Article - SolidCAM, Article Mi, Articles

SolidCAM พิสูจน์ กัดงาน 5 แกนต่อเนื่องให้ประสิทธิภาพสูง

คุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการสร้างทางเดินดอกกัด (Toolpath) CNC 5 แกนที่ผ่านการทดสอบ และพิสูจน์แล้วมากที่สุดในอุตสาหกรรม พร้อมส่วนเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานและการควบคุมขั้นสูงสุดในทุกแง่มุมของเส้นทางเดินดอกกัดและการตรวจสอบการชน

  • เลือกจากไลบรารี่ที่สมบูรณ์ที่สุดของการกัดแบบ 5 แกนต่อเนื่อง ที่จะทำให้คุณพร้อมทำงานทันที
  • การหลีกเลี่ยงการชนกันช่วยปกป้องทั้งเครื่องมือและตัวยึด (Fixture) รวมถึงการจำลองเครื่องจักรให้การตรวจสอบการเซาะร่องของเครื่องมือตัดและกราฟฟิกที่สมบูรณ์
  • แต่วิธีการของเครื่อง CNC แบบ 5 แกน ช่วยให้คุณมีตัวเลือกสำหรับวิธีการควบคุมที่ซับซ้อน,การควบคุมแกนและหลีกเลี่ยงการชนกัน
  • การเชื่อมโยงและวิธีการเคลื่อนที่ของเครื่องมือตัด ได้รับการป้องกันอย่างสมบูรณ์ และอาจใช้วิธีการที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับระยะทางของการเคลื่อนที่เชื่อมต่อของ Link อัตราความเร็วอาจเปลี่ยนแปลงได้ ในการเคลื่อนที่เชื่อมต่อไปในแต่ละ Link เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพที่สุด
  • SolidCAM ยังมีตัวเลือกสำหรับการควบคุม Lead / Lag และมุมเอียงด้านข้าง เพื่อให้คุณสามารถควบคุมเส้นทางของเครื่องมือตัดในขั้นตอนสุดท้ายได้อย่างสมบูรณ์
  • ความสามารถต่างๆ ของ SolidCAM 5 Axis มีลักษณะเฉพาะสำหรับที่หลากหลาย เช่น SWARF, Multiblade, Port, Contour 5x, Multi axis Drill, Conversion HSM to Sim 5x, Multi Axis Roughing และ Rotary Machining
  • Flowline Cutting ทำให้เส้นทางเดินดอกกัดเป็นไปตามรูปร่างของงาน โดยจะมีประโยชน์อย่างมากกับรูปแบบของเครื่องมือตัดรูปแบบต่างๆ
  • รูปแบบการทำงานของ Sim 5 Axis ใช้การควบคุมความเอียงของเครื่องมือขั้นสูง เพื่อให้คุณควบคุมมุมเอียงของเครื่องมือตัดไม่อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Multi-Surface Finish ช่วยให้คุณสามารถเลือกพื้นผิวได้หลายแบบ และช่วยให้คุณสามารถควบคุมการตัดเฉือนของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้พื้นผิวที่เรียบที่สุด
  • Multi-Pass Roughing ช่วยกำหนดรูปแบบในการกัด และมีคำสั่งช่วยมากมายเพื่อช่วยในการกัดหยาบแบบ 5 Axis
  • ตรวจสอบการติดชนของเครื่องมือตัด (Tool) และตัวตัวจับยึด (Holder) ของคุณให้ปลอดภัยด้วยคำสั่ง Gouge Check
  • 3D Machine Simulation ความสามารถนี้จะจำลองการเดินของเครื่องมือตัดที่สมจริงพร้อมการตรวจสอบการชนที่สมบูรณ์แบบ
  • SolidCAM 5 Axis รองรับเครื่องจักรหลากหลายประเภท ตัวอย่างเช่น Table/Table, Table/Head, Head/Head, Mill-Turn, Mill-Turn Swiss Type

Sim 5x Operation

มีการเพิ่มการทำงาน 5 รูปแบบใน Sim 5x : Multiblade Machining, Port Machining, Contour 5-Axis Machining, Multi Axis Roughing and Rotary Machining ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากที่สุดในอุตสาหกรรม

Multiblade Machining

SolidCAM ลดความยุ่งยากและความซับซ้อนออกจากการตัดเฉือนใบพัด Multibladeด้วยโมดูล Multiblade Machining ซึ่งรวมถึงการดำเนินการสำหรับการตัดเฉือน และการตกแต่งแต่ละส่วนของรูปร่างที่ซับซ้อนเหล่านี้ โมดูลนี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อสร้างเส้นทางเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการเดินกัด Multiblade ที่หลากหลายได้อย่างง่ายดาย คุณยังสามารถเดินกัดใบทั้งหมดด้วยการใช้งานคำสั่งเพียงครั้งเดียว

Port Machining

โมดูล Port Machining ช่วยให้คุณสามารถ Port Machining ด้วยเครื่องมือมาตรฐานหรือ Tapered Lollipop Tool และมีการตรวจสอบการชนระหว่างเครื่องมือตัดกับชิ้นงาน คุณสามารถเลือกได้หลายวิธีการ รวมถึงการกัดเฉพาะส่วนบนหรือล่าง Port Machining ใช้การกัด 3 แกนลงไปถึงในพื้นที่ๆ ลึกที่สุดจากนั้นเปลี่ยนเป็นการเคลื่อนที่แบบ 5 Axis ในบริเวณที่ซ้อนทับกันด้านบน/ล่างแบบอัตโนมัติ เพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนผ่านราบรื่น ซึ่งเป็นไปตามเส้นทางของเครื่องมือ ทั้งการกัดหยาบและการเก็บ Finish และการกำหนด Stock สามารถแสดงเป็นงานหล่อหรือเป็นแท่งก็ได้

5 Axis Contour Machining  

5-Axis Contour Machining เป็นการทำงานโดยการเอียงเครื่องมือไปตาม Profile  3D จัดแนวแกนเครื่องมือตามเส้นเอียงที่ผู้ใช้กำหนดเอง ทำให้เหมาะสำหรับการลบคมและตัดขอบ

Multiaxis Roughing

ใช้ในการกัดหยาบ Pocket คุณสามารถระบุขอบเขต สำหรับพื้นและผนัง เพื่อระบุข้อจำกัดของเส้นทางเครื่องมือกัดหยาบ โดยมี 2 ประเภทได้แก่ Offset-Based และ Adaptive Roughing

Rotary Machining 

การทำงานของ Rotary Machining ได้รับการออกแบบเพื่อการกัดชิ้นส่วนบนเครื่อง 4 แกน และสามารถใช้ในการกัดชิ้นงานทรงกระบอก เช่น แม่พิมพ์ขวด และ Electrodes เส้นทางของเครื่องมือตัดจะคำนวณโดยตรงที่ผิวของชิ้นงาน

การปรับปรุง Swarf, Multi axis Drill & Convert HSM to 5x Operation

การปรับปรุงที่เพิ่มในส่วนของ SWARF, Multi axis Drill and Convert HSM to 5 Axis Simultaneous Operation ในความสามารถเหล่านี้ได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น เพื่อลดเวลาในการเขียนโปรแกรม ปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ และลดของเสียในการกัด

Swarf Machining

Swarf Machining ช่วยให้คุณสามารถใช้ด้านข้างของเครื่องมือกัดในการเก็บผิวผนังในมุมที่ดีที่สุด Swarf Operation ใช้ความยาวของคมตัดกัดให้มีประสิทธิภาพที่สุด และส่งผลให้คุณภาพผิวงานดีขึ้น รวมถึงเวลาการตัดเฉือนสั้นลง

Multi Axis Drill

Multi Axis Drill Operation ใน SolidCAM จะช่วยให้คุณสามารถสร้างการเจาะได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย พร้อมจัดตำแหน่งรูเจาะรวมถึงวิธีการเชื่อมโยง การเอียงและการตรวจสอบการชน ทำให้การควบคุมเส้นทางของเครื่องมือกัดเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ

Convert HSM to Sim 5Axis Milling

Convert HSM to Sim 5Axis Milling จะใช้ประโยชน์จากเส้นทางการเดิน HSM 3D แปลงเข้ามาใช้งานรวมกับ Sim 5 Axis เต็มรูปแบบ สามารถตรวจสอบการชน ทำให้สามารถใช้เครื่องมือกัดที่สั้นกว่าเดิมเพื่อความเสถียร และความแข็งแกร่งที่มากขึ้น

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : SOLIDCAM 

Article : SOMMAI

CNC กัดอย่างไรให้ได้ทุนคืน
SolidCAM Advanced Mill-Turn
SolidCAM กับงานแม่พิมพ์ Injection Mold
คำสั่งอัจฉริยะด้านงาน CAM มีอะไรใหม่ใน SolidCAM
SolidCAM Solution คำตอบของการเพิ่มประสิทธิภาพในงาน CAM กับเครื่องจักร CNC
เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพงาน CAM และเครื่องจักร CNC ด้วย SolidCAM Solution (4 ภาค)

Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ