Article - 3DPrinter Mi, Article Mi, Articles

โคมไฟอัศจรรย์ (Rainbow Horse Zoetrope Lamp) เล่นสีได้ด้วยเทคโนโลยี 3D Printing

โคมไฟอัศจรรย์ (Rainbow Horse Zoetrope Lamp)
สร้างผลงานจากจินตนาการได้ด้วยเทคโนโลยี 3D Printing

การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ได้มาจากแรงบันดาลใจนั้น แต่ก่อนอาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก หรือว่าอาจเป็นไปได้ยาก แต่สำหรับปัจจุบันนี้เราสามารถสร้างชิ้นงานได้อย่างไม่จำกัดด้วยเทคโนโลยี 3D Printing

เทคโนโลยี 3D Printing สามารถผลิตชิ้นงานต่างๆ ออกมาได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ได้ตามสิ่งที่เราออกแบบ ในเครื่องๆ เดียว ด้วยความสามารถของ 3D Printer จาก Stratasys J750 เทคโนโลยี Poly jet สามารถพิมพ์ชิ้นงานแบบ Multi-Color และ Multi Material ได้ในเครื่องเดียว ทำให้สามารถพิมพ์ชิ้นงานที่มีความใสโปร่งแสง หรือทึบแสงได้ มีรายละเอียดของชิ้นงานครบถ้วน จึงสามารถสร้างชิ้นงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการพิมพ์สามมิติ ที่เป็น Sundial หรือ นาฬิกาแดด ซึ่งในที่นี้ได้มีการต่อยอดมาเป็น Rainbow Horse Zoetrope Lamp ที่เมื่อทำการหมุนแล้วทำให้เราเห็นเป็นภาพเคลื่อนไหวที่มีหลายหลายสีได้อย่างสวยงาม

นอกจากนี้เทคโนโลยี 3D Printing ยังมีความสามารถอีกมากมาย ขึ้นอยู่กับความต้องการและรูปแบบของงาน ซึ่งสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 3D Printer

3D Printer จาก Stratasys J750 เทคโนโลยี Poly jet สามารถพิมพ์ชิ้นงานแบบ Multi-Color และ Multi Material

Ref : https://blog.grabcad.com/blog/2019/09/05/my-summer-project-rainbow-horse-zoetrope-lamp-on-the-stratasys-j750/

 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ