Article - 3DPrinter Mi, Articles

กองทัพฯ พัฒนาการออกแบบโดยใช้เทคโนโลยี FDM

ที่กองบิน Sheppard, Wichita Falls, Texas การบินการพัฒนาผู้ฝึกสอน(TDF) เป็นสถานที่ที่ออกแบบพัฒนาและผลิตครูผู้ฝึกสอนและอุปกรณ์ช่วยการฝึกอบรมสำหรับกองทัพอากาศและทุกสาขาทั่วประเทศของกรมป้องกัน (DoD) จำเป็นต้องใช้ อุปกรณ์ช่วยในการฝึกอบรมจำนวนมาก รวมถึงระบบ avionics ของอาวุธและระบบเชื้อเพลิงพร้อมแพทย์, ระบบHVAC, และระบบโทรคมนาคม

ผู้ฝึกอบรมและอุปกรณ์ช่วยการฝึกอบรม อาจจะเป็นผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหรือแบบจำลองก็เป็นได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการ อุปกรณ์บางอย่างจะไม่จำเป็นต้องทั้งหมดใหม่ ซึ่งการซื้อลักษณะนี้มักจะไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนเท่าไหร่นัก สำหรับโปรแกรมการฝึกอบรมส่วนใหญ่ก็ประหยัดมากขึ้นในการฝึกอบรมนักศึกษาเกี่ยวกับแบบจำลองแทนของอุปกรณ์แท้ที่มักจะแพงมาก


สำหรับกระทรวงกลาโหม,การออกแบบ TDF และสร้าง”ผู้ฝึกอบรม”
และ”อุปกรณ์ช่วยการฝึกอบรม”เช่นแบบจำลอง UAV ในการฝึกอบรมนักเรียน

ในการทำแบบจำลองTDF มักจะใช้การผลิตแบบดิจิตอลโดยตรง โดยใช้เครื่องFDMในการผลิต 4 เครื่อง ที่ศูนย์การผลิต และใช้ระบบการบริหารหารจัดการผลิต AFSO 21 หรือการผลิตเท่าที่จำเป็น

“เพราะส่วนใหญ่โครงการของเราเป็นการผลิตปริมาณที่ต่ำมาก วิธีการทั่วไปมีราคาแพงมาก”, มิทเชลล์ Weatherly หัวหน้า TDF กล่าว” ประมานร้อยละ 10 ของการทำงานของเราคือการสร้างต้นแบบและ 90 เปอร์เซ็นต์เป็นการผลิต ด้วยเทคโนโลยีFDM กับการลงทุนนั้นมีแต่กำไร แถมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย 100% และประหยัด”


ชิ้นส่วนเสาอากาศและอื่น ๆ จะถูกผลิตโดยเครื่อง Fortus FDM

TDF การออกแบบและผลิต ต้นแบบเครื่องบินไร้นักบิน (UAV) หรือ”หุ่นจำลอง”สำหรับการฝึกอบรมช่างซ่อม หลายชิ้นส่วนภายในและภายนอกที่ถูกสร้างขึ้นบนเครื่อง FDM ชิ้นส่วนเหล่านี้รวมถึงตัวถัง ปีก ใบพัดและเสาอากาศ และยังคงซื้อจำนวนชิ้นส่วนแท้ของ UAV จริงจากบริษัทผู้ผลิต

สำหรับการผลิตขนาดใหญ่ที่มีเสาอากาศ UAV ของ alone, เครื่อง FDM ไม่เกี่ยวกับงานในหนึ่งในสิบครั้งที่มันจะได้ตามปกติมีการดำเนินการด้วยวิธีการแบบเดิมและจะส่งผลตอบแทนการลงทุนมากกว่า $ 12,000

ความประหยัดแปรผันตามระยะเวลา ยกตัวอย่างเช่น เสาอากาศที่ต้องใช้เวลา20วันหากสั่งซื้อจากภายนอก แต่ใช้เครื่องFDMใช้เวลาเพียง2วันกับ15-20นาทีสำหรับแรงงาน สำหรับโครงการนี้เกิดขึ้นมามากกว่า3ปีแล้ว ความประหยัดที่เกิดขึ้นที่คำนวนในสี่ปีที่ผ่านมาคือ 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2.6 ล้านบาท


กับการผลิตแบบดิจิตอล, TDF สามารถผลิตชิ้นส่วนหลายๆชิ้นได้พร้อมกัน

“ข้อดีที่สำคัญกับระบบ FDM รวมถึงความเร็วกว่ากระบวนการอื่น ๆ หรือทางเลือกในการผลิต ข้อดีของ FDM เมื่อเทียบกับการฉีดขึ้นรูปปกติและความสามารถในการผลิตหลายชิ้นหลายแบบพร้อมกันได้ในเครื่องเดียว”Weatherly กล่าว

“ความสามารถเพิ่มเติม ได้แก่ ความสามารถในการออกแบบตามความต้องการใช้งาน ขจัดขีดจำกัดของการผลิต, และความสามารถในการแก้ไขการออกแบบ สามารถทำได้ทันทีและมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด”อย่างต่อเนื่อง Weatherly ” ข้อดีที่ได้มาพร้อมการสูญเสียที่เป็นศูนย์ถือว่าเป็นผลกำไรสูงสุดของกองทัพฯ เครื่อง FDM ถูกใช้ในโครงการการฝึกสอน ที่มีงบประมานจำกัด เราใช้ FDM ในการการวิจัยและพัฒนาสำหรับนักบินและทหารของเรา ในการการอบรมแบบเสมือนจริง

“สำหรับเครื่อง FDM เครื่องแรกที่กองทัพฯซื้อ เราคาดว่าผลตอบแทนการลงทุนใน 4 ปี แต่เอาจริงเพียง 18 เดือน”Weatherly กล่าว

“สำหรับเครื่องที่สอง เราเห็นผลตอบแทนการลงทุนใน 9 เดือนเท่านั้น ถึงแม้คุณจะไม่ถึงวิธีการเดิมๆกับ วิศวกรมือหนึ่ง แต่คุณสามารถให้พวกเขามีเครื่องมือที่เหมาะสมและเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถทำให้งานของพวกเขาง่ายขึ้นกับการแข่งขัน ตั้งแต่ปี 2004 เมื่อเราซื้อครั้งแรกของสี่เครื่องของเราขั้นตอนการ FDM เราประหยัดงบประมาณให้รัฐบาลมากกว่า $ 3,800,000 และใน 10-15 ปีคาดว่าจะได้มากกว่า $ 15,000,000.”

::Design World::

by Leslie Langnau,
Managing Editor

Fortus 3D Production Systems,Stratasys Inc.
www.fortus.com

– See more at: https://www.applicadthai.com/business/articles/military-easily-moves-from-design-to-manufacture-with-fdm#sthash.jMJsKohK.dpuf


Photo of author
WRITTEN BY

supawadee