Article - SolidCAM, Article Mi, Articles

SolidCAM Advanced Mill-Turn

 

ในปัจจุบันเครื่องจักร CNC Mill-Turn มีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้การทำงานได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น แต่การที่จะดึงประสิทธิภาพของเครื่องจักรออกมาให้เต็มประสิทธิภาพนั้นจำเป็นต้องใช้ Software SolidCAM เข้ามาช่วยให้เครื่องจักรทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์เครื่องจักร CNC Mill-Turn รวมไปถึงเครื่อง CNC Swiss-Type ได้ประสิทธิภาพสูงสุดดังนี้

  • ในส่วนของเครื่องจักรที่มี Multi-Spindle,Multi-Turret ในความสามารถของ SolidCAM มีโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสำหรับความต้องการของเครื่องจักรที่มีในปัจจุบันหรือในอนาคตที่จะมีการนำเครื่องจักรใหม่ๆ เข้ามาใช้งาน

  • โปรแกรมการทำงานระหว่าง Multi-Spindle กับ Multi-Turret มีการทำงานประสานกันได้อย่างเต็มรูปแบบ จากนั้น SolidCAM ยังสามารถจำลองการทำงานในขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ใช้งานได้กำหนดไว้รวมไปถึงการทำงานระหว่าง Main Spindle กับ Back Spindle โดยสามารถกำหนดการทำงานร่วมกันได้จากในตัว SolidCAM ตั้งแต่ต้นจนจบขบวนการ ทำให้การทำงานกับชิ้นงานที่ซับซ้อนเป็นเรื่องง่าย
  • SolidCAM จะมีเครื่องมือในการใช้งานที่มีประสิทธิภาพที่ง่ายต่อการเรียนรู้ และครอบคลุมการใช้งานเครื่องจักร 4/5 Axis Simultaneous Mill-Turn
  • SolidCAM มีเครื่องมือในการจัดการอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องกำหนดการทำงานร่วมกับการตัดเฉือนชิ้นงาน เช่น กำหนดระยะ และการทำงานของ Tail Stocks, กำหนดการทำงานของ Steady Rest, กำหนดการทำงานระหว่าง Main Spindle กับ Back Spindle, รองรับการทำงานของ Rotary and Linear Turrets, รองรับการทำงานสำหรับ Multiple Rotary and Linear Axis เป็นต้น โดยในการทำงานที่มีเงื่อนไขในการติดชนสูง การทำโปรแกรมเหล่านี้จะเป็นเรื่องที่ง่ายและปลอดภัย โดยการใช้ความสามารถของ SolidCAM Milling และ Turning ร่วมกับ SolidWorks CAD Assembly
Channel Synchronization
  • Virtual Machine ID ช่วยให้ SolidCAM สามารถรองรับการทำงานของอุปกณ์ของเครื่องจักรแบบคู่ขนาน (Channels) และประสานการทำงานของอุกรณ์ของเครื่องจักรเข้าด้วยกันระหว่างการทำงาน อีกทั้งยังตรวจสอบการชนของอุปกรณ์ได้ง่ายและชาญฉลาด นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นในการกำหนดแชแนล (Channel) ที่เป็นไปได้ และยังสามารถจัดการเกี่ยวกับ Machining Pattern ขั้นสูงได้อีกด้วย

  • Channel Synchronization Manager สามารถกำหนดค่าเลียนแบบสำหรับผลิตงานหลายๆ ชิ้นได้ และสามารถจำลองการทำงานในแต่ละขั้นตอนได้อย่างแม่นยำด้วย Machine Simulation ร่วมไปถึงการตรวจสอบการชนของอุปกรณ์เครื่องจักรและการเพิ่มประสิทธิภาพของเวลาให้ดีที่สุดของการทำงาน สามารถปรับตั้งค่าด้วยหน้าต่างคำสั่งที่ใช้งานง่าย

  • รองรับการกำหนดการทำงานที่หลากหลายเช่น Balanced Rough, กำหนดการทำงานแบบคู่ขนานระหว่างอุปกรณ์ กับชิ้นงาน ด้วยการประสานการทำงานและแกนต่างๆ เข้าด้วยกัน จึงทำให้สามารถจัดการการทำงานของเครื่องจักรที่ทันสมัยและมีความซับซ้อนได้อย่างดีเยี่ยม
  • ผู้ใช้งานสามารถดูตัวอย่างเครื่องด้วย 3D Machine Model แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นภาพกระบวนการได้ชัดเจนยิ่งขึ้น สำหรับการกำหนดขั้นตอนในการทำงานในแต่ละกระบวนการที่ได้วางลงบนชิ้นงาน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดการใช้งาน Machining Simulation

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://goo.gl/hKczuA 
ขอราคาพิเศษ : https://goo.gl/ZMxkwM 
ฟรีดาวน์โหลด : https://goo.gl/YRNia3 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ