Article - SolidWorks

เครื่องมือช่วยในการเรียนรู้ รวมเทคนิคการใช้ SOLIDWORKS

 

หลายๆ ท่านอาจได้เคยลองสัมผัสกับ App Menu V1.0 กันมาบ้างแล้ว แต่ก็อาจจะยังมีบางท่านที่ยังไม่เคยได้ยิน และไม่เคยรู้จักมาก่อนว่าเจ้า App Menu มันคืออะไร ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก App Menu กันก่อนครับ

App Menu เป็นตัวช่วยในการเรียนรู้และศึกษาเพิ่มเติมกับ SOLIDWORKS โดยจะมีหลักสูตรให้เราได้เลือกเรียนรู้ เช่น SOLIDWORKS TUTORIALS, WHAT’S NEW โดยความแตกต่างจากของเดิมที่ทาง SOLIDWORKS มีให้ก็ คือ “ทุกการเรียนรู้นั้นจะอยู่ในรูปแบบวิดีโอที่บรรยายเป็นภาษาไทย” ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้การใช้โปรแกรมได้ง่ายและเข้าใจได้ง่ายขึ้น สามารถเรียนได้ด้วยตัวเองโดยทำตามตามขั้นตอนในวิดีโอ

โดยทั้งหมดนี้เพื่อมอบเป็นสิทธิประโยชน์เฉพาะลูกค้าที่ใช้งาน SOLIDWORKS จาก AppliCAD เท่านั้น

ซึ่งในเร็วๆ นี้จะมีการปล่อยเวอร์ชันใหม่ คือ App Menu V2.0 โดยมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบหน้าตาของตัวเมนูต่างๆ ที่สำคัญได้มีการเพิ่มเติมหลักสูตรการเรียนรู้ใหม่อีก 3 หลักสูตร ดังนี้

  1. SOLIDWORKS ESSENSIAL หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ BASIC นั่นเอง
  2. SOLIDWORKS WELDMENTS วิธีการเขียนชิ้นงานที่เป็นโครงสร้างต่างๆ
  3. SOLIDWORKS SHEET METAL การเขียนชิ้นงานโลหะแผ่น

หลักสูตรที่สามารถนำไปประยุกต์กับการใช้งาน เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ลดเวลาในการขึ้นชิ้นงาน

นอกจากวิดีโอหลักสูตรต่างๆ แล้ว ก็ยังมีเนื้อหาอื่นๆ เช่น Tips & Tricks Online, Social Link เพื่ออำนวยความสะดวก มีโปรแกรม Teamviewer ไว้ในกรณีที่ใช้งานแล้วติดปัญหา ทีมงาน Technical Supports สามารถ Remote เข้าไปให้คำปรึกษาและช่วยเหลือได้ทันที

 

ทีมงาน Technical Supports ของเรามีช่องการบริการที่รวดเร็ว และสะดวกอีกหนึ่งช่องทาง คือ LINE@ โดยผู้ใช้สามารถส่งรูปภาพหรือวิดีโอ เพื่ออธิบายให้ทางทีมงาน Technical Supports เข้าใจถึงปัญหาต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการกับทาง AppliCAD เท่านั้น พวกเรารอให้บริการอยู่นะครับ สิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า AppliCAD ยังมีอีกมากมาย สามารถเข้ามาชมเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ ….SOLIDWORKS by AppliCAD การันตีมาตรฐานระดับสากล…..

บทความ : ปรีชา ดาศิริ


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ