Article - Adobe Ci

Adobe Stock เว็บไซต์ขายภาพเด็ดๆ จาก Adobe

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ Adobe Stock

  • หนึ่งในคลังรวมภาพที่ใหญ่ที่สุดและมีภาพมากที่สุด
  • รองรับมากถึง 20 ภาษา
  • ราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 99$
  • มีราคาพิเศษสำหรับผู้ที่ใช้ Creative Cloud
  • สามารถนำภาพที่ต้องการมาทดลองจัดวาง Layout ได้ทันที ก่อนการซื้อ

adobestockbusinesspeople-590x392-1

ปัญหาของเหล่านักออกแบบส่วนใหญ่คือเวลาจะออกแบบงานอะไรซักชิ้น มักจะต้องใช้รูป หรือภาพประกอบอยู่เสมอ ซึ่งบางทีก็ใช้ในการวาง Layout บางทีก็ใช้นำมาเป็นส่วนประกอบหลักของงาน เช่น ต้องการออกแบบโบรชัวร์เกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ ก็อยากได้ภาพบรรยากาศการทำงานมาประกอบ แต่ภาพพวกนี้ถ้าหากอยากจะได้ตรงใจที่ต้องการ ก็ต้องไปถ่ายรูปใส่ประกอบหรือเข้าไปเลือกช้อปปิ้งซื้อรูปจากเหล่า Stock ทั้งหลายที่มีในตลาด

Adobe Stock คืออะไร?

บริการ Adobe Stock คือบริการพื้นที่เก็บรูปภาพ คลังภาพ และเว็บขายภาพ โดยที่ผู้ใช้โปรแกรมต่างๆ ของ Adobe เช่น Photoshop CC, Illustrator CC, InDesign CC และแอพพลิเคชั่นของ Adobe สามารถเข้าถึง Adobe Stock ได้โดยตรงผ่าน Function ในโปรแกรมนั้นได้เลย รวมไปถึงกลุ่มผู้ใช้ Adobe Creative Cloud ด้วย

Adobe Stock สามารถทำงานร่วมกับระบบ Libraries ใน Adobe CC ทำให้สามารถโหลดภาพมาในหน้าต่าง Libraries เพื่อเรียกใช้งานได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องโหลดภาพนั้นมาเก็บไว้บนเครื่องให้เปลืองพื้นที่ และยังสามารถที่จะปรับแต่งภาพนั้นจาก library ทันทีผ่านแอพพลิเคชั่นของ Adobe และยังสามารถลองทดสอบปรับภาพในโหมดความละเอียดต่ำก่อนที่จะตัดสินใจซื้อตัวภาพนั้นมาใช้งานจริงๆ ได้ด้วย หากถูกใจทั้งนักออกแบบ หรือทั้งลูกค้าแล้วค่อยกดสั่งซื้อรูปภาพก็สามารถนำไปใช้งานความละเอียดสูงได้ทันที

นอกจากนั้น Adobe ยังเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ Fotolia หากเราใช้ Fotolia ภาพของเราในนั้นก็จะถูกขายบน Adobe Stock โดยอัตโนมัติ ซึ่งนั่นทำให้เราได้ขยายฐานลูกค้าและมีโอกาสเข้าถึงผู้คนมากขึ้นไปอีก โดยไม่ต้องยุ่งยากอะไรเลย

สำหรับรูปภาพใน Adobe Stock มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจำเป็น รูปถ่าย, illustrations และเวกเตอร์

ลองมาดูตัวอย่างการใช้งานในคลิปนี้

ราคาของภาพใน Adobe Stock

adobestockimageprice-590x265

หากไม่ได้เป็นสมาชิก Adobe CC ทาง Adobe จะมีแพลนสำหรับดาวน์โหลดภาพคือ
– เดือนละ 49 US ดาวโหลดได้ 10 ภาพ/เดือน
– เดือนละ 199 US ดาวโหลดได้ 750 ภาพ/เดือน
– ซื้อภาพเดี่ยว ราคาภาพละ 9.99 US

บทความ : ชัชญา พานิช


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ