Article - 3DPrinter Mi, Article - SolidWorks, Article Mi, Articles

5 วิธีสร้างความน่าสนใจใน Resumes ของวิศวกรจบใหม่ที่จะทำให้คุณถูกจ้างงาน

5 วิะีสร้างความน่าสนใจ วิศวกรจบใหม่ ถูกจ้างงาน

 

          ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความสนใจในการออกแบบโดยการใช้ Computer-Aided Design (CAD) จะมีงานที่ยอดเยี่ยมมากมายรอคุณอยู่ แต่เช่นเดียวกับอาชีพส่วนใหญ่ การทำงานครั้งแรกของคุณหลังจากเรียนจบอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ข่าวดี คือ ในตอนนี้คุณสามารถที่จะปรับปรุง Resumes ของคุณ เพื่อเก็บเกี่ยวรางวัลในอนาคต เราได้ทำการรวบรวมวิธีไว้ เพื่อให้ Resume ของคุณพร้อม เมื่อถึงเวลาที่คุณจะต้องเริ่มสมัครงาน

1.ลองหาประสบการณ์การทำงานในโรงงานผลิต Machine shop หรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง

          การเลือกงานหรือฝึกงานในสาขาที่เกี่ยวข้องกับที่คุณเรียนจะเป็นตัวช่วยที่จะสร้างความโดดเด่นให้กับ Resume ของคุณ เพราะมันจะแสดงให้นายจ้างเห็นว่าคุณเคยมีประสบการณ์ในการทำงานจริง ทำให้ตัวคุณแตกต่างกับผู้สมัครคนอื่น และคุณจะได้รับประสบการณ์การทำงานที่มีค่า ซึ่งจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในอาชีพการงานในอนาคต

          นอกจากนี้การมีประสบการณ์ทำงานจริง จะทำให้คุณมีโอกาสที่จะได้เห็นขั้นตอนการทำงานในอุตสาหกรรมนั้น บางครั้งประสบการณ์นี้ยังเป็นสิ่งที่จะยืนยันในความสนใจของคุณ หรืออาจทำให้คุณค้นพบว่าคุณอาจจะเหมาะกับอุตสาหกรรมอื่นมากกว่า

 

2.ได้รับการรับรองจาก SOLIDWORKS

          การได้รับการรับรองในระดับมืออาชีพ เช่น CSWA หรือ CSWP ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าคุณพยายามเรียนรู้อย่างหนักและได้รับคู่มือการฝึกอบรมที่ถูกต้อง มันจะได้มาอยู่ในมือของคุณอย่างแน่นอน

          การได้รับการรับรองจะทำให้นายจ้างเห็นทักษะของคุณที่เขากำลังมองหา แสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณทำอะไรมาบ้าง และนั่นสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างการสัมภาษณ์

 

Certified SolidWorks Associate (CSWA) เป็นส่วนเบสิกสุดเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปต้องการใบรับรองคุณวุฒิจากทาง SolidWorks เพื่อใช่ในการแข่งขันสมัครงาน ให้มีความโดดเด่นมากกว่าคนทั่วๆไป

Certified SolidWorks Professional (CSWP) สำหรับผู้ที่ผ่านการทดสอบในส่วนทักษะขั้นสูง

 

3.ใช้เวลากับการทำงานใน Makerspace

          คุณสามารถลองใช้อุปกรณ์ หรือทำความรู้จักกับเพื่อนที่ชื่นชอบเหมือนกัน รวมทั้งคุณยังสามารถสร้างสิ่งที่คุณออกแบบขึ้นมาให้เป็นหนึ่งผลงานใน Resume ของคุณ

 

4.ลองทำงานกับเครื่องจักร หรือเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

          การมีผลงานทางด้านออกแบบที่เต็มไปด้วยโครงการที่คุณออกแบบ และสร้างมันขึ้นมาเองโดยใช้เครื่องจักร หรือเครื่องพิมพ์ 3 มิติ มีประโยชน์เป็นอย่างมาก คุณอาจลองสร้างช่อง Youtube แสดงกระบวนการออกแบบ การสร้างผลงานชิ้นนั้นขึ้นมา เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้อื่น

 

5.เข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับหุ่นยนต์

          การอยู่ในทีมหุ่นยนต์คุณจะได้รับทักษะหลากหลายเกี่ยวกับการออกแบบและการสร้างสรรค์ โดยคุณสามารถเริ่มได้ตั้งแต่คุณอยู่ในโรงเรียนประถม จนถึงระดับมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว

          และวิธีเล็กๆ เหล่านี้จะเป็นแนวทางให้คุณในการเขียน Resume เพื่อสมัครงานในฐานะวิศวกรในวงการอุตสาหกรรม คุณจะถูกจ้างงานหรือไม่ ขึ้นกับวันนี้ว่าคุณได้ลงมือทำอะไรไปบ้างหรือยัง ถ้ายัง!!! อย่ามัวแต่รอ เพราะโอกาสมีเวลาจำกัด เราเตือนคุณแล้วนะ!!!

 

 

อ้างอิง Five Ways Engineering Students Can Enhance Their Resumes

เนื้อเรื่อง Tony Glockler is the co-founder of SolidProfessor

แปล Duangporn N.

รูปภาพ Pixabay


Photo of author
WRITTEN BY

duangporn