Article - 3D FastView, Article Ci, Articles

3D CAD Viewer เปิดไฟล์ แปลงไฟล์ จาก 3D เป็น 2D สามารถทำงานต่อบน 2D CAD ได้สะดวกรวดเร็ว

3D CAD Viewer เปิดไฟล์ แปลงไฟล์จาก 3D เป็น 2D CAD ได้สะดวกและรวดเร็ว
เปิดไฟล์ แปลงไฟล์จาก 3D เป็น 2D CAD ด้วยการทำงานของ 3D CAD Viewer ที่ไม่ต้องจ่ายแพง !!!

3D CAD Viewer เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดดูไฟล์ได้หลายนามสกุลด้วยโปรแกรมที่ชื่อว่า 3D FastView สามารถเปิดไฟล์ แปลงไฟล์ 3D CAD / 2D ได้หลายนามสกุล เช่น IGES, STP STL, Parasolid, JT, PRT, SLDPART, DWG  นอกจากนี้ยังสามารถ Convert 3D to 2D CAD ได้ สามารถเช็คการประกอบของชิ้นงาน  Assembly, ให้รายละเอียดและบอกขนาด Dimension, เปิดดูวัตถุทีละพาร์ท, มีการเปรียบเทียบโมเดล 3D Compare Model ไฟล์จาก Software เหล่านี้สามารถนำมาเปิดได้บน 3D FastView  เช่น  UX, UG, CATIA V4, V5 ,SolidWorks, Inventer, Creo เพื่อแปลงไฟล์จาก 3D CAD เป็น 2D CAD 

3D CAD Viewer สามารถช่วยให้คุณเปิดดูไฟล์โมเดล 3 มิติ ด้วยความสามารถในการเปิดไฟล์ได้หลากหลายประเภท ช่วยให้ผู้ใช้งานสะดวก เพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน และไม่ต้องจ่ายแพงอีกด้วย

การทำงานในปัจจุบัน ลูกค้าและซัพพลายเออร์ บางองค์กรที่สื่อสารโดยใช้ไฟล์ 3D CAD ในการประสานงาน ก็สามารถทำงานร่วมกันได้สะดวก แต่ถ้าหากเป็นคนละโปรแกรม มักทำให้เกิดปัญหาในการส่งต่อ ซึ่งอาจจะพบปัญหาในการทำงาน เช่น เปิดไฟล์ไม่ได้ ไฟล์เพี้ยน ไม่รองรับนามสกุลที่ได้รับมา

ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าได้รู้จักกับโปรแกรมเปิดไฟล์ 3D CAD Viewer ที่ชื่อว่า 3D FastView !!!!

3D CAD Viewer เปิดไฟล์ แปลงไฟล์จาก 3D เป็น 2D CAD ได้สะดวกและรวดเร็ว

3D Fastview คือ ซอฟต์แวร์ที่จะเข้ามาช่วยในการเปิดไฟล์ 3D/2D ดูภาพรวม, การวัดค่าต่างๆ รวมไปถึงการคอมเม้นท์เพื่อปรับแก้ไข นอกจากนี้ซอฟต์แวร์สามารถแปลงไฟล์ 3D CAD ที่มีขนาดใหญ่ พร้อมทั้งลดขนาดของไฟล์เพื่อช่วยให้ทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น รองรับไฟล์ CAD ได้หลากหลายนามสกุล ไม่ว่าจะเป็น IGS, STP, CATIAV4-V5, ACIS, CGR, Parasolid, Jt, Prt, Sldpart, DWG อีกทั้งยังสามารถเลือกความเข้ากันได้ของไฟล์ ตามประเภทที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมีคำสั่ง Export จาก 3 มิติ ไปเป็นไฟล์ 2  มิติ ซึ่งสามารถนำไปทำงานต่อบนโปรแกรม AutoCAD หรือ GstarCAD ได้

เปิดไฟล์ 3D CAD ขนาดใหญ่ได้ง่ายและรวดเร็ว

หลายครั้งที่ผู้ใช้งานเปิดไฟล์ 3D CAD ขนาดใหญ่ แล้วมักจะเกิดปัญหา ล่าช้า เพราะมีรายละเอียดของงานเยอะ 3D Fastview จะช่วยลดขนาดไฟล์ให้สามารถใช้งานได้ง่าย และรวดเร็วขึ้น “3D FastView นั้นช่วยให้การเปิดไฟล์งาน 3D CAD เป็นไปได้ แม้จะได้รับไฟล์งานหลากหลายแต่ก็เปิดได้ทั้งหมด ส่วนไฟล์ขนาดใหญ่นั้นสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลจนลืมไปว่าเป็นซอฟต์แวร์ Viewer และที่สำคัญ คือ การส่งออกไฟล์งานแบบเรือขนาด 10 GB เหลือแค่ 400 MB โดยคงไว้ซึ่งรายละเอียดทั้งหมด!”

3D CAD Viewer เปิดไฟล์ แปลงไฟล์จาก 3D เป็น 2D CAD ได้สะดวกและรวดเร็ว

เปิดไฟล์และทำงานบนฟีเจอร์ 3D CAD ส่งออกไฟล์นามสกุลที่หลากหลาย

3D Fastview รองรับไฟล์ได้หลากหลาย Software  เช่น CATIA V4/V5, NX, ProE, SOLIDWORKS, SOLIDEDGE, INVENTOR หลากหลาย เช่น  IGES, STP STL, Parasolid, JT, PRT, SLDPART,  DWG 

** เทคนิคการแปลงไฟล์ PDF to DWG สะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม **

เหตุผลที่คุณเลือกใช้ 3D CAD Viewer / 3D FastView

1. เป็นซอฟต์แวร์ที่รองรับไฟล์ได้หลากหลายนามสกุล

2. ช่วยในการสื่อสารในการออกแบบไฟล์ 3D ได้ง่ายในทุกๆ หน่วยงาน

3. สามารถ Export ต่อไปยังโปรแกรม 2D CAD และ 3D CAD ได้เพื่อการทำงานที่ต่อเนื่อง

4. User interface ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน สะดวกในการทำงาน เพราะมีฟังก์ชันครบถ้วนและชัดเจน

5. ช่วยลดขนาดไฟล์ให้เล็กลงด้วย 3D Compression  เพื่อการทำงานที่คล่องตัวมากขึ้น

6. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายขององค์กร

ด้วยความสามารถของโปรแกรมที่มีหลายด้าน ซึ่งจะมาช่วยตอบโจทย์การทำงานได้หลายด้าน เช่น ใช้ในการสื่อสารกับแผนกต่างๆ ภายในองค์กร โดยรองรับได้หลายโปรแกรม เช่น UG, NX, SolidWorks, SolidEdge, Creo, AutoDesk Inventor ทำให้แผนกต่างๆ สามารถนำไฟล์ 3 มิติ เปิดได้ และสามารถสื่อสาร ได้อย่างรวดเร็ว และด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่ต้องการทรัพยากรที่สุงมากนักก็จะสามารถทำงานได้ 

สำหรับท่านที่สนใจทดลองใช้ 3D FastView สามารถโหลดฟรีได้ที่ : https://bit.ly/2LXU8Wq 

Analyze 3D CAD Model before Manufacturing

Analyze 3D CAD Model before Manufacturing

– Calculate projected area

– Undercut analysis

– Draft angle analysis

– Interference check analysis

– Export interference report

– 3D model compare

Annotate and Get Accurate Measuremen

Annotate and Get Accurate Measurement

– Display of PMI/GD&T information

– Add 2D/3D annotations

– Record, export, import annotations and measurement information

– Comprehensive measuring tool

– Calculate model attributes

Visualize Different Aspects of a 3D CAD Model

– Display of PMI/GD&T information

– User customized views

– Hide and show components

– Assembly and Explosion view

– Create and save animation

– Creation of section cuts

– Generate 2D projection

– View 2D CAD drawings

Translate to Multiple 3D CAD Files at Once

– Export to STP, IGS, CATIAV5, ACIS, Parasolid and much more file formats

– Choose output file version compatibility

– Includes 3DPDF which shows model attributes

Support File Format

3D Fastview สามารถเปิดไฟล์ Software ได้หลายนามสกุล เช่น STL ,CATIA, V4 , V5, UG NX, JT, Creo/ProE เป็นต้น โดยที่ไม่ต้องไปซื้อ Software 3D หลายตัว เพื่อรองรับไฟล์ต่างๆ 3D Fastview เป็นอีก 1 ทางเลือกที่เหมาะกับ Viewer Model 3D

Support File Format

 

การตัด Section ใน 3D Fastview

3D Fastview สามารถตัด Section Model 3D ได้ ซึ่งจะทำให้สามรถมองเห็นหรือแสดงส่วนที่ซับซ้อนของ Model ซึ่งไม่สามารถแสดงด้วยภาพฉาย Orthographic ได้ และสามารถส่งออกเป็นภาพฉาย 2D ได้

การตัด Section ใน 3D Fastview

 

การให้ Dimension ใน 3D Fastview

3D Fastview สามารถวัดขนาด Model 3D ได้ ด้วยคำสั่งในตัวโปรแกรม สั่งสามารถวัดขนาดและประเมินราคาคร่าวๆ หรือ หา Material ที่เหมาะสมมาทำการผลิตได้สามารถวัดขนาด ความยาวขิ้นงาน, Radius, Diameter, Hole Coordinate, Hole Depth เป็นต้น

การให้ Dimension ใน 3D Fastview

 

การ Explode View ใน 3D Fastview

3D Fastview สามารถระเบิดชิ้นงาน Unassambly ชิ้นงานได้ เพื่อที่จะดู Part ของ 3D Model ที่นำมา Assembly ว่ามี Part อะไรบ้างมีกี่ชิ้น หรือเลือกดูบาง Part ที่ต้องการได้ โดยทำการซ้อน Part ชิ้นอื่นๆ ไว้

การ Explode View ใน 3D Fastview

การแปลงไฟล์จาก 3D Model เป็น 2D CAD  

3D Fastview สามารถนำ Model 3D ที่ได้รับมาแปลงเป็นมุมมอง 2D CAD นามสกุล DWG ได้ เพื่อนำไปทำงานต่อที่ CAD โดยส่งออกได้หลายมุมมอง โดยที่เราไม่ต้องเขียน Model 2D ขึ้นมาใหม่ ทำให้ประหยัดเวลามากในการทำงาน

การแปลงไฟล์จาก 3D Model เป็น 2D CAD

การแปลงไฟล์จาก 3D Model เป็น 2D CAD

 

Review 3D FastView EP1. เปิดไฟล์ 3D CAD แปลงเป็น 2D ในราคาย่อมเยา : แนะวิธีการตั้งค่าพื้นฐานของตัวโปรแกรม 3D FastView ที่สามารถเปิด Viewer ไฟล์งาน IGES, STP, STL ซึ่งมาจากโปรแกรม CATAI V5, UG, NX, SolidWorks และ Creo และการปรับเปลี่ยนมุมมองชิ้นงานเพื่อความสะดวก รวมถึงการซ่อน ชิ้นงาน เพื่อใช้ในการสื้อสารได้ง่ายๆ 

Review 3D FastView EP2. 3D FastView กับการ Export ไฟล์ 3D Model หลากหลายนามสกุล : แนะวิธีการตั้งค่าพื้นฐานของตัวโปรแกรม 3D FastView ที่สามารถเปิด Viewer ไฟล์งาน IGES, STP, STL ซึ่งมาจากโปรแกรม CATAI V5, UG, NX, SolidWorks และ Creo และการปรับเปลี่ยนมุมมองชิ้นงานเพื่อความสะดวก รวมถึงการซ่อน ชิ้นงาน เพื่อใช้ในการสื่อสารได้ง่ายขึ้น  

สำหรับท่านที่สนใจทดลองใช้ 3D FastView สามารถโหลดฟรีได้ที่ : https://bit.ly/2LXU8Wq


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ