Add-on CAD, Article - CADprofi Ci, Article Ci, Articles

รวดเร็ว ง่ายดายด้วย CADprofi Architectural

 

cadprofi-architectural_00

ปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจต่างก็มุ่งหวังที่จะตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ตรงใจที่สุด ไม่ว่าจะเป็นด้านของคุณภาพ และการส่งมอบงานที่มีความรวดเร็ว การเรียนรู้ โดยรับฟังความต้องการของลูกค้า และนำมาประกอบการวางกลยุทธ์อย่างเป็นระบบ เพื่อหาโอกาสและปรับปรุงกระบวนการทำงานของตัวเองให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น และแข่งให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคอีกด้วย

เพราะว่าธุรกิจต้องแข่งขันกับเวลา งานนี้เลยต้องใช้โปรแกรมปลั๊กอินเข้ามาช่วยเราเสียหน่อย ขอแนะนำให้ใช้ CADprofi โปรแกรมเสริมที่ช่วยให้การออกแบบ เขียนแบบทางด้านสถาปัตยกรรม และเครื่องกล เช่น งานติดตั้งไฟฟ้า และประปา ให้เป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มีเครื่องมือช่วยต่างๆ มากมาย โดยมีมาตรฐาน ISO ANSI ทั้งยุโรปและญี่ปุ่น CADprofi เป็นโปรแกรม CAD ที่ครอบคลุมงานออกแบบในหลายสาขา หลากสายงาน โดย CADprofi ทำงานร่วมกับโปรแกรม CAD ต่างๆ ที่เราใช้อยู่โดยอัตโนมัติ เช่น โปรแกรม GstarCAD และ CAD ทางเลือกอื่นๆ อีกมากมาย CADprofi ประกอบด้วย 4 Modules ที่จำเป็นกับนักออกแบบและผู้ใช้งาน CAD ดังนี้

  • CADprofi Architectural
  • CADprofi Electrical
  • CADprofi HVAC & Piping
  • CADprofi Mechanical

CADprofi Architectural Module เป็น Parametric CAD Application ที่ช่วยให้การออกแบบโครงการทางด้านสถาปัตยกรรมเป็นเรื่องง่าย สามารถใช้ในการสร้าง Construction Plan, Cross-Sections และ Elevation Views ด้วยการทำงานของคำสั่งที่สะดวก ช่วยให้การออกแบบองค์ประกอบต่างๆ ของอาคาร เช่น ประตู ผนัง หลังคา การให้ขนาด และการให้รายละเอียดของแบบเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และยังมาพร้อมกับ Library ที่ครอบคลุม ทั้งหน้าต่าง, ประตู, เฟอร์นิเจอร์ และ Furnishing Object ต่างๆ ที่ใช้ในการตกแต่งอีกมากมาย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติเฉพาะที่สามารถใช้ในการออกแบบทางหนีไฟ และออกแบบเส้นทางออกฉุกเฉินได้ด้วย

การใช้งานจะง่าย สะดวก และรวดเร็วแค่ไหน มาดูการใช้งานบางส่วนของโปรแกรมดังนี้

  • การใช้งาน CADprofi ง่ายๆ แค่เลือก และวางชิ้นงานลงไป เช่น งานหน้าต่าง-ประตู

cadprofi-architectural-1-2

 

cadprofi-architectural-1

โปรแกรมปลั๊กอิน CADprofi : หมวดงาน Architectural  >>  Doors , windows

  • เมื่อคลิ๊กเข้าไปจะปรากฎหน้าต่างย่อยเพื่อระบุขนาด และชนิดหน้าต่าง เมื่อเลือกขนาดและชิ้นงานเสร็จเรียบร้อยให้กด OK

cadprofi-architectural-4

cadprofi-architectural-4-1

  • จากนั้นทำการวางอุปกรณ์เข้าไป ตัวโปรแกรมจะทำการทับเส้นด้านหลังให้อัตโนมัติ ทำให้ไม่เห็นเส้นของผนัง ถ้าผู้ใช้งานต้องการเคลื่อนย้ายหน้าต่าง เพื่อแก้ไขการวางหน้าต่างผิดตำแหน่ง สามารถใช้คำสั่ง Move ที่เป็นพื้นฐาน ในโปรแกรมเปลี่ยนตำแหน่งได้ทันที

cadprofi-architectural-5-1

 

cadprofi-architectural-5

จะเห็นได้ว่าโปรแกรม CADprofi มีความสามารถที่ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่ช่วยให้สถาปนิก วิศวกร และนักออกแบบ สามารถสร้างสรรค์งานไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างอาคาร การวางท่อ ระบบประปา ระบบระบายอากาศ ระบบไฟฟ้า และการติดตั้งทางด้านอุตสาหกรรมต่างๆ รวมไปจนถึงงานทางด้านเครื่องกล และงานโครงสร้างของอุตสาหกรรมก่อสร้างได้อย่างสะดวก ทั้งยังใช้งานง่ายทำให้ประหยัดเวลาในการทำงาน ซึ่งแต่ละงานจะใช้เวลาที่สั้นลงจึงทำให้เราสามารถจบงานนั้นได้อย่างง่ายดาย

บทความ : ชนกานต์ เหรียญรุ่งโรจน์

 

สามารถติดตามเนื้อหาสาระดีๆ เพียงกด Subscribe วารสารออนไลน์ประจำเดือน ที่รวบรวมข่าวสาร นวัตกรรม และผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบ ก่อสร้าง ตกแต่งอาคาร ด้วยเทคโนโลยี BIM ที่พร้อมจะปลุกแรงบันดาลใจ และไอเดียแปลกใหม่ให้คุณได้ที่นี่ หรือเข้าไปชมวารสารออนไลน์ย้อนหลังได้ที่ลิงค์ด้านล่างค่ะ

header-ai

ai_hh_16_12


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ