Article - SolidWorks, Article - SolidWorks PDM, Article Mi, Articles

SOLIDWORKS PDM กับ Web2 ตัวช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงาน PDM Work From Home ได้ ในช่วงวิกฤต COVID-19

จากสถานการณ์การระบาดจากการติดเชื้อของ COVID-19  หลายธุรกิจต่างก็เร่งจัดทำแผนดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความพร้อมในการทำงาน “Work from Home” เป็นทางเลือกที่หลายธุรกิจเริ่มปรับใช้ ความปลอดภัยของข้อมูล และความรวดเร็วในการทำงาน ยังเป็นประเด็นที่มีการพูดถึงกันอย่างมาก ดังนั้นผู้ให้บริการ แอพพลิเคชั่น หรือ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง จึงมีการแข่งขันในการนำเสนอรายการส่งเสริมการขายและบริการต่างๆมากขึ้น  ทางทีมงานมี SOLIDWORKS PDM Web2 Work from Home ตัวช่วยให้ลูกค้าทำงานได้สะดวกขึ้นจากที่บ้าน

SolidWorks PDM Web2 Work from Home ทำงานได้ในช่วงวิกฤต COVID-19

ในปัจจุบัน Laptop ขนาดเล็ก Smart Phone หรือ Tablet เป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนต้องมีพกติดตัวอยู่แล้ว นอกจากใช้ติดต่อสื่อสารแล้วยังสามารถช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ ทำให้เราสามารถเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา ถ้าหากวันหนึ่งคุณต้องทำงานอยู่กับบ้านโดยที่คุณไม่สามารถออกไปไหนได้เลย แต่คุณได้รับ E-mail ซึ่งมีข้อความว่า “Please approve the Drawing as soon as possible!” สิ่งที่คุณจะทำได้ ถ้าหากคุณเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ อาจทำให้คุณต้องมี Laptop ซักเครื่องหนึ่ง สำหรับเปิดเข้าไป Download งานมาดู แล้ว Approve Drawing ส่งกลับไป

SOLIDWORKS PDM เป็น Software ที่ช่วยในการบริหารจัดการข้อมูลทางด้านวิศวกรรมรวมถึงเอกสารทั่วไป แต่สิ่งที่ PDM เป็นมากกว่านั้น คือสามารถจัดเก็บไฟล์ หรือ Software ที่ต้อง Install บนเครื่องคอมพิวเตอร์ หมายความว่าคุณสามารถเข้าถึง Vault ที่เป็นที่เก็บข้อมูลผ่าน Web2 Client ของ PDM ผ่านอุปกรณ์หรือเครื่องมือสื่อสารที่มี Internet Browser ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานทั้งภายนอกและภายในที่ต้องการเชื่อมต่อกับเครือข่ายในที่ทำงานของคุณ หรือมีระบบปฏิบัติการที่ไม่รองรับกับ Software

Web2 Client ของ PDM จะปกป้องข้อมูลของคุณให้มีความปลอดภัยผ่านระบบ Authentication นอกจากจะใช้เพื่อยืนยันตัวตนแล้ว แต่ละ User ก็มีสิทธิ์เข้าถึงเอกสารและแฟ้มต่างกันไปตาม Permission ที่ถูกตั้งค่าไว้ใน PDM

เข้าใช้งานผ่าน Browser จากลิงค์ที่ทางบริษัทกำหนดไว้

SolidWorks PDM Log-in เข้าสู่ Vault

ภายในจะประกอบไปด้วยแฟ้มต่างๆ และไฟล์ ที่เหมือนกับการ Log-in เข้าสู่ Vault

SolidWorks PDM - Choose File

เมื่อเลือกไฟล์จะเห็นข้อมูลเบื้องต้นของไฟล์นั้น เช่น Location, Workflow, State, Day in State, Version, Checked Out Status และ Description

สามารถเปิดไฟล์ขึ้นมาดูอย่างละเอียดผ่านซอฟต์แวร์ e-Drawing ทำให้สามารถ Zoom-in/out ดูภาพตัดขวาง หรือใช้เครื่องมือวัดบนไฟล์ SolidWorks Drawing, Assembly และ Part ทั้งแบบ 2D และ 3D

SolidWorks PDM Web2 Work from Home - Drawing

ต่อไปนี้การทำงานภายนอกบริษัทก็จะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป ด้วยเทคโนโลยี Web2 ใน SOLIDWORKS PDM ที่ช่วยให้การทำงานนอกสถานที่เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น เพียงเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเท่านั้น เรียกได้ได้ว่าเป็นเครื่องมือตัวหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำงาน และตอบโจทย์การทำงานร่วมกันในรูปแบบ Work from Home ได้อย่างลงตัว

ข้อมูลเพิ่มเติม : SOLIDWORKS PDM 

SolidWorks Enterprise PDM คือ ซอฟแวร์ที่ช่วยในการจัดการจัดเก็บข้อมูลให้เป็นระบบ ข้อมูลที่ถูกเก็บไว้ใน EPDM จะถูกจัดเก็บไว้อย่างเป็นระบบ มีความปลอดภัย และสามาร ค้นหาข้อมูลออกม ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยผู้ใช้งานสามารถวางระบบการจัดการข้อมูลให้เหมาะสมกับองค์กร

เนื้อหา Rewat T.

เรียบเรียง Duangporn N.


Photo of author
WRITTEN BY

duangporn