Article Mi, Article-GOM, Articles

GOM Inspect – 3D Metrology โปรแกรมวัดชิ้นงานสามมิติ ที่พร้อมช่วยจัดการข้อมูลผลวัดจากการสแกนชิ้นงาน

GOM Inspect เป็นโปรแกรมวัดชิ้นงานสามมิติ ที่พร้อมช่วยจัดการข้อมูลผลวัดจากการสแกนชิ้นงาน

GOM Inspect  3D Measurement Data
โปรแกรมสำหรับวัดชิ้นงานสามมิติ

GOM Inspect โปรแกรมวัดชิ้นงานสามมิติ ที่พร้อมช่วยจัดการข้อมูลผลวัดจากการสแกนชิ้นงานให้คุณดาวโหลด และใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย (คลิกโหลด)

GOM Inspect คือ ซอฟต์แวร์ที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการสแกนแบบ 3 มิติ (3D Metrology) ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งไฟล์ที่ได้จากการสแกนแบบกล้อง (Camera Scan) การสแกนแบบ Laser เครื่องมือวัดแบบจุดแบบสัมผัสชิ้นงานด้วย Probe CMM หรือไฟล์สแกนที่ได้ระบบวัดแบบอื่นๆ ซึ่ง GOM Inspect มักถูกใช้ในงานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการควบคุมคุณภาพของชิ้นงานระหว่างผลิต

GOM Inspect เป็นโปรแกรมวัดชิ้นงานสามมิติ ที่พร้อมช่วยจัดการข้อมูลผลวัดจากการสแกนชิ้นงาน

การทำงานของ GOM Inspect : 3D Metrology โปรแกรมวัดชิ้นงานสามมิติ

นำเข้าข้อมูลผลสแกน

สามารถนำเข้าและรองรับไฟล์ผลการวัดพื้นฐาน ไม่ว่าจะมาจากเครื่องสแกนวัดใดๆ ไฟล์พื้นฐาน : STL, IGES, ASCII, PSL, PLY, STEP… ได้ การประมวลผลของเมส (การจัดการเนื้อผิว) จากจุดที่สแกนได้ (Point Clouds) ไปเป็นพื้นผิวของผิวงานที่ใช้วัดจริง (Polygon Meshes) ซึ่งเหมาะสำหรับการทำวิศวกรรมย้อมกลับ และนำไปปริ้นท์ต่อที่เครื่องปริ้นท์สามมิติได้อีกด้วย

สามารถแปลงจุดสแกนทั้งหมดให้เป็นผิวชิ้นงานที่พร้อมตรวจวัด พร้อมทั้งสร้างความสมบูรณ์แบบในผิวสามมิติ แก้และปรับจุดบกพร่องของผิวสแกนอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถปิดรูบริเวณผิวที่แหว่งหายและปรับผิวให้เรียบ

การตรวจวัดและวิเคราะห์ชิ้นงานด้วย GOM Inspect ผลวัดสามมิติไม่ว่าจะคลิกวัดที่โปรแกรมแบบเป็นจุดวัด ทั้งพื้นผิวและรูปร่างหรือเส้นที่ซับซ้อนโดยยึดตามหลักเรขาคณิตและมาตรฐานสากล รองรับข้อมูลจากเครื่อง White light Scanner, Laser Scanner, CT และเครื่องสแกนอื่นๆ ได้ทั้งหมด

เมื่อสแกนแล้วสามารถเทียบกับแบบงานสามมิติได้ทันที จัดการจุดอ้างอิงเพื่อหาผลวัดตามแบบชิ้นงานได้หลากหลายและเป็นอิสระ มีเครื่องมือพื้นฐานที่ใช้ในการวัดไฟล์สแกนชิ้นงานเต็มรูปแบบ สามารถหาขนาดของชิ้นงานในรูปแบบสองหรือสามมิติ และตามสัญลักษณ์ GD&T

ฟังก์ชั่นการจัดการเอกสารผลการวัดในรูปแบบมาตรฐานของเอกสารทั่วไป เช่น การออกแบบเอกสารเพื่อรายงานผลวัดเป็นไฟล์ชิ้น PDF นำข้อมูลออกและแบ่งปันต่อผู้ใช้ท่านอื่นๆ โดยเป็นไฟล์ STL, ASCII, PDFs, Viewer Files ฟรี

สามารถดาวน์โหลดทดลองใช้ GOM Inspect ได้ฟรี : https://bit.ly/3eSZhwr

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.applicadthai.com/gom/

วิดีโอสอนการใช้งาน การสแกนชิ้นงานสามมิติ ด้วย GOM Inspect 

#GOM #GOMInspect #โปรแกรมวัดชิ้นงานสามมิติ #สแกนชิ้นงาน #CMM #โหลดGOMInspectฟรี #3DMetrology #3DInspection


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ