Article - SolidWorks Simulation, Article Mi, Articles

Shaping Manufacturing with Jig and Fixture

Stratasys ผู้พลิกโฉมปฏิวัติวงการอุตสาหกรรม

 

ในโลกอุตสาหกรรมยุคใหม่ ผู้ผลิตชั้นนำที่ประสบความสำเร็จต่างมองหาเทคโนโลยี และวิธีการในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันเหนือคู่แข่ง และลดทอนสิ่งต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคในการทำงาน เทคโนโลยีหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทสำคัญ ซึ่งเริ่มจากลูกค้าของ Stratasys นั่น คือ การนำ 3D Printer มาผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการผลิต (3D Printing Aids & Tools)

ซึ่งมีจุดเด่นที่สามารถออกแบบ และผลิตได้ตามความต้องการของงานอย่างแท้จริง ประโยชน์ที่ได้ไม่ว่าจะเป็นการลดเวลาและค่าใช้จ่ายในขั้นตอนการสร้าง มีอิสระในการออกแบบและพัฒนาความสามารถของเครื่องมือได้ตรงตามความต้องการของงาน สามารถนำไปปรับใช้ได้ในทุกๆ ส่วนของการผลิต ตั้งแต่ฝ่ายออกแบบ ฝ่ายการผลิต และฝ่ายควบคุมคุณภาพ

ตัวอย่างเช่น เครื่องมือที่สร้างด้วยเทคโนโลยี 3D Printer มีส่วนช่วยอย่างมากในขั้นตอนการประกอบ

Alignment Tools ที่สามารถช่วยในขั้นตอนทำงานได้เร็วขึ้น และมีการออกแบบที่เหมาะสมกับร่างกายผู้ใช้งาน

ในส่วนของฝ่ายผลิตวิศวกรสามารถสร้างเครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Milling Fixture – Drill Guides ด้วย 3D Printer ที่มีรูปทรงที่ซับซ้อน และมีฟังก์ชันเพิ่มเติม แต่สามารถผลิตได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

สำหรับในขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพ 3D Printing ช่วยให้การสร้าง Gauge Check และเครื่องมือตรวจวัดต่างๆ ได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงกว่า

สำหรับแผนก Packaging และจัดส่ง 3D Printing ถูกนำมาใช้ในการสร้างตัวจำลองของผลิตภัณฑ์ และใช้สร้างแม่แบบสำหรับขึ้นรูปแผ่นพลาสติก Thermoforming

งานของอุปกรณ์ความปลอดภัย และส่วนช่วยงานต่างๆ แก่ผู้ปฏิบัติงาน 3D Printing ได้ถูกนำมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการลดน้ำหนักของวัสดุ รูปทรงที่โค้งมน หรือการออกแบบที่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน ลดการบาดเจ็บและอุบัติเหตุจากการทำงาน ทั้งยังสามารถออกแบบให้ผู้ปฏิบัติงานทำงานได้อย่างสะดวกและเหมาะสม

ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี 3D Printing อย่างบริษัท Stratasys ผู้คิดค้นและบุกเบิกการนำ 3D Printing มาใช้ในการสร้างเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการผลิต เรามีการพัฒนาทั้งด้านตัวเครื่อง และวัสดุชนิดต่างให้เหมาะสมกับงาน

Stratasys มีวัสดุให้เลือกหลากหลายเหมาะสมกับงานแต่ละประเภท ตั้งแต่วัสดุแบบใส อ่อนนุ่มคล้ายยาง แบบมีความเหนียว และแข็งแรงทนทานตามแต่ละชนิดของพลาสติกให้เลือกใช้

Stratasys Advantage Solution ผลจากการพัฒนาและวิจัยเครื่อง 3D Printer, Material, Software และ Applications เพื่อตอบสนองความต้องการที่ไม่จำกัดของภาคอุตสาหกรรมยุคอนาคต รองรับความต้องการตั้งแต่งานออกแบบ ขั้นตอนการผลิต การประกอบ และการควบคุมคุณภาพการผลิต

 

Stratasys ผู้พลิกโฉมปฏิวัติวงการอุตสาหกรรม ผู้นิยามความหมายใหม่ของการสร้างเครื่องมือสำหรับการผลิต

 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.applicadthai.com/3d-printers/ 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ