Article - SolidWorks

งานบริการด้านวิศวกรรม ตอบโจทย์การผลิตยุคใหม่

กระบวนการออกแบบ และผลิตสินค้าในปัจจุบัน ถูกบังคับให้ต้องปรับตัว ตามความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้า ซึ่งมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ทำให้เราต้องออกแบบ และผลิตสินค้าให้มีความหลากหลาย ตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าเป็นรายบุคคล อีกทั้งการแข่งขันที่มีมากขึ้นในตลาด ส่งผลให้อายุของผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นสั้นลง ต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน แต่กระบวนการทำงาน แบบเดิมคงไม่สามารถตอบโจทย์เหล่านั้นได้ ทำให้เราต้องปรับตัวหันมาใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในกระบวนการทำงาน

จากการผลิตแบบ Mass Production สู่การผลิตยุคใหม่ที่เป็น Mass Customization ซึ่งเป็นวิธีผสานการผลิตเชิงปริมาณ สำหรับลูกค้าไม่กี่กลุ่ม และการผลิตในเชิงคุณภาพสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มเข้าไว้ด้วยกัน จนเกิดเป็นกระบวนการผลิตที่สามารถตอบสนอง ตามความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า โดยอาศัยกระบวนการที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังคงความสามารถในการผลิตในเชิงปริมาณ และต้นทุนที่เท่าเดิมได้

การที่จะทำเช่นนั้นได้ต้องอาศัยองค์ประกอบที่สำคัญ คือ บุคลากรที่มีประสบการณ์ และเทคโนโลยีด้านการออกแบบ และการผลิต ซึ่งปัญหาใหญ่ที่พบ คือ การขาดบุคลากรที่มีทั้งประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยี จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะก้าวไปถึงจุดที่ต้องการ

ทางออกของปัญหานี้ คือ การจับคู่กันระหว่างบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการผลิตสินค้าของตนเอง กับบริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิต ซึ่งบริษัท แอพพลิแคด นอกจากจะเป็นตัวแทนจำหน่ายเทคโนโลยีด้านการออกแบบแล้ว ยังมีบริการด้านงานออกแบบ และวิศวกรรมอีกหลากหลาย ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่องงานบริการของทางแอพพลิแคดประกอบไปด้วย

Subscription Service

บริการหลังการขายสำหรับลูกค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งการให้คำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ที่ผ่านการฝึกอบรม และได้รับการรับรองจากบริษัทชั้นนำระดับโลก พร้อมช่องทางการให้บริการที่หลากหลาย ทั้งการบริการนอกสถานที่ หรือผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อคำวามสะดวกและรวดเร็ว การฝึกอบรมการใช้ผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้า โดยไม่เสียค้าใช้จ่าย รวมถึงการดูแลและอัพเกรดผลิตภัณฑ์ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ

3D Presentation & Documentation

บริการด้านการนำเสนองานแบบ 3 มิติ ทั้งงาน Render และการทำ Animation ที่สมจริง เพื่อให้สามารถนำเสนองาน และสื่อสารผลิตภัณฑ์ ของท่านกับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ลดข้อผิดพลาดจากความไม่เข้าใจรวมถึงการทำเอกสารคู่มือแบบ เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนคู่มือการใช้งานสำหรับผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของท่านด้วยการนำไฟล์แบบ 3 มิติ ของท่านมาปรับแต่งด้วยซอฟต์แวร์โซลูชั่นของทาง SOLIDWORKS ซึ่งช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

System Implementation

บริการติดตั้งและพัฒนาระบบบริหารจัดการงานออกแบบ เพื่อลดปัญหาที่มักเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำในกระบวนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นไฟล์สูญหายค้นหาไม่เจอ ไฟล์งานไม่อัปเดต การส่งต่องานระหว่างฝ่ายมีความล่าช้า และยุ่งยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องคำวามปลอดภัยของข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วยการติดตั้งระบบการจัดการงานด้านการออกแบบ Product Data Management และผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยปรับระบบการจัดการให้เหมาะสมกับองค์กรของท่าน

Add-On Application Development

บริการพัฒนาโปรแกรมเสริมสำหรับงานเฉพาะด้านของลูกค้า ต่อยอดจากซอฟต์แวร์หลักอย่าง SOLIDWORKS โดยทีมงานโปรแกรมเมอร์ที่มีคำวามเชี่ยวชาญมีประสบการณ์ในการพัฒนา Add-On บน SOLIDWORKSมาแล้วมากมาย ซึ่งจะช่วยลดข้อจำกัด และทำให้ท่านสามารถใช้งานซอฟต์แวร์ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

3D Scan and Prototyping Service

บริการด้านงานสแกน และการทำชิ้นงานต้นแบบ โดยมี บริษัท Rabbit Prototype ซึ่งเป็นบริษัทในเครือพร้อมให้บริการด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย มั่นใจได้ด้วยมาตรฐาน ISO 9001:2007 โดยให้บริการครอบคลุมไปถึงการผลิตชิ้นงานจริงแบบ Low Volume Production

Training Service

บริการฝึกอบรมสำหรับท่านที่สนใจรียนรู้การใช้ซอฟต์แวร์สำหรับงานออกแบบ ทั้งทางด้านอุตสาหกรรม สถาปัตยกรรม ก่อสร้าง และด้านมัลติมีเดีย โดยได้จัดตั้งบริษัท DETI เป็นศูนย์กลางในการให้บริการ สอนโดยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละซอฟต์แวร์ พร้อมบรรยากาศการฝึกอบรมที่เป็นกันเองมีอาหารกลางวัน และเคำรื่องดื่มให้บริการฟรี

 

สำหรับท่านที่สนใจบริการจากทางแอพพลิแคด ท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 027449045 หรือที่เว็บไซต์ https://www.applicadthai.com/services

บทความ : ทนงศักดิ์ พรหมเด่น


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ