Article - SolidCAM, Article Mi, Articles, Case Study-Mi

iMachining ลดเวลาการกัด จนเพิ่มผลกำไรในที่สุด!

iMachining ลดเวลาการกัด 45 วินาที สร้างความแตกต่างให้ลูกค้าจนเพิ่มผลกำไรในที่สุด

iMachining ลดเวลาการกัด 45 วินาที สร้างความแตกต่างให้ลูกค้าจนเพิ่มผลกำไรในที่สุด!

AR-EL เป็นร้านขายเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่ให้บริการการขึ้นรูป การกัดส่วนประกอบและชิ้นส่วนประกอบในการผลิต ในปริมาณมาก บริษัทให้บริการอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์หลายแขนง เช่น ทันตกรรม, การแพทย์, การบินและอวกาศ, การชลประทาน และอื่น ๆ AR-EL ทำงานร่วมกับ SolidCAM เป็นเวลาประมาณ 20 ปี ส่วนใหญ่ทำงานกัดทั่วไป แต่ก็มีในส่วนของการกลึงและกัด-กลึง แบบ XZC

ด้วยชิ้นส่วนโดยส่วนใหญ่ที่พวกเขาผลิตนั้นเป็นงานชิ้นเล็กๆ ไม่ซับซ้อน แต่ใช้ความแม่นยำสูง ในแต่ละส่วนมีการผลิตจำนวนมาก การลดเวลาการกัดเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเจ้าของ AR-EL มีความสนใจในโมดูล iMachining มานาน และต้องการทดลองใช้ในโรงงานของพวกเขา แต่พวกเขาก็ยังไม่ได้เริ่มต้นการใช้งาน เนื่องจากพนักงานยังเห็นว่างานกัดของพวกเขานั้นง่าย ยังไม่จำเป็นต้องใช้ที่งานแสดงเทคโนโลยีล่าสุดของ SolidCAM ทีม AR-EL ได้เยี่ยมชมบูธและดูการตัด iMachining สดที่เกิดขึ้นที่บูธ พวกเขาประทับใจมากกับสิ่งที่พวกเขาเห็น และขอให้เราจัดประชุมที่โรงงานเพื่อหารือเกี่ยวกับโมดูล Mill-Turn สำหรับรูปแบบการกัดใหม่ของพวกเขาและต่ออายุการใช้งาน

การประชุมจัดขึ้นเพื่อหารือเกี่ยวกับการซื้อโมดูล Mill-Turn สำหรับ Nakamura และ Mori Seiki ใหม่ของพวกเขา เราได้พูดถึงเทคโนโลยี iMachining อีกครั้ง แต่ทีมอ้างว่าเครื่องกัดของพวกเขานั้นเก่าเกินไป และไม่มีหน่วยความจำเพียงพอสำหรับเทคโนโลยีดังกล่าว แม้ว่าเราจะสามารถประหยัดเวลาในการกัดได้

เมื่อตรวจสอบพบว่าเครื่องกัดมีอายุมากกว่าตามที่ระบุไว้ แต่มีการอธิบายให้พวกเขาทราบว่าพวกเขาสามารถใช้การ์ดหน่วยความจำภายนอกที่มีอยู่ในเครื่องแทนที่จะใช้หน่วยความจำของเครื่อง

พวกเขาขอให้ SolidCAM ทำการทดสอบชิ้นส่วนไทเทเนียมขนาดเล็กที่พวกเขาใช้กับเครื่องจักรเหล่านี้ เมื่อถูกถามว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการผลิตพวกเขากล่าวว่าประมาณ 12 นาที มีการตรวจสอบชิ้นส่วนและประมาณการว่า iMachining สามารถประหยัดเวลาในการตัดเฉือนได้ประมาณ 1 นาที

ในการทดลองกัดครั้งแรกได้เวลา 11:30 นาที เมื่อเทียบกับ 12 นาทีสำเร็จ หลังจากทำงานในโปรแกรมเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย และทดลองกัดงานครั้งที่สองเวลาในการตัดจะลดลงเหลือเพียง 11:15 นาที ประหยัดเวลาไป 45 วินาทีต่อชิ้นส่วน!

AR-EL ได้ทำการตัดสินใจที่จะอัพเกรดเป็นโมดูล Mill-Turn และเพิ่มโมดูล iMachining รวมถึงในส่วนของการบริการ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยมและการสนับสนุนในอนาคต โปรแกรมเมอร์ AR-EL ได้เรียนรู้วิธีการใช้เทคโนโลยี iMachining อย่างถูกต้อง ด้วย iMachining พวกเขาจะสามารถประหยัดได้มากขึ้นเพื่อเพิ่มผลกำไรในอนาคต!

ข้อมูลเพิ่มเติม : SolidCAM

Ref : https://www.solidcam.com/successes/imachining-successes/imachining-success-details/imachining-savings-of-45-seconds-made-the-difference-needed-for-an-existing-customer-to-ultimately-i/ 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ