Add-on CAD, Article - CADprofi Ci, Article Ci, Articles

CADprofi ปลั๊กอินเสริมเพิ่มประสิทธิภาพงาน CAD

 

ในปัจจุบันการทำงานต้องการความรวดเร็ว และแม่นยำสูงในการออกแบบ  CADProfi  ซึ่งเป็นปลั๊กอินเสริมสำหรับโปรแกรม AutoCAD  หรือ GstarCAD รวมถึง CAD ทางเลือกอื่นๆ จึงมีการพัฒนาเพิ่มคำสั่งช่วยสำหรับการออกแบบ  ซึ่งมีด้วยกัน 4 โมดูล มีอะไรบ้างเรามาดูกันเลยว่าผลิตภัณฑ์มีความสามารถอะไรบ้าง จุดเด่นคืออะไร สามารถเข้ามาช่วยทำงานด้านไหนอย่างไรบ้าง

CADProfi Mechanical

สำหรับการเขียนแบบงานทางด้านวิศวกรรม เครื่องกล ชิ้นส่วนอุปกรณ์  ผลิตภัณฑ์จากโลหะ ข้อมูล ชิ้นส่วน เช่น น๊อต สกรู แบริ่ง โซ่ เฟือง และเหล็กรูปพรรณ ที่เป็นมาตรฐานสากล งานเครื่องกลทั้งมาตรฐานในประเทศและต่างประเทศ (DIN, ISO, ANSI) รวมไปจนถึงการเขียนแบบทางด้านระบบ Plumbing และ Pneumatic

 

 

CADProfi Architectural

ใช้ในการออกแบบทางด้านสถาปัตยกรรม สร้าง Construction Plan, Cross-Sections และ Elevation Views ช่วยเพิ่มความสะดวกในการออกแบบองค์ประกอบต่างๆ ของอาคาร เช่น ประตู ผนัง หลังคา สามารถเขียนแบบได้อย่างรวดเร็ว และยังมี Library ที่รวบรวม Object ของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ใช้ในการตกแต่งอีกมากมาย อีกทั้งยังมีลักษณะเฉพาะของโปรแกรม ที่สามารถใช้ในการออกแบบทางหนีไฟ และเส้นทางออกฉุกเฉินได้

 

 

CADProfi HVAC & Piping

ประกอบด้วย Library ของ Objects ที่ใช้ในการเขียนแบบ สำหรับการติดตั้งงานระบบ HVAC การติดตั้งท่อ, ท่อประปา, ท่อก๊าซ, เครื่องดับเพลิง การทำความเย็นรวมถึงเทคโนโลยีสำหรับการออกแบบก่อสร้าง และงานอุตสาหกรรมด้วย เช่น การออกแบบแผนผัง

 

CADprofi Electrical

ใช้สำหรับการออกแบบ เขียนแบบ วงจรไฟฟ้า ที่มีความซับซ้อน เช่น วงจรไฟฟ้า วงจรการติดตั้งสายโทรคมนาคมต่างๆ เป็นต้น โปรแกรมจะมีสัญลักษณ์ และแบบของอุปกรณ์มาตรฐานไว้ให้ เช่น Light Fixtures, Switchgears เป็นต้น โปรแกรมจะช่วยให้เขียนแบบวงจร การเดินสายไฟต่างๆ ทำได้ง่าย รวดเร็วขึ้น

จะเห็นได้ว่าถ้าเรามีเครื่องมือช่วยจะสามารถถอดปริมาณได้อย่างรวดเร็ว โดยเอาเวลาไปออกแบบงานที่ต้องการความถูกต้องและตรงตามมาตรฐาน ผู้ใช้งานก็จะสามารถลดระยะเวลา และเพิ่มความแม่นยำในการทำงาน ไม่แปลกใจที่คนส่วนใหญ่จะหันมาใช้โปรแกรมเสริมหรือปลั๊กอินตามสายงานที่ผู้ใช้งานทำงานอยู่นั้นเอง

สามารถเข้าไปศึกษาและชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.applicadthai.com/cadprofi/

 

บริการของทาง AppliCAD

AppliCAD พร้อมที่จะให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับความสามารถของโปรแกรมให้กับท่าน พร้อมเนะนำการใช้งานของตัวโปรแกรมตลอดจนถึงการตอบถามในเรื่องงานด้านเทคนิค ว่าตอบโจทย์และตรงกับการทำงานของผู้ใช้หรือไม่ พร้อมทั้งให้คำปรึกษาสำหรับผู้ใช้งานที่ยังไม่มั่นใจว่าจะใช้โปรแกรมอะไรในการทำงาน นอกจากนี้หากท่านให้ความไว้วางใจให้ AppliCAD เป็นผู้ดูแล หลังจากที่ตัดสินใจใช้โปรแกรมแล้ว AppliCAD มีการ Training ในโปรแกรมนั้นเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจการทำงาน และเข้าใจความสามารถของตัวโปรแกรมรวมถึงคำสั่งต่างๆ  ที่จะทำให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการทำงาน และหากมีข้อสงสัยการใช้งานผู้ใช้เพียงติดต่อมาทาง Hotline Service และ Technical Support ที่ชำนาญการด้านโปรแกรมจะแนะนำวิธีการใช้งาน

บริษัท AppliCAD เป็นบริษัทชั้นนำที่จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ทางด้านการออกแบบ และให้บริการลูกค้านานกว่า 23 ปี จึงมั่นใจได้ว่าบริษัท มีบุคลากรทีเชี่ยวชาญทางด้านต่างๆ ที่ครบวงจร รวมไปถึงบริการก่อนการขายและหลังการขายที่รวดเร็ว ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่มั่นใจใน AppliCAD

ติณณ์  พสุธา


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ