผู้ใช้งาน SOLIDWORKS PDM อยู่แล้ว สามารถทำงานในรูปแบบออฟไลน์ได้ โดยเริ่มต้นจากการที่ผู้ใช้งาน ทำการ Log in เข้าสู่ระบบ และกดเลือกเปลี่ยนโหมดการทำงานเป็น “Work Off-line” เพียงเท่านี้ก็สามารถนำคอมพิวเตอร์จากที่บริษัทกลับมาทำงานที่บ้านได้เลย ซึ่งการทำงานในรูปแบบนี้เกิดขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (COVID-19) หรือเรียกว่า โควิด ซึ่งไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยเท่านั้น แต่วิกฤติการแพร่ระบาดของโควิดในครั้งนี้ส่งผลต่อคนทั้งโลกเลยก็ว่าได้

SOLIDWORKS PDM Work from Home ด้วยโหมด Work Off-line Mode

แน่นอนว่าจากปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้หลายบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของพนักงาน ให้สะดวกสบายมากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เราไม่สามารถที่จะเดินทางไปทำงานได้ตามปกติ โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ฝ่าย IT จึงจำเป็นต้องจัดเตรียมความพร้อมของระบบคอมพิวเตอร์ให้กับพนักงานทุกคนสามารถทำงานนอกสถานที่สำหรับทำงานที่บ้าน สำหรับบริษัทหรือธุรกิจขนาดใหญ่อาจจะมีระบบที่รองรับการทำงานนอกสถานที่อยู่แล้ว อาจมองว่าปัญหานี้เป็นเรื่องง่าย แต่ในทางกลับกันสำหรับธุรกิจขนาดเล็กหรือเอสเอ็มอี อาจจะต้องเตรียมมองหาเครื่องมือใหม่ๆมาเพื่อต่อสู้กับแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้  ในวันนี้เราจะมาเสนอหนึ่งทางเลือกของการทำงานแบบ Work Off-line Mode สำหรับผู้ใช้งาน SOLIDWORKS PDM กันค่ะ 

ขั้นตอนการเปลี่ยนโหมดการทำงาน Work Off-line Mode

SOLIDWORKS PDM Work From Home : EnterprisePDM

1. ทำการกรอก User name และ Password เพื่อ Log in เข้าสู่ระบบ สำหรับเริ่มต้นการใช้งาน

SOLIDWORKS PDM : กรอก User name และ Password เพื่อ Log in เข้าสู่ระบบ

2. เมื่อคุณกรอก User name และ Password เพื่อ Log in เข้าสู่ระบบเรียบร้อย จากนั้นคุณเพียงแค่ทำการกดเลือกไฟล์งานที่คุณต้องการจะแก้ไขหรือปรับปรุง ด้วยการกดเลือก “Check out”

3. หลังจากทำการเลือก “Check out” ไฟล์งานที่เราต้องการแก้ไขหรือปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือไปกดเลือกที่ Tools ที่ด้านบนของหน้าจอ จากนั้นทำการเปลี่ยนโหมดโดยการกดเลือก Work off-line

4. หลังจากที่คุณทำการเลือก Work off-line จาก Tools ด้านบนของหน้าจอเสร็จเรียบร้อยแล้ว โฟลเดอร์ที่คุณเลือกไว้จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินโดยทันที ซึ่งหมายถึงว่าการทำงานหลังจากนี้จะเป็นการทำงานที่อยู่ในโหมด Off-line เรียบร้อยแล้ว

SOLIDWORKS PDM : Work On-line

5. เมื่อกับมาเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์อีกครั้ง ผู้ใช้สามารถสลับการทำงานจากโหมด Off-line กลับไปที่โหมด On-line เหมือนเดิมได้อีกครั้ง โดยกดเลือก Tools ที่ด้านบนของหน้าจอเช่นเดิม และกด On-line

หลังจากระบบ On-line แล้ว ไฟล์ทั้งหมดที่ถูก Check out ออกไป จำเป็นต้องนำไฟล์เหล่านั้นนำมา Check-in กลับไปที่เซิร์ฟเวอร์อีกครั้ง เพื่ออัพเดทข้อมูลที่ถูกแก้ไข

เพียงแค่ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถทำงานนอกสถานที่ของคุณ ได้ตามปกติไม่แตกต่างจากการนั่งทำงานที่ห้อง Office แบบเดิมๆ อย่างง่ายดาย ด้วย SOLIDWORKS PDM และถ้าหากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือต้องการความช่วยเหลือ ทางทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ยินดีให้บริการเสมอค่ะ

สนใจติดต่อ SOLIDWORKS PDM Team

ผู้เขียน  Rewat T. (PDM)

เรียบเรียง  Duangporn N.

 


Photo of author
WRITTEN BY

duangporn