Article - ArchiCAD, Article Ci, Articles

เริ่มต้นใช้ BIM อย่างไร “Building Together” เริ่มไปพร้อมกับ Archicad24

เริ่มต้นใช้ BIM อย่างไร “Building Together” เริ่มไปพร้อมกับ Archicad24
เริ่มต้นใช้ BIM อย่างไร สำหรับท่านที่สนใจ อยากศึกษา อยากเริ่มต้นใช้ BIM 

เพิ่งจบไปนะคะ สำหรับงาน AppliCAD ThaiBIM Conference 2020 เปิดตัว Archicad24 อย่างเป็นทางการในไทย เพื่อสนับสนุนให้คนไทยใช้ BIM พร้อมทั้งให้ความรู้สำหรับ ผู้ที่สนใจ และ ผู้ที่กำลัง เริ่มต้นใช้ BIM อย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งสามารถรับชมภาพบรรยากาศภายในงานได้ที่นี่ค่ะ 

นอกจากจะเป็นงานเปิดตัว Archicad24 แล้ว ภายในงานยังย้ำในเรื่องของเทคโนโลยี BIM ที่วิศวกรและสถาปนิก ไม่ควรมองข้าม เทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงการทำงาน ช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้น ง่ายขึ้น สะดวก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องพัฒนาและเปลี่ยนแปลงให้สามารถก้าวทันตามโลก ที่เปลี่ยนไปในทุกๆ วัน อีกทั้งคู่แข่งที่พร้อมจะแซงหน้าคุณทุกเมื่อ 

What’s New Archicad 24 “Building Together” อยากให้คนไทย BIM ได้

เชื่อว่าหลายท่านคุ้นเคยและรู้จัก BIM กันอยู่แล้ว ว่า BIM คืออะไร BIM ดียังไง แต่ว่า….จะเริ่มต้นใช้ BIM อย่างไร เรามีคำตอบให้กับคุณ ในแต่ละส่วนตั้งแต่

ทำไมต้องใช้ BIM และทำไมต้องเลือก Archicad  

What’s New Archicad24 มีอะไรใหม่ๆ ที่เข้ามาช่วยในการทำงานของสถาปนิก และวิศวกร

ก้าวสำคัญสู่การก่อสร้างยุคใหม่ โดยวิทยากรรับเชิญ ศ.ดร. อมร พิมานมาศ (นายกสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร Thai BIM Association)

Let’s BIM Together การทำงานร่วมกัน (Collaboration) ระหว่าง Archicad, Solibri, Prota ได้อย่างไร้รอยต่อ พร้อมโชว์การสร้าง Home Factory ที่กำลังนิยมในปัจจุบัน

BIM Case Study BIM จะช่วยงานคุณได้จริงหรือไม่? มาหาคำตอบได้ในช่วงนี้ โดยผู้ใช้งานจริง ผลงานจริง และสิ่งที่คุณต้องเจอ

ทำไมต้อง BIM? ทำไมต้อง Archicad?

คุณเคยพบปัญหาเหหล่านี้ในการทำงานหรือไม่ 

ปัญหาที่พบบ่อยๆ แก้แบบบ่อย คิดงานผิดปริมาณงาน ทำแบบไม่ทัน คุยกับเจ้าของงานไม่รู้เรื่อง ทำงานซับซ้อน ต่างคนต่างทำ คอมไลน์แบบไม่ถูกต้อง แก้ไขหน้างานเยอะ คนงานอ่านแบบไม่ออก จบงานช้า เก็บเงินยาก  ขอ As built ไม่จ่ายเพิ่ม BIM จะเข้ามาช่วยในการทำงานของคุณได้อย่างไร พร้อมทั้ง เมื่อเลือกที่จะเริ่มต้น BIM แล้ว ในตลาดมี BIM ทางเลือกมากมาย ทำไมคุณต้องเลือก Archicad รับชมคำตอบได้เลยค่ะ  

 

AppliCAD ThaiBIM Conference 2020 – What’s New Archicad24

แนะนำการทำงาน Archicad ตั้งแต่การขึ้นงาน ไม่ว่าจะเป็นแปลน ซอฟต์แวร์จะช่วย Generate เป็น 3D Model ให้เลย รวมทั้งรูปด้าน รูปตัด และ BOQ แบบ Auto ในการขึ้นงาน 1 ครั้ง จะได้ข้อมูลเหล่านี้ทั้งหมด รมไปถึงความถูกต้อง เมื่อเรามีการแก้ไขเพียง 1 จุด จุดอื่นๆ ก็จะทำการอัพเดตการแก้ไขตามไปด้วย 

ไม่เพียงเท่านี้ Archicad24 ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยในการทำงานระหว่างสถาปนิก และวิศวกรรม ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสะดวก และง่ายมากขึ้น มารับชมกันว่าใน Archicad24 นี้มีอะไรใหม่ๆ บ้าง

 

AppliCAD ThaiBIM Conference 2020 – ก้าวสำคัญสู่การก่อสร้างยุคใหม่

พิเศษสำหรับช่วงนี้ ที่ทีมงานได้รับเกียรติจาก ศ.ดร. อมร พิมานมาศ (นายกสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร Thai BIM Association) มาแชร์ในเรื่องของสถานการณ์ของ BIM ในยุคปัจจุบัน รวมถึงแนวโน้มของการนำ BIM ไปใช้ และทำไมเราจะต้องมุ่งมาที่ BIM ประเทศไทยจะมีทิศทางอย่างไร 

 

AppliCAD ThaiBIM Conference 2020 – Let’s BIM Together 

สำหรับท่านที่ต้องการซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการทำงานแบบ BIM ครบทั้ง Solution เริ่มตั้งแต่ออกแบบด้วย ArchiCAD ตรวจสอบความถูกต้อง Model ด้วย Solibri และวิเคราะห์ความแรงโครงสร้างด้วย ProtaStructure วิธีการจะเป็นอย่างไรนั้นตามไปดูกันเลยค่ะ 

 

AppliCAD ThaiBIM Conference 2020 – BIM Case Study 

BIM จะช่วยงานคุณได้จริงหรือไม่? มาหาคำตอบได้ในช่วงนี้ โดยผู้ใช้งานจริง ผลงานจริง และสิ่งที่คุณต้องเจอ โดย คุณพงษ์กร เอี่ยมสมบัติ (นายช่างเขียนแบบ เทศบาลตำบลบ่อพลอย) และคุณสินารถ พันธุนาคิน (บริษัท ที ที คอนสทรัคชั่น จำกัด)

 

สำหรับท่านที่สนใจเริ่มต้นใช้ BIM ด้วย Archicad ที่ AppliCAD เรามีเครื่องมือช่วยเสริมความมั่นใจ
1. Archicad ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน พร้อมคู่มือภาษาไทยให้คุณได้เรียนรู้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ดาวน์โหลดทดลองใช้ฟรี 
2. ปรึกษาและให้คำแนะนำโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ สามารถติดต่อ 02-744-9045 
ข้อมูลเพิ่มเติม : ArchiCAD 
ขอราคา : ArchiCAD  

ศึกษาข้อมูล Archicad

เรียนออนไลน์ฟรี!! ออกแบบอาคาร 3 มิติ (3D CAD) ด้วยโปรแกรม ARCHICAD BIM ไม่มีพื้นฐานก็สามารถออกแบบได้
ตัวอย่างการทำงานโปรแกรม BIM พร้อมทั้งการอ้างอิงราคาจากกรมบัญชีกลาง

Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ