Article - SolidWorks PDM, Articles

New Experience with SolidWorks PDM 2016

SolidWorks Enterprise PDM คือ Software ที่ช่วยจัดการข้อมูลภายในองค์กร ได้ทั้งขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ สามารถเขาถึงข้อมูลบนพื้นฐานข้อมูลชุดเดียวกันไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลก อีกทั้งยังมีความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล และเครื่องมือที่ใช้มีความยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับการขยายตัวขององค์กรในอนาคตได้อีกด้วย รวมทั้งยังสามารถพัฒนาต่อด้วย Application Programming Interface ปัจจุบัน EPDM พัฒนามาถึง เวอร์ชั่น 2016 ซึ่งมีการจัดการข้อมูลที่ดีขึ้นและตอบสนองการใช้งานที่มากขึ้น รวมทั้งมีการเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงระบบของ EPDM ให้ดียิ่งขึ้น

1. PDF File Plug-in (PDM Professional only)

       ในเวอร์ชั่น 2016 PDF File สามารถเพิ่มและอ่านข้อมูลผ่าน Document Properties ของ File โดยมีหน้า Custom ที่เพิ่มขึ้นมา ซึ่งแสดงข้อมูลโดยตรงจาก SolidWorks PDM Data Card เช่น เรานำไฟล์ออกมาแก้ไข เมื่อแก้ไขเสร็จแล้วนำไฟล์เก็บไว้ในระบบ ซึ่งอาจจะเป็นการเปลี่ยนหรือมีการเปลี่ยนชื่อไฟล์ ค่าต่างๆ ที่เคยเก็บอยู่บน Data Card ค่าต่างๆ เหล่านั้นจะยังคงอยู่เหมือนเดิม โดยที่ความสามารถเหล่านี้จะมีอยู่ใน PDM Professional เท่านั้น

PDF File Plug-in (PDM Professional only)

2. Acrobat Reader Support in Preview (PDM Professional only)

       ในส่วนหน้า Preview บน Window Explorer ในระบบ PDM สามารถรองรับการ Preview File PDF และ 3D PD ด้วย Acrobat Reader ซึ่งสามารถใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ บนเครื่องมือที่ Acrobat Reader มีให้ เช่น สามารถ Zoom In/Out ใส่ Comment ให้กับเอกสาร รวมทั้งใช้เครื่องมือได้เหมือน Acrobat Reader แต่ ความสามารถอยู่บน PDM Professional เท่านั้น

Acrobat Reader Support in Preview (PDM Professional only)

3. Improved User Experience

       ในส่วนของการแสดงผลรูปตัวอย่างเวลาเลือก File จากรายการจากหน้า Contains ผู้ใช้สามารถปรับขนาดภาพให้ใหญ่หรือเล็ก ทำให้สามารถมองเห็นรายละเอียดของชิ้นงานได้มากขึ้น ช่วยผู้ใช้งานสามารถเลือกชิ้นงานได้ถูกต้องและรวดเร็ว

Improved User Experience

4. Expanded Sortable Column Support

       ในเวอร์ชันนี้สามารถจัดเรียงข้อมูล โดนเรียงจากค่าใน Column ได้ ซึ่งรองรับการใช้งานในส่วนของ หน้า Contains, Where Used, Check Out/ Check In, Change State, Copy Tree/Move Tree และGet ได้

Expanded Sortable Column Support

       นอกเหนือจากความสามารถที่กล่าวไปข้างต้น แล้ว PDM ยังมีอีกหลายความสามารถที่ชวนให้ติดตามในบทความครั้งต่อไป ทำให้มั่นใจได้เลยว่า PDM เป็นเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับองค์กรที่พร้อมยกระดับความสามารถเพื่อให้เข้าสู่มาตรฐานสากล

บทความ: เรวัตร ธีรพิทยาธร


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ