Article - 3DPrinter Mi, Article Mi, Articles

3D Printer พิมพ์เครื่องประดับและรองเท้าพิมพ์ 3 มิติ

Ganit Goldstein ร่วมมือกับ Stratasys ออกคอลเลคชั่นใหม่ เครื่องประดับและรองเท้าพิมพ์ 3 มิติ

Ganit Goldstein ร่วมมือกับ Stratasys ออกคอลเลคชั่นใหม่ เครื่องประดับและรองเท้าพิมพ์ 3 มิติ

เมื่อพูดถึงเรื่องงานการออกแบบชิ้นงานต้นแบบ ไม่ว่าจะอุสาหกรรมแบบไหนก็ตาม นักออกแบบ หรือ ดีไซด์เนอร์ ส่วนใหญ่ ล้วนแต่ต้องการที่จะได้แบบหรือชิ้นงานที่ตนเองได้ออกแบบไว้ เมื่อเข้าสู่กระบวนการทำต้นแบบแล้วสามารถได้ชิ้นงานออกมาเร็วที่สุดและมีลักษณะรูปร่าง วัสดุ สี ที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์ ตรงตามที่นักออกแบบต้องการ โดยการใช้เครื่องพิมพ์สามมิติ ที่จะเข้ามาช่วยให้ อุตสหกรรมการออกแบบแฟร์ชั่น ของบริษัท Ganit Goldstein ที่ได้ร่วมมือกับทาง Stratasys บริษัทชั้นนำทางด้าน เทคโนโลยี 3D Printing ในคอลเลคชั่นแฟร์ชั่นใหม่ในการออกแบบรองเท้าและเครื่องประดับ ที่จะมาช่วยให้การออกแบบสะดวกและรวดเร็ว โดยเลือกใช้เครื่อง 3D Printer รุ่น Stratasys J750 ที่สามารถพิมพ์โดยการใช้เทคโนโลยี Poly jet ที่สามารถพิมพ์แบบ Multi – Colors ได้ ทำให้สามารถผลิตชิ้นงานต้นแบบออกมาได้ลักษณะสี ครบตามที่ต้องการและเสร็จออกมาจากเครื่องๆ เดียวได้เลย

Ganit Goldstein ร่วมมือกับ Stratasys ออกคอลเลคชั่นใหม่ เครื่องประดับและรองเท้าพิมพ์ 3 มิติ

Ganit Goldstein ร่วมมือกับ Stratasys ออกคอลเลคชั่นใหม่ เครื่องประดับและรองเท้าพิมพ์ 3 มิติ

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ รุ่น J750 จากบริษัท Stratasys ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ที่จะช่วยให้ไม่ต้องยุ่งยากในการทำสีชิ้นงานเพื่อความสมจริง ก่อนนำไปใช้งานอีกต่อไป ทั้งการนำเสนองาน และการผลิตที่เรียกได้ว่าออกแบบโมเดล 3 มิติ ไว้อย่างไร ก็สร้างออกมาเป็นของจริงที่จับต้องได้กันแบบนั้นเลย J750 สามารถรองรับวัสดุได้สูงสุดถึง 6 ชนิด พร้อมซอฟต์แวร์ PolyJet Studio™ เวอร์ชั่นใหม่ สำหรับทำหน้าที่สั่งงานให้กับตัวเครื่อง ช่วยให้สามารถสร้างสีสันได้สวยสดใสแบบไล่ระดับสีได้ถึง 360,000 เฉดสี พร้อมความสด และจัดจ้านของเนื้อสีแบบ Vivid Color ที่ไม่ต้องพึ่งพากระบวนการตกแต่งเก็บงานแบบเดิมที่ต้องขัดต้องพ่นสี

3D Printer รุ่น Stratasys J750 ที่สามารถพิมพ์โดยการใช้เทคโนโลยี Poly jet ที่สามารถพิมพ์แบบ Multi - Colors ได้

นอกจากความสามารถด้านสีแล้ว J750 ยังคงความสามารถด้านอื่นๆ ทั้งการสร้างแม่พิมพ์สำหรับใช้ฉีดพลาสติก (Injection Mold) การสร้างเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับงานผลิต (Production Tools) การสร้างชิ้นงานสำหรับช่วยเป็นสื่อการสอน รวมถึงงานที่ต้องการสร้างให้ออกมาเป็นของจริงที่จับต้องได้จากไฟล์งาน 3 มิติ ที่เราออกแบบกันอยู่ ที่โดยทั่วไปเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ที่มีในท้องตลาดไม่สามารถทำสีสรรแบบนี้ได้ หรือที่มีอยู่ก็ไม่สามารถให้คุณภาพสีได้เทียบเท่า

ข้อมูลเพิ่มเติม : Stratasys รุ่น Stratasys J750

 

บทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Stratsys J750
Audi เปิดมิติใหม่ของงาน 3D Printer กับ Stratasys J750
Stratasys J750 เครื่องแรกในโลก ปริ้นท์ชิ้นงานได้สีตรงตามมาตรฐาน Pantone
เปิดตัวครั้งแรกของโลกกับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แบบ Full Color จาก Stratasys

Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ