Article - SolidWorks, Article Mi, Articles

เลือกซื้อแพ็กเกจ SOLIDWORKS ที่ใช่ ในราคาคุ้มค่า พร้อมดูแลหลังการขายแบบ Premium

เลือกซื้อแพ็กเกจ SOLIDWORSK
ตอบข้อสงสัย เลือกซื้อแพ็กเกจ SOLIDWORKS อย่างไรให้เหมาะกับงานและธุรกิจของคุณ 

SOLIDWORKS ซอฟต์แวร์ออกแบบ 3 มิติ สำหรับงานออกแบบ ที่จะมาช่วยให้นักออกแบบผลิตภัณฑ์ และวิศวกรทำงานได้ง่ายขึ้น ด้วยการทำงานในรูปแบบ 3 มิติ ช่วยในการทำงานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าผลิตภัณฑ์หรือชิ้นงานนั้นจะมีความซับซ้อนมากขนาดไหน อีกทั้งยังสามารถวิเคราะห์คุณสมบัติต่างๆ หรือจำลองการทำงานก่อนที่จะนำไปผลิตจริง และการส่งต่อไปที่ขั้นตอนการผลิตนั้นทำได้ง่ายและรวดเร็ว SOLIDWORKS ยังช่วยในการนำเสนอผลงานออกมาได้น่าสนใจด้วยเครื่องมือที่ไม่ยุ่งยาก ทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถออกสู่ตลาดได้รวดเร็วขึ้น 

ปัจจุบัน SOLIDWORKS มีให้เลือกใช้งานทั้งรูปแบบซอฟต์แวร์ซื้อขาด (ซื้อครั้งเดียวใช้งานได้ตลอด) และซอฟต์แวร์เช่าใช้ (แบบรายปี) เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ประกอบการและผู้ใช้งานให้สะดวกและยืดหยุ่นมากขึ้น (ข้อมูล SOLIDWORKS ราคา)

ซอฟต์แวร์ SOLIDWORKS มี แพ็กเกจอะไรบ้าง

SOLIDWORKS Package

SOLIDWORKS Standard 

แพ็กเกจเริ่มต้นของ SOLIDWORKS เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่มีการออกแบบสามมิติ ตั้งแต่เขียนชิ้นส่วนทั่วไป (Part), ประกอบชิ้นส่วนเข้าด้วยกัน (Assembly) และสร้าง 2D Drawing เพื่อใช้ในขั้นตอนการผลิต โดยสามารถรองรับไฟล์ CAD ได้เกือบทุกนามสกุลไฟล์ด้วย ไม่ว่าจะเป็น DWG/DXF/ IGES /STEP /Parasolid /JT File

ความสามารถทั่วไปใน คำสั่ง SOLIDWORKS Standard 

  • 2D/3D CAD : สามารถเขียนแบบโมเดลสามมิติ สร้างแบบสองมิติเพื่อใช้ในการผลิต และนำโมเดลสามมิติที่ออกแบบ มาประกอบเพื่อดูคอนเซ็ปต์ก่อนการผลิตจริงได้อย่างง่าย 
  • SimXpress : ฟังก์ชั่นเกี่ยวกับไฟไนต์เอลิเมนต์ที่ช่วยแสดงผลการจำลองแบบรวดเร็ว เพื่อประเมินงานที่ออกแบบว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ มีจุดเสี่ยงใดที่ต้องให้ความสำคัญ
  • Weldment : เป็นความสามารถในการสร้างชิ้นงานประเภทโครงสร้าง เช่น ฐานเครื่องจักร โดยสามารถที่จะสร้างชิ้นงานหน้าตัดรูปแบบต่าง ๆ จัดการการชนกันของชิ้นงานแต่ละชิ้น กำหนดตำแหน่งและขนาดรอยเชื่อมเข้าไปในโครงสร้างนั้น เพื่อแสดงรายละเอียดใน Drawing โดยสามารถใส่ Weldment Cutlist ซึ่งจะช่วยนับจำนวนวัสดุที่ต้องใช้ให้โดยอัตโนมัติ
  • Sheet Metal : ช่วยให้การออกแบบงานพับโลหะแผ่นเป็นเรื่องง่าย โดยสามารถออกแบบเป็นงานโลหะแผ่นตั้งแต่เริ่มต้น หรือนำชิ้นงานมาแปลงเป็นงานพับก็สามารถทำได้ ทั้งนี้สามารถสร้างแผ่นคลี่ เพื่อช่วยให้สามารถเตรียมวัสดุเพื่อนำมาพับได้อย่างถูกต้อง
  • Surface : เหมาะกับงานออกแบบที่มีผิวโค้งมน ดึงๆ ยืดๆ แบบงาน Freefrom, Oganic shape งานที่มีรูปร่างซับซ้อน
  • Mold : เครื่องมือช่วยในการทำงานด้านแม่พิมพ์พลาสติก (Injection Mold) แม่พิมพ์โลหะ (Casting) แม่พิมพ์สำหรับงานเป่า (Blow Mold) และอื่นๆ โดยสามารถตรวจเช็คมุมเอียง ทิศทางในการเปิดพิมพ์ที่เหมาะสม จุดที่มีปัญหาในการเปิดพิมพ์ และสุดท้ายจะสามารถสร้าง Core/Cavity ได้อย่างง่าย
  • Utilities : เป็นเครื่องมือเสริมในการ Revise แบบ เทียบชิ้นงานที่ออกแบบแต่ละเวอร์ชั่นเช่น เพื่อดูความแตกต่างในแบบ 3D Modeling เช็คดูแบบที่เพิ่ม หายไป หรือเปลี่ยน อีกทั้งยังเทียบแบบ 3D และ Drawing 
  • FeatureWorks : ความสามารถในการแปลงชิ้นงานที่เขียนมาจากโปรแกรมอื่นหรือไฟล์ประเภทอื่นที่ไม่มีฟีเจอร์ ให้มีฟีเจอร์เพื่อง่ายในการแก้ไข เหมาะกับงาน Jig & Fixture และ Mechanical Part 

(ข้อมูลเพิ่มเติม SOLIDWORKS Standard)

SOLIDWORKS Professional 

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำ Productivity Tools & Marketing Tools ยกระดับความสามารถให้เหมาะสำหรับผู้ใช้งาน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการออกแบบให้รวดเร็ว และการนำเสนองานได้อย่างสวยงาม

คำสั่ง SOLIDWORKS Professional 

  • Render : ความสามารถในการนำโมเดล 3 มิติ มาทำภาพเสมือนจริง หรือวิดีโอแอนิเมชั่น เพื่อใช้ในการสื่อสารให้เห็นภาพชัดเจน จะมีให้เลือกใช้อยู่สองส่วน คือ  Photo View 360 และ Visualize 
  • eDrawing Pro : เครื่องมือที่ใช้ในการเปิดไฟล์งานเพื่อตรวจสอบ (Viewer) โดยสามารถเปิดได้หลากหลายชนิดไฟล์ อีกทั้งยังสามารถเขียนคอมเมนต์ วัดขนาด ตัดเพื่อดูรายละเอียดภายใน อีกทั้งสามารถเซฟแบบกำหนดรหัสผ่านเพื่อความปลอดภัย และยังรองรับ AR/VR อีกด้วย 
  • Costing :  เครื่องมือประเมินราคาอัตโนมัติ ทำให้สามารถตรวจสอบการออกแบบกับเป้าหมายต้นทุนได้อย่างต่อเนื่อง ตรวจสอบต้นทุนการผลิตได้อย่างง่ายดายในขณะที่ออกแบบ ดังนั้นจึงช่วยหลีกเลี่ยงการออกแบบใหม่ที่มีต้นทุนสูงและความล่าช้าในการผลิต ทั้งนี้ยังใช้ในการเปรียบเทียบราคาได้อีกด้วย
  • TolAnalyst : เครื่องมือวิเคราะห์ความคลาดเคลื่อนของงานประกอบ จะตรวจสอบผลกระทบของความคลาดเคลื่อนที่ยอมรับได้บนชิ้นส่วน และชุดประกอบโดยอัตโนมัติ เพื่อให้แน่ใจว่าส่วนประกอบมีความถูกต้องตามต้องการ เพื่อตรวจสอบแผนความคลาดเคลื่อนก่อนที่ผลิตภัณฑ์จะเข้าสู่กระบวนการผลิต
  • Design Checker : สร้างมาตรฐานการออกแบบและใช้ตรวจแบบงานที่ใช้ในการสั่งผลิต  (หรือโมเดลสามมิติ) ด้วย SOLIDWORKS เพื่อให้ได้แบบงานที่ใช้ในการสั่งผลิตหรือโมเดลสามมิติที่มีมาตรฐานเดียวกัน
  • Task Scheduler : โปรแกรมขนาดเล็กที่ใช้ในการตั้งเวลาให้ช่วยทำงานใดๆ เช่น Upgrade file, Convert File, สร้างแบบสองมิติ 
  • Scan To 3D : ความสามารถด้าน Reverse Engineering ที่จะช่วยให้วิศวกรสามารถเร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ลดความเสี่ยง ประหยัดเวลา และเพิ่มผลผลิต โดยใช้ความสามารถ ScanTo3D เพื่อนำเข้า แก้ไข ประเมิน และสร้างรูปทรงเรขาคณิตจากไฟล์ที่มาจากเครื่องสแกน
  • CircuitWorks : การทำงานกันระหว่างนักออกแบบด้านไฟฟ้า (ECAD) และนักออกแบบด้านเครื่องกล (MCAD) โดยใช้ CircuitWorks™ ช่วยให้สามารถแชร์ เปรียบเทียบ อัปเดต และติดตามข้อมูลการออกแบบทางไฟฟ้า เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขปัญหาการผสานรวมทางกลทางไฟฟ้าและทางกลได้อย่างรวดเร็ว
  • Toolbox : ศูนย์รวมเครื่องมือมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น น๊อต สกรู แบริ่ง ช่วยให้งาน Assembly ทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

(ข้อมูลเพิ่มเติม SOLIDWORKS Professional)

SOLIDWORKS Premium

สุดยอดแพ็กเกจสำหรับนักแบบ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่งานออกแบบจน ถึงงานวิเคราะห์ความแข็งแรง และหาจุดอ่อน หาจุดเสี่ยงของชิ้นงาน ก่อนการผลิตจริง รวมถึงวิเคราะห์ Motion หาขนาดต้นกำลังของมอร์เตอร์ เพื่อประเมินว่างานที่ออกแบบนั้นสามารถนำไปใช้งานได้จริงไหม นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่ช่วยในการเขียนแบบท่อ ไม่ว่าจะเป็น Piping และ Routing 

คำสั่ง SOLIDWORKS Premium 

  • Motion : จำลองการทำงานของงานที่ออกแบบ ประเมินผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบว่าทำงานอย่างไร วัดแรงและโหลดในการออกแบบ และใช้ข้อมูลเพื่อกำหนดขนาดมอเตอร์อย่างถูกต้อง และสร้างกลไกที่ดีที่สุดเพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพการทำงาน คุณภาพ และความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์
  • Advanced Flatten : เครื่องมือที่ใช้ในการคลี่ผิวงานที่ซับซ้อน เพื่อหาค่า Blank Size (ชิ้นงานเตรียมสำหรับการผลิต) ก่อนไปเป็นผลิตภัณฑ์จริง 
  • Routing : เครื่องมือที่ใช้ในการออกแบบงานที่เป็นชิ้นส่วนท่อในเครื่องจักร โดยมีชิ้นส่วนมาตรฐานให้เลือกใช้ได้อย่างสะดวก สามาถทำงานได้ทั้งสามรูปแบบ คือ Piping (ท่อใช้ข้อต่อ) Tube (ท่ออ่อน ท่อทองแดง ท่อดัด) Wiring (สายไฟ)
  • Simulation Static : ความสามารถด้าน FEA ที่จะช่วยประเมินโครงสร้างงานที่ออกแบบ ลดความจำเป็นในการสร้างต้นแบบที่มีค่าใช้จ่ายสูง รู้จุดอ่อน จุดเสี่ยงก่อนทำการผลิตจริง สามารถวิเคราะห์ชิ้นส่วนประกอบ (Assembly) และกำหนดเมชได้หลากหลายตามประเภทของชิ้นส่วนเช่น  ชิ้นงานทั่วไป (Solid Mesh) งานโครงสร้างหรือคาน (Beam) งานแผ่นบาง (Shell Mesh)

(ข้อมูลเพิ่มเติม SOLIDWORKS Professional)

SOLIDWORKS เช่าใช้ และ SOLIDWORKS ซื้อขาด ต่างกันอย่างไร 

โซลิดเวิร์คในรูปแบบซื้อขาดและเช่าใช้ มีรูปแบบการใช้งานและบริการที่เหมือนกัน แตกต่างกันตรงที่

  • งบประมาณในการลงทุน 
  • อายุการใช้งาน แบบซื้อขาดใช้ได้ตลอดชีพ และ แบบเช่าใช้เป็นรายปี 
  • เวอร์ชั่นการใช้งานในปีถัดไป 

SOLIDWORKS เช่าใช้ vs SOLIDWORKS ซื้อขาด

(บทความแนะนำ : SOLIDWORKS แบบเช่าใช้ คุณเลือกได้ คุ้มค่าในการลงทุน)

บริการที่ได้รับ SOLIDWORKS เช่าใช้ / 3D CAD เช่าใช้ 

Customer Services

  • Free Software Update Version & Service Pack ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มตลอดอายุบริการ Subscription 
  • Elite Application Engineer ได้รับการรับรองจาก Dassault Systemes ดูแลให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ 
  • Training อบรมการใช้งานฟรีในทุกๆ ช่องทางตามสิทธิ์ที่ได้รับในแต่ละแพ็กเกจ 
  • SOLIDWORKS Certification รับสิทธิ์มรการสอบได้สูงสุด 6 ครั้งต่อปี เพื่อได้รับการรับรองจาก SOLIDWORKS 
  • Free Software SOLIDWORKS PDM Stradard ใช้ซอฟต์แวร์ช่วยจัดการไฟล์ ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลฟรี 
  • Free Software SOLIDWORKS CAM Standard ใช้ซอฟต์แวร์ด้านงานกัด 2.5 แกนฟรี 
  • Free Software SOLIDWORKS Visualize Standard ใช้ซอฟต์แวร์สำหรับสร้างภาพเสมือนจริง ภาพเคลื่อนไหว ในรูปแบบ 3 มิติฟรี 
  • Free 3D Printing Service ปริ้นต์ชิ้นงานให้ฟรี พร้อมส่งถึงโรงงาน ตามสิทธิ์ที่ได้รับในแต่ละแพ็กเกจ

SOLIDWORKS ซอฟต์แวร์ระดับโลก ที่นักออกแบบเลือกใช้ 

มั่นใจในบริการด้วยรางวัล ผู้ให้บริการด้านจัดจำหน่ายโซลูชั่น เพื่องานออกแบบ 3 มิติ อย่างครบวงจร

นอกเหนือจากบริการข้างต้น สิ่งที่คุณจะได้รับจาก AppliCAD คือ เพื่อนคู่คิด และมิตรที่พร้อมจะช่วยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ เรามีทีมงานที่มีความสามารถ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อีกทั้งยังมากด้วยประสบการณ์ พร้อมช่วย Consoul ให้กับธุรกิจของคุณ ด้วยบริการของ AppliCAD ที่ดูแลตั้งแต่เริ่มออกแบบไปจนถึงกระบวนการผลิต เรามีเทคโนโลยีและเครื่องมือช่วยสนับสนุน 

นอกจากนี้ AppliCAD มี AIC : AppliCAD Innovation Center คือ ศูนย์นวัตกรรมเพื่องานออกแบบ และการผลิต (Innovation Center for Design and Manufacturing) เป็นจุดเริ่มต้นให้ทุกท่านได้เห็นและสัมผัสกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ช่วยเสริมสร้างธุรกิจ เพื่อให้คนไทยและธุรกิจไทย มีนวัตกรรมเป็นของตัวเอง (นัดเข้าเยี่ยมชม AIC ไม่เสียค่าใช้จ่าย)

สนใจ ซื้อ SOLIDWORKS แท้ / SOLIDWORKS License แท้ ต้องทำอย่างไร 

1. ติดต่อ สอบถามราคาจาก AppliCAD ได้หลายช่องทาง 

Tel. 095-365-6873 และ 095-365-6871 

Line: @applicad.mi 

E-mail: [email protected] 

2. รอรับใบเสนอราคา 

3. ตัดสินใจซื้อ 

4. รอรับสินค้า และทีมซัพพอร์ต จะทำการติดตั้งให้ 

5. อบรมการใช้งาน 

6. ติดต่อ Hotline หากมีปัญหา หรือ ข้อสงสัย

ติดต่อเพื่อ ขอใบเสนอราคา

เลือกซื้อแพ็กเกจ SOLIDWORSK


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ